BY StolenHeart
2 Jul 19 8:59 am

ผู้จัดจำหน่ายเกม Devotion ในประเทศจีน ถูกถอนใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจแล้ว

3 Views

ถ้าหากใครยังจำกันได้ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Devotion ผลงานเกมใหม่จาก Red Candle Games ผู้สร้าง Detention ที่เราเพิ่งรีวิวไปนั้นได้ถูกนำออกไปจากหน้าร้านค้า Steam เนื่องจากมีภาพงานศิลป์ที่ล้อเลียนประธานาธิบดีของจีนอยู่ และดูเหมือนว่าคราวซวยของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องนั้นจะไม่ได้หยุดเพียงเท่านี้ เพราะบริษัทผู้จัดจำหน่ายเกมนี้ในจีนนั้นถูกยกเลิกใบอนุญาตในการทำธุรกิจไปแล้ว

รายงานจาก PCGamesN ระบุว่า Ian Garner ผู้ร่วมก่อตั้งของ Anotherindie.com ผู้จัดจำหน่ายเกมอินดี้ต่าง ๆ ทั่วโลก ได้รับแจ้งจากทางผู้ร่วมงานของเขาในประเทศจีน ว่า Indievent บริษัทผู้จัดจำหน่ายเกม Devotion ในประเทศจีนได้ถูกถอนใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจไปแล้ว 

ซึ่งเรื่องการถอนใบอนุญาตดังกล่าวนี้มีการระบุแค่ว่า ทาง Indievent ได้ละเมิดข้อกฏหมายที่เกี่ยวข้องเท่านั้น แต่ไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดว่าเป็นเรื่องใด แต่น่าจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีดราม่าที่เกิดขึ้นกับเกม Devotion อย่างแน่นอน เพราะหลังจากเกิดเรื่องในเดือนกุมภาพันธ์ พวกเขาก็ตัดความสัมพันธ์กับทาง Red Candle Games ผู้พัฒนาชาวไต้หวันที่พัฒนาเกมนี้ไปทันที

คุณ Garner ได้ระบุว่า การที่ทาง Indievent ถูกถอนใบอนุญาตดังกล่าวนี้ส่งผลกระทบต่อเหล่าผู้พัฒนาเกมอินดี้หลายเจ้าที่อยากส่งเกมของตนไปตีตลาดในประเทศจีนอย่างมาก แม้จะไม่ได้ส่งผลกระทบแบบในทันที แต่ก็ทำให้การทำเกมเพื่อส่งไปยังประเทศจีนนั้นยากลำบากมากขึ้นไปด้วย เพราะเกมเมอร์ชาวจีนนั้นมีกำลังซื้อที่ค่อนข้างสูง และเป็นการตัดรายได้ไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม ทางคุณ Garner ยังบอกอีกว่า ถ้าหากต้องการสนับสนุนผู้พัฒนาในเรื่องนี้ ก็ขอให้ทุกคนไปซื้อเกม Detention ของทาง Red Candle Games ใน Steam เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพวกเขาด้วย 

ส่วน Devotion ที่ถูกถอดออกจากหน้าร้านค้าของ Steam ไปนั้น ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการว่าจะนำกลับมาขายอีกในตอนไหนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top