BY TheStarrySky
5 Oct 20 9:38 pm

นักแข่งรถสูตรหนึ่งและสตรีมเมอร์ยืนยัน การเล่นเกมช่วยทำให้การขับรถดีขึ้นได้จริง

1 Views

นักแข่งรถสูตรหนึ่งและสตรีมเมอร์ตัวยงเผย การเล่นเกมช่วยให้การขับรถของเขาดีขึ้นได้จริง ประสบการณ์ที่พบในเกมสามารถนำมาปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการแข่งในสนามได้

Lando Norris นักแข่ง Formula One แห่งทีม McLaren-Renault ผู้ที่แฟน ๆ หลายคนรู้ว่าเขาก็เป็นนักเล่นเกมมือฉมังเช่นกัน กล่าวว่าการเล่นเกมส่งผลต่อการแข่งในสนามได้อย่างแท้จริง เพราะการเล่นจะใช้พลังจากสมองเป็นอย่างมาก

โดยเขาอธิบายว่า การเล่นเกมต้องใช้ความคิดเป็นอย่างสูง ทำให้มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่ทำอยู่ ด้วยความสมจริงของเกมทำให้เขาเหมือนได้นั่งขับรถอยู่ในสนามจริง ๆ มันทำให้เขามีเวลาคิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้การขับดีขึ้น จะสามารถเข้าโค้งได้ดีกว่านั้นไหม หรือจะเร่งแซงคันข้างหน้าได้อย่างไร การทำคะแนนได้เพิ่มขึ้นก็เหมือนกับการเข้าเส้นชัย มันเป็นความสุขที่เกิดจากการพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นอยู่เสมอ

โดยที่ Norris ได้สตรีมใน twitch.tv ในชื่อช่องว่า landonorris มีผู้ติดตามในขณะนี้กว่า 6 แสนราย ด้วยความที่เป็นผู้ชื่นชอบในการขับขี่ ทำให้ตอนนี้ดูเหมือนเขากำลังสนใจเกม Star Wars Squadrons อยู่ไม่น้อย โดยเป็นเกมล่าสุดที่เขาสตรีมลง twitch ด้วย

สำหรับการแข่งรถโดยใช้โปรแกรมจำลอง (หรือเกม) นั้น มีขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1990 ด้วยความก้าวหน้าของคอมพิวเตอร์ก็สามารถทำให้ประสบการณ์ที่ได้จากการเล่นนั้นสมจริงมากขึ้น โดยเฉพาะปี 2020 ที่มีการระบาดของ COVID-19 ทำให้นักแข่งหลายคนมีโอกาสที่จะฝึกฝนกับเกมแข่งรถที่บ้านแทน และมันก็ได้พัฒนาจนเกิดงานแข่งรถจำลอง “Virtual Grand Prix” ครั้งแรกของโลกมาแล้ว ซึ่งตัว Norris เองก็ได้ลงแข่งเช่นกัน

ที่มา f1i.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top