BY StolenHeart
16 May 20 3:39 pm

นักออกแบบ Font ระดับโลกชาวไทยเปิดใจ อยากเห็นเกมแปลไทยใช้ Font คุณภาพดี

11 Views

เชื่อว่าน่าจะยังมีหลายคนที่ยังไม่เคยรู้ ว่า Font ที่ใช้ในเกมหรือภาพยนตร์แอคชั่นชั้นนำหลายเรื่อง โดยเฉพาะ Call of Duty: Modern Warfare ชื่อว่า Carbon นั้นเป็นผลงานของนักออกแบบ Font ชาวไทย คุณอนุทิน วงศ์สรรคกร ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจว่าผลงานของนักออกแบบชาวไทยเรานั้นสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมกับเกมดังภาพยนตร์ดีระดับโลกอย่างมากมาย

ซึ่งทาง GamingDose เองก็เคยได้พูดถึงเรื่องนี้ไปบ้างแล้วทาง Twitter ของเรา และที่น่าดีใจคือคุณอนุทินเองก็มาตอบ Replay ใน Tweet ดังกล่าวของเราด้วย พร้อมกับเปิดใจว่า อยากจะเห็นเกมแปลไทยในบ้านเรานั้นมีการลงทุนใช้ Font คุณภาพดี ๆ เพื่อให้เข้ากับเกมด้วยจะเป็นสิ่งที่มาก

ขอบคุณครับที่มีคนยังตามกลับมาเจอ เสียดายนะครับ บริษัทเกมไม่ค่อยลงทุนกับฟอนต์ไทยที่ใช้ในเกม จริงๆแล้ว ถ้าทำภาษาไทยให้เข้ากันก็จะเจ๋งมาก ฝากชาวเกมเมอร์ฟีดแบคกันให้บริษัทเกมหันมาใส่ใจเรื่องนี้ด้วยครับ

 

แม้ในอนาคตเราจะไม่รู้ว่าสิ่งที่คุณอนุทินหวังไว้จะเป็นจริงหรือไม่ แต่เราเชื่อว่าในอนาคตหากค่ายเกมมีการใส่ใจเลือก Font ของแต่ละภาษาในเกมอย่างพิถีพิถัน เราเชื่อว่ามันจะสามารถยกระดับตัวเกมและออกมาจับใจผู้เล่นในบ้านเราและประเทศอื่น ๆ ได้มากขึ้นอย่างแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top