BY Nuttawut Apiratwarakul
9 May 19 2:11 am

ทีมงานเฉลยสาเหตุที่ไม่พัฒนา Until Dawn 2

27 Views

จัดเป็นหนึ่งในเกมที่แฟน ๆ ชื่นชมและหลงรัก สำหรับ Until Dawn ผลงานของค่าย Supermassive Games แม้ตัวเกมอาจจะไม่ได้ขายดีทะลุเป้า แต่เกมสยองขวัญที่มีตัวเลือกหลากหลายและมีตัวละครน่าจดจำเกมนี้ก็เป็นที่จดจำและแฟนเกมหลายคนก็คาดหวังว่าจะได้เห็นภาคต่อถูกสร้างออกมา

แต่สุดท้ายแล้วทีมงานกลับตัดสินใจไปสร้างเกมใหม่ภายในชื่อ Man of Medan ที่ดำเนินเนื้อหาอยู่ในจักรวาล Dark Pictures Anthology ซึ่งจะเป็นเกมสยองขวัญหลาย ๆ เกมที่เล่าเรื่องราวสยองขวัญจากหลากหลายมุมมอง

Supermassive Games ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บ Gameinformer และได้เฉลยถึงเหตุผลที่ทีมงานตัดสินใจไม่สร้างภาคต่อของ Until Dawn

“หลังเราปล่อยเกม Until Dawn ออกไป แฟนเกมหลายคนก็เรียกร้องให้พวกเราสร้างภาคต่อ แม้แต่ทุกวันนี้หลายคนก็ยังส่งเสียงเรียกร้องเข้ามา พวกเราเลยรู้ว่ามีแฟนเกมแนวนี้อยู่ในตลาด การสร้าง Dark Pictures Anthology ก็มีเหตุผลมาจากเสียงเรียกร้องเหล่านี้ พร้อมกับเปิดโอกาสให้พวกเราได้ทำในสิ่งที่พวกเราต้องการด้วย พวกเราอยากเล่าเรื่องราวใหม่ ๆ ตัวละครใหม่ ๆ และทำผลงานให้บ่อยขึ้นไม่ใช่แค่ทุก ๆ 1 หรือ 2 ปี”

และนี่คือสาเหตุหลักที่ทำไมเราไม่มี Until Dawn 2

“ถ้าพวกเราสร้างภาคต่อ เราไม่รู้จะให้ใครรอดชีวิต จริงอยู่ว่าเราอาจจะอ่านข้อมูลจาก Save ของคุณ แต่เราไม่อยากทำภาคต่อจากเรื่องราวนั้น เราอยากสร้างเรื่องราวใหม่กับตัวละครใหม่ ๆ แทน”

ดูจากแผนการของทีมงาน Supermassive Games ที่ต้องการขยายจักรวาล Dark Pictures Anthology  ออกไปเรื่อย ๆ ก็เป็นที่แน่นอนว่าเราคงไม่ได้เห็นภาคต่อของ Until Dawn ในเร็ว ๆ นี้ (หรืออาจจะไม่ได้เห็นอีกเลยก็เป็นไปได้เหมือนกันครับ)

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top