BY KKMTC
24 May 24 4:54 pm

MultiVersus บอก Dataminer ที่ปล่อยข้อมูลหลุด สร้างความเสียหายทั้งฝ่ายผู้เล่นและทีมงาน

365 Views

Tony Huynh ผู้กำกับเกม MultiVersus ได้สัมภาษณ์กับVGC แล้วแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Dataminer หรือนักเจาะไฟล์ที่ทำหน้าที่ปล่อยข้อมูลหลุดของเกมต่าง ๆ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าการกระทำของ Dataminer ได้สร้างความเสียหายทั้งฝ่ายผู้เล่นกับทีมงานโดยตรง

“ผมคิดว่าพวกเขาสร้างความเสียหายต่อผู้เล่น และพูดตรง ๆ ว่ามันส่งผลเสียต่อพวกเราด้วย”

“ที่สำคัญที่สุด ผมมองว่านี่เป็นเรื่องโชคร้ายสำหรับผู้เล่น เพราะพวกเขาจะรู้สึกไม่ตื่นเต้นกับการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ตามที่คาดหวังไว้ แล้วเนื่องจากการหลุดมันเกิดขึ้นได้ตลอด ดังนั้นเราจึงพยายามป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต” – Tony Huynh กล่าว

นอกจากนี้ Huynh บอกว่าการต่อสู้กับพวก Dataminer เหมือนเป็น “การแข่งขันทางอาวุธ” ที่ต้องเร่งใช้ทุกมาตรการ เพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลหลุดออกไป โดยในขณะที่ฝ่ายทีมพัฒนาได้อุดช่องโหว่เรื่อย ๆ ทาง Dataminer ก็จะหาทางเจาะไฟล์เพื่อเข้าถึงข้อมูลให้ได้เช่นกัน

สุดท้าย Huynh ยอมรับ ไม่สามารถสัญญาได้ว่าเกม MultiVersus จะไม่มีเหตุการณ์ Leak อีกครั้ง แต่เชื่อว่าในอนาคต การป้องกัน Leak จะมีการอัปเกรดให้แน่นหนากว่าในปัจจุบัน

Multiversus (2)

การสัมภาษณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจาก Dataminer ปล่อยข้อมูลหลุดว่า Joker ใน MultiVersus จะให้เสียงโดย Mark Hamill ซึ่งการหลุดดังกล่าวสร้างความไฮป์ให้ผู้เล่นบางกลุ่ม แต่อีกกลุ่มหนึ่งก็รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้รับรู้ข้อมูลดังกล่าวด้วยตาหรือหูของตัวเอง

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top