BY KKMTC
24 May 24 2:47 pm

ผู้สร้างบอก เกม Abiotic Factor มีระบบเรียบง่าย เพราะเขาไม่ใช่แฟนตัวยงเกมเอาตัวรอดที่ต้องฟาร์มเยอะและน่าเบื่อ

277 Views

Abiotic Factor เกมเอาตัวรอดที่ถูกสร้างขึ้นโดยคนไม่ชอบเกมเอาตัวรอด

Geoff “Zag” Keene ผู้ก่อตั้งทีมพัฒนา Deep Field Games ให้สัมภาษณ์สื่อ PC Gamer เผยแนวคิดเกี่ยวกับ Abiotic Factor ว่าเกมดังกล่าวถูกสร้างขึ้น เพราะอยากสร้างเกมเอาตัวรอดในแบบที่เขาต้องการ นั่นคือมีระบบเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน เน้นความสนุกมาก่อนเป็นอันดับแรก

“ผมมีความสนใจในเกมเอาตัวรอดมาตลอด แต่อีกด้าน ผมก็ไม่ใช่แฟนตัวยงของเกมแนวนี้เหมือนกัน แม้ผมจะเล่นกับเพื่อนหลายครั้ง แต่ผมมักคิดว่าเกมมันค่อนข้างฟาร์มแหลกและน่าเบื่อ ดังนั้นเกมของผมเลยไม่ต้องการความลึก ซับซ้อนอะไร แค่สนุกก็พอ”

นอกจากนี้ Zag บอกว่าได้ใส่ระบบการนั่งเพื่อฟื้นพลัง HP กับพักผ่อนในเกม Abiotic Factor ก็เป็นความชอบส่วนตัวที่ได้จากการเล่นเกมแนว Survival Crafting เช่นกัน

“ผมชอบการผจญภัยในเกม [survival crafting] การสำรวจ และการสวมบทบาท ผมชอบนั่งในแคมป์และทำตัวชิลล์ ๆ กับเพื่อน ซึ่งผมคิดว่าหลายเกมไม่ค่อยชูโรงระบบนี้เท่าไหร่ ดังนั้นผมจึงออกแบบให้การนั่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักของ Abiotic Factor เพราะมันช่วยฟื้นพลัง HP และเป็นการพักผ่อนในตัว” – Zag กล่าว

ปัจจุบัน Abiotic Factor มีสถิติทำยอดขายอยู่ที่ 300,000 ชุด ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่ไม่เลวเลยสำหรับเกมอินดี้ และแน่นอน ทีมงานยืนยันว่าเกมดังกล่าวจะมีอัปเดตคอนเทนต์ใหม่ต่อไประหว่างช่วง Early Access

ที่มา: PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top