BY Nuttawut Apiratwarakul
15 Jun 18 11:05 pm

ทีมงานยืนยัน Trailer The Last of Us 2 “ของจริงไม่มีโม้”

9 Views

ตอบทุกความสงสัย สยบทุกดราม่าแบบชัดเจน 

หลังเปิดตัวและเรียกเสียงกรี๊ดกันไปทั่วงาน นำไปสู่กระแสดราม่าจากทีมงานค่ายอื่น (ตามที่เรารายงาน กันไว้) และกลายเป็นข้อถกเถียงของแฟนๆว่าตัวเกมที่ถูกนำมาโชว์มันจริงหรือเท็จขนาดไหน

แม้ที่ผ่านมาในอดีต วีดีโอ Trailer ของงาน E3 เคยมีทีมงานหลายทีมตัดสินใจนำวีดีโอแบบ “ปลอม” มาฉายโชว์แฟนๆภายในงานที่โด่งดังเป็นชื่อ “เสีย” มากที่สุดก็น่าจะเป็นเกม Motorstorm  และ Killzone 2 ของค่าย Sony นี่เอง แม้สุดท้ายแนวทางดังกล่าวจะถูกแฟนๆโจมตีอย่างหนักจนสุดท้ายรูปแบบการโชว์ “ของปลอม” บนเวที E3 ก็ไม่เคยถูกนำกลับใช้อีก

ในปัจจุบันความเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดระหว่างวีดีโอตัวโชว์กับเกมตัวเต็มก็น่าจะเป็นเรื่องของการ Downgrade ภาพกราฟฟิก (ที่หลังๆมานี้ก็เริ่มจะไม่มีแล้วเหมือนกัน)

เพื่อเป็นการตอบปัญหาคาใจแฟนๆให้หมดไปคุณ Druckmann ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บ kotaku ถึงประเด็นเรื่องวีดีโอ Trailer ปลอมหรือไม่ปลอม

ทุกอย่างที่คุณเห็นเป็นระบบจริงๆครับ สำหรับตัววีดีโอที่เราเอามาโชว์ใน E3 มันเป็นการรวมกันของระบบของตัวเกมที่ซับซ้อน เราอาศัยการตั้งค่าล่วงหน้า การเล่นซ้ำหลายรอบ และการจัดมุมกล้อง เราแสดงให้เห็นมุมมองที่เจาะจงเอาไว้แล้วแต่ระบบทุกอย่างที่เห็นเป็นระบบในเกมจริง  ทุกอย่างที่คุณเห็นในวีดีโอเป็นสิ่งที่คุณจะได้สัมผัสภายในเกม

แน่นอนว่า Trailer งาน E3 ก็ต้องเป็นการนำเสนอตัวเกมในแบบที่ดีที่สุดเท่าที่ทีมงานจะทำได้ แน่นอนว่าเวลาเล่นจริงทุกอย่างก็อาจจะไม่ได้ตรงตามตัวอย่างที่เราเห็นในเวที E3 แบบตรงครบทุกรายละเอียด แต่การที่ทีมงานออกมายืนยันแบบนี้ก็น่าจะทำให้แฟน The Last of Us 2 มั่นใจได้ว่าตัวเกมฉบับเต็มก็น่าจะออกมาได้มาตรฐานแบบเดียวกัน

 

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top