BY KKMTC
19 Aug 22 10:48 am

ตัวแทนจำหน่าย Cult of the Lamb ปฏิเสธข่าวลือว่า Sony จ่ายเงินเพื่อไม่ให้ไปลง Game Pass

7 Views

Devolver ยืนยันว่าข่าว Sony จ่ายเงินเพื่อไม่ให้ Cult of the Lamb ลงเกม Game Pass ไม่เป็นความจริง

ในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา Gary Whitta จาก Kinda Funny Games ออกมาอ้างว่า Sony จ่ายเงินให้ทีมพัฒนาเกม Massive Monster และตัวแทนจำหน่าย Devolver Digital เพื่อไม่ให้นำเกม Cult of the Lamb ลง Xbox Game Pass ซึ่งการรายงานดังกล่าว ทำให้ Sony โดนตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องราวในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางตัวแทนจาก Devolver Digital ออกแถลงการณ์ไปถึงสื่อ The Gamer เป็นการปฏิเสธข่าวลือว่า ข่าว Sony จ่ายเงินเพื่อไม่ให้เกมไปลง Game Pass ว่า “เรื่องแบบนั้นไม่เป็นความจริงเลยสักนิด”

ก่อนหน้านี้ Microsoft ออกมาอ้างต่อศาลในบราซิลว่า Sony มีการจ่ายเงินให้ตัวแทนจำหน่าย เพื่อไม่ให้นำเกมลง Game Pass และ Sony ได้แสดงความกังวลว่า การเข้าซื้อ Activision Blizzard อาจทำให้แฟรนไชส์ Call of Duty กลายเป็นเกม Exclusive ของ Microsoft ซึ่งมีผลทำให้ผู้เล่นหันมาสนใจเกมคอนโซล PlayStation น้อยลง

จากแถลงการณ์ของ Microsoft ทำให้ Sony ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับแนวทางการทำธุรกิจที่ออกไปในแนวทาง “ต่อต้านบริโภคนิยม” (Anti-Consumer) แม้ว่าตัวแทนจำหน่าย Cult of the Lamb จะออกมาปฏิเสธข่าวลือครั้งนี้ แต่เกมเมอร์บางส่วน ก็ยังรู้สึกเสียดายที่เกมดังกล่าวไม่ได้ลงให้เล่นใน Game Pass แบบ Day One

Cult Of The Lamb (2)

Cult of the Lamb วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ทั้งใน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top