BY Aisoon Srikum
12 Apr 21 5:30 pm

7 สิ่งมีชีวิตลี้ลับที่เป็นปริศนาในเกมชื่อดัง

37 Views

ในวิดีโอเกมแต่ละเกม ถ้าหากผู้สร้างนึกสนุกอยากจะใส่โน่น ใส่นี่ เข้ามาในเกม ก็อาจจะเป็น Easter Egg ที่รอให้ผู้เล่นเข้ามาค้นหาแบบสนุก ๆ แต่ถ้ามันเป็นมากกว่านั้นจนกลายเป็นสิ่งลี้ลับประจำเกม เพื่อรอให้ผู้เล่นมาค้นหา หรือเจอแล้วนำไปถกเถียงกันต่อ จนกลายเป็นเรื่องราวสนุก ๆ ที่อาจจะทำให้บางเกมกลายเป็นโด่งดังมีชื่อเสียงขึ้นมาเลยก็ได้ วันนี้มาดูกันกับ 9 สิ่งมีชีวิตลี้ลับที่เป็นปริศนาในเกมชื่อดัง

1.ปีศาจฝุ่น Smoke Monster ใน Just Cause 3

ว่ากันว่าเหล่าทีมพัฒนาเกม Just Cause หรือทีม Avalanche นั้น เป็นแฟนของซีรีส์ Lost ซึ่งโด่งดังมากในยุคปี 2004-2010 ซึ่งเกมภาคก่อนหน้าอย่าง Just Cause 2 เองก็มีหลากหลายอย่างที่อ้างอิงกับซีรีส์เรื่องนี้ โดยมีเกาะที่จะทำลายเครื่องบินของคุณเมื่อคุณบินเข้าไปใกล้มัน แต่ในขณะที่เกาะนี้ไม่ได้กลับมาในภาค 3 ผู้พัฒนากลับใส่มอนสเตอร์มาเป็นตัวเลย – ในภาค 3 นี้หากคุณเดินทางไปยังพิกัด N 40 48.085 / E 5 34.910 และยืนหันหลังให้ต้นไม้นิดหน่อย เสียงแปลก ๆ จะเริ่มขึ้นจากนั้นจะมีปีศาจฝุ่นออกมาฆ่าคนแถวน้ัน ซึ่งหากคุณไล่ตามมันไป มันก็จะหายตัวไปในที่สุด ซึ่งก็ไม่แน่เหมือนกันว่า เมื่อคุณเข้าใกล้มัน คุณอาจจะถูกฆ่าไปด้วย แม้คุณจะเป็นโคตรสายลับอย่าง Rico Rodriguez ก็ตาม

2.ผี Jolene ใน GTA V

เป็น Easter Egg ที่หลายคนพูดถึง และเชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้กันอยู่แล้ว แต่เราก็จะหยิบมานำเสนอกันอีกรอบ กับวิญญาณหญิงสาวบนยอดเขากอร์โดในเกม GTA V ตามเรื่องราวที่เราเจอในเกม คือการไปเจอตัวอักษรที่เขียนด้วยเลือดว่า JOCK และสิ่งที่ผู้พัฒนาซ่อนไว้คือ วิญญาณหญิงสาวรายนี้มีชื่อว่า Jolene Cranley-Evans ผู้ถูก Jock Cranley ผู้เป็นสามีฆ่าโดยผลักตกจากเขา ทำให้เธอกลายเป็นวิญญาณอาฆาตแค้นอยู่ตรงเขากอร์โดนั่นเอง ซึ่งวิธีไปเจอเธอถึง ไปในช่วงเวลา 23.00 น. ถึง 0.00 น. ตามเวลาในเกม และคุณจะมองเห็นเธอได้ผ่านทางกล้องโทรศัพท์หรือลำกล้องปืนสไนเปอร์เท่านั้น ถ้าเข้าใกล้มากเกิน เธอจะหายตัวไป

3.Lord of the Pies ใน Dragon Age: Inquisition

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเกิดอาหารอย่าง “พาย” สวมหมวกทรงสูงและมีชีวิตอยู่ร่วมกับมนุษย์ ? นั่นแหละปริศนาของเกม Dragon Age: Inquisition ที่แม้จะเป็นเกมที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์อย่างคนแคระ เอล์ฟ แมงมุมยักษ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมไปถึง พายที่สวมหมวกทรงสูง มีหูแหลมและดวงตาที่หยาบกร้าน ส่วนวิธีจะไปเจอมันนั้น ก็ต้องใช้บัคของเกมทะลุลงไปที่ชั้นล่างของปราสาทในเกม ซึ่งทางผู้พัฒนายอมรับว่าซ่อนมันเอาไว้ แต่ไม่คิดว่าผู้เล่นจะหาเจอกันเร็วขนาดนั้นในช่วงที่เกมเปิดตัว

4.รูปปั้นเคลื่อนที่ได้ ใน The Witcher 3: Wild Hunt

แบบเดียวกันกับ Dragon Age: Inquisition ในโลกของ The Witcher 3 นั้น เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตแฟนตาซีหลากหลายประเภท แต่สิ่งที่ทำให้ผู้เล่นมีขนลุกกันบ้างก็น่าจะเป็น Moving Statue หรือรูปปั้นเคลื่อนไหวได้สองตัว รูปปั้นตัวนี้จะปรากฎให้เห็นเพียงจุดเดียวเท่านั้นในโลกขนาดมหึมาของเกมนี้ โดยผู้เล่นจะต้องทำภารกิจคำสัญญาของ Lindervale ก่อน โดยภารกิจนี้จะจบลงที่การต่อสู้ตรงหลุมฝังศพ และเมื่อการต่อสู้จบลง ให้เรามุ่งหน้ากลับไปยังสุสานที่เกิดการต่อสู้ขึ้น จากนั้นรูปปั้นทั้งสองตัวจะอยู่นอกอาคารเล็ก ๆ แต่มันจะอยู่นิ่ง ๆ ทันทีถ้าคุณเพ่งสายตาจับจ้องมัน และพอคุณหันมุมกล้องไปทางอื่น มันจะเคลื่อนไหวโดยที่คุณไม่รู้ตัว.. ขนลุกไหมล่ะ ?

5.ฉลามยักษ์เมกาโลดอน ใน Battlefield 4

ฉลามยักษ์เมกาโลดอน เป็นสิ่งมีชีวิตที่ถูกพูดถึงในหลาย ๆ เกมทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งใน Battlefield 4 เองก็ด้วย โดยมันถูกเปิดเผยโดย Aleksander Grondal ในเดือนตุลาคมปี 2013 ก่อนที่ทุกคนจะรู้ถึงการมีอยู่ของมันในเกม ในด่านที่มีน้ำเป็นฉากต่อสู้ หากผู้เล่นวนเวียนอยู่นานพอ ก็จะเจอกับฉลามไซส์ยักษ์เมกาโลดอน ทะยานขึ้นมาเหนือผิวน้ำ ซึ่งขนาดของมันก็ใหญ่พอจะทำให้ทหารหน่วยรบต่าง ๆ ต้องขวัญผวากันเลยทีเดียว

6.ปลาหมึกยักษ์ ใน Assassin’s Creed II

เกมลอบเร้นของภาคีมือสังหารภาค 2 นั้น มีสุสานซ่อนอยู่ถึง 6 แห่ง ในแต่ละแห่งได้อุทิศให้กับสมาชิกภาคีรุ่นแรก ๆ และเต็มไปด้วยสมบัติมหาศาล แต่..ไม่ใช่ว่าผู้เล่นจะเดินดุ่ม ๆ เข้าไปได้เลย เพราะในแต่ละสุสานนั้น จะมีอุปสรรคที่รอพิสูจน์ว่าผู้เล่นคู่ควรหรือไม่ หนึ่งในสุสานเหล่านี้อยู่ที่ Santa Maria ที่มีความลับซุกซ่อนอยู่ที่ก้นลึกสุดของหนองน้ำ และในนั้นเราจะเห็นได้ว่ามันมีปลาหมึกยักษ์ซ่อนอยู่ โดยผู้เล่นจะต้องยืนนิ่ง ๆ และมองไปในน้ำประมาณ 1 นาที จะมีคัทซีนสั้น ๆ ที่น่าขนลุกแสดงให้เห็นว่ามีปลาหมึกยักษ์ว่ายผ่านหน้าจอเราไป และถ้าหากคุณยังอยู่ดูต่อ มันจะพุ่งขึ้นมาและขู่เราด้วยหนวดของมัน

7.Nessy ใน Apex Legends

สิ่งมีชีวิตปริศนาที่อยู่ในเกมมานานแล้ว ในสมัยที่มันยังมีแค่แผนที่เดียวและโหมดเดียว มันก็ยังมีความลับนี้ซุกซ่อนไว้ ภายใต้การต่อสู้อันแสนวุ่นวาย ใครที่สายตาดีพอจะเห็นเจ้าโมเดล Nessy ตัวน้อยน่ารักซ่อนอยู่ตามจุดต่าง ๆ ใน King’s Canyon ซึ่งถ้าเรายิงสังหารมันจนครบ 10 ตัวแล้ว ในพื้นที่ Swamps ของเกม จะมี Nessy ตัวใหญ่ยักษ์โผล่ออกมาจากน้ำ แน่นอนว่ามันไม่ได้โจมตีคุณ และคุณก็โจมตีมันไม่ได้ เป็นเพียงความลับที่เกมซ่อนไว้ และดูอลังการเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top