BY Nattapit Arsirawatvanit
24 Jun 22 12:38 pm

แนะนำ Farlight 84 เกม Battle Royale ไอเดียดี ที่ควรลอง

83 Views

ในยุคที่เต็มไปด้วยเกมแนว Battle Royale ผู้พัฒนาต่างก็สาดไอเดียใส่กัน พัฒนาจากคอนเซปต์เล็ก ๆ ของคนจำนวนมากแข่งขันกันจนเหลือคนเดียว สู่นวัตกรรมใหม่หลาย ๆ อย่างในวงการเกม

และวันนี้เรามีอีกหนึ่งเกม Battle Royale ขายไอเดียมาแนะนำ เพราะไอเดียที่จัดจ้านน่าสนใจ เป็นผลงานที่น่าจะได้รับความนิยมในหมู่นักเล่นเกมในอนาคต นี่คือ “Farlight 84 แบทเทิลรอยัลระเบิดเถิดเทิง! ขยี้ซะให้เรียบ!”

ขยี้ทุกระบบ ศูนย์รวมความมันส์เหนือ Battle Royale

ปกติเวลาเราพูดถึง Battle Royale เราจะนึกถึงการเอาตัวรอด ผสมผสานไปกับการวางแผนอันชาญฉลาด โดยองค์ประกอบสำคัญในการเล่นเกมแนวนี้ คือจะต้องคิดอย่างเป็นระบบ เลือกจุดลงให้ดี เลือกอาวุธที่ใช้ให้เหมาะสม รวมถึงการเลือกตัดสินใจอย่างรวดเร็วในสถานการณ์คับขัน ซึ่งองค์ประกอบทั้งหมดนี้ สร้างความกดดันในการเล่น Battle Royale ทั่วไป

Image4

แต่ Farlight 84 มาพร้อมคอนเซปต์ “Smash” หรือ ขยี้มันให้หมด ง่าย ๆ คือสไตล์ของ Farlight 84 จะเน้นไปที่การต่อสู้อย่างรวดเร็วนอนสต็อป ไม่ค่อยมีแบบแผน มีแต่การขยี้ทุกอย่างที่อยู่ข้างหน้า และลื่นไหลกับสถานการณ์ไปจนจบเกม

สิ่งที่จะมาซัพพอร์ตเกมเพลย์ประเภทนี้ให้เป็นจริง ได้แก่ ส่วนประกอบเหนือจริงในเกมทั้งหลาย ใน Farlight 84 คุณจะสัมผัสได้ถึงความเดือด ตั้งแต่ตัวละครในเกม เพราะตัวละครในเกมนี้ มีพลังชีวิต ความเร็ว และสกิลเป็นของตัวเองทั้งนั้น

Image6

ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มกระสุน การเพิ่มพลังชีวิต หรือการที่พลังชีวิตยิ่งน้อยยิ่งวิ่งเร็ว ความสามารถเหล่านี้จะทำให้ “แคปซูลเลอร์” ของคุณ ขยี้อีกฝ่ายได้ง่ายขึ้น

ถ้ามันยังไม่ง่ายพอ องค์ประกอบต่าง ๆ ของเกม ก็พร้อมจะช่วยให้มันง่ายขึ้นไปอีก เริ่มจากอาวุธต่าง ๆ ที่คุณสามารถอัพเกรด “นวัตกรรม” ระหว่างเล่น ให้มีเลเวลสูงขึ้นได้ อีกทั้งเมื่อคุณเล่นอาวุธนั้นไปนาน ๆ ความเชี่ยวชาญของอาวุธจะเพิ่มขึ้น

Image5

พาหนะในเกม ก็เป็นอาวุธอันทรงพลังเช่นกัน ในเกม Battle Royale อื่น ๆ พาหนะอาจเป็นเครื่องมือที่ช่วยเดินทางเพียงเท่านั้น แต่ใน Farlight 84 พาหนะทุกชนิดมีไว้สำหรับ “บวก” โดยเฉพาะ ซึ่งแต่ละอย่างจะมีอาวุธไม่เหมือนกันติดมาด้วย อาทิเช่น ปืนชาร์จไฟฟ้า ปืนไฟ ปืนกล ให้เราได้เลือกใช้กันโดยไม่ต้องลงไปเสี่ยงยิงเอง

และสุดท้ายกับ “เจ็ตแพ็ก” ที่จะมาช่วยคุณขยี้ศัตรูให้ถึงที่สุด ด้วยฟังก์ชันการเคลื่อนที่สุดรวดเร็ว ไม่ว่าจะพุ่งไปข้างหน้า หรือพุ่งไปด้านข้าง สร้างคอมโบการสาดกระสุนที่เหนือชั้นให้กับการเล่น ยิ่งถ้าคุณเชี่ยวชาญมาก ๆ คุณจะเป็นทั้งนักล่าที่รวดเร็ว และเหยื่อที่จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน ในเวลาเดียวกัน

Image2

สิ่งเหล่านี้ทำให้ Farlight 84 ดุเดือดเลือดพล่านยิ่งกว่า Battle Royale ไหน ๆ เพราะมันไม่มีการอ้อมค้อม เมื่อคุณเจออาวุธ เจอยานพาหนะเจ๋ง ๆ คุณก็พร้อมจะ “ขยี้” ทุกคนในเกมได้ทันที

ประสบการณ์ตรงหลังสัมผัส Farlight 84

เมื่อเราเข้าไปทดลองเล่น Farlight 84 เราพบว่ามันเป็นเกม Battle Royale ที่มีความเฉพาะตัวสูงพอสมควร ทุกคนเริ่มจากการถูกส่งลงมาบนแผนที่ด้วยแคปซูล ซึ่งเราสามารถสั่งให้มันเปิดออก เพื่อดิ่งลงในจุดที่เราต้องการได้เหมือน Battle Royale ทั่วไป

Image1

เมื่อถึงพื้น ความแตกต่างจาก Battle Royale เกมอื่น ๆ จะเริ่มต้นขึ้น ในเกมนี้จะมีสิ่งที่เรียกว่า “Electrical Power” อยู่ ซึ่งจะใช้สำหรับการเปิดกล่อง ซื้อของในตู้ รวมถึงกดสกิลของพาหนะ โดยในช่วงเริ่มต้น เราจะเก็บสะสมได้สูงสุดเพียง 100 หน่วยเท่านั้น แต่เราสามารถหาสิ่งที่เรียกว่า Battery Pack มาช่วยขยายขีดจำกัดได้

สำหรับ Electrical Power เราจะได้รับจากการยืนเฉย ๆ ในพื้นที่โล่ง แต่จะมี Charging Post หรือแท่นชาร์จวางอยู่รอบ ๆ แผนที่ คุณสามารถเดินไปชาร์จไฟจำนวนมากได้ทันที ซึ่งทั้งสองวิธีไม่ใช่วิธีที่เร็วที่สุด วิธีที่เร็วที่สุดคือการ “ฆ่า” ผู้เล่นอื่น และชิง Electrical Power มาเป็นของตนเอง

Image8

แคปซูลเลอร์ที่เราเลือกมาเล่นในรอบนี้คือ นักเก็บขยะ ตัวละครที่มีทักษะติดตัวในการเพิ่มจำนวนกระสุนในปืนกลมือ ทำให้เราได้เปรียบคนอื่นตอนยิงสู้ถึง 5 นัดด้วยกันในระยะแรก ๆ ซึ่งถือเป็นสกิลที่ดีในการปะทะพอสมควร

ส่วนพาหนะเราพยายามหาพาหนะเจ๋ง ๆ มาใช้งาน และหาได้สำเร็จอย่างที่ใจต้องการ ทำให้ในรอบนี้เราสามารถทำสถิติออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

Image7

สรุป

Farlight 84 เป็นอีกหนึ่งเกม Battle Royale ที่น่าสนใจอย่างมากในตอนนี้ ด้วยไอเดียที่ดี ความง่ายในการเล่น อีกทั้งยังใช้เวลาไม่มากในหนึ่งแมตช์ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเล่นเกมอยู่แล้ว และอยากจะหาเกมเจ๋ง ๆ สำหรับฆ่าเวลาซักเกม เราอยากให้คุณลอง Farlight 84

ดาวน์โหลด

Android: https://bit.ly/3zCyuRL

iOS: วันที่ 5 กรกฏาคม 2022

ติดตามข่าวสาร Farlight 84

Facebook: https://www.facebook.com/Farlight84TH

Instagram: https://www.instagram.com/farlight84th/

Tiktok: www.tiktok.com/@farlight84th

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UC9zmOX-2PvnB39RDnGNAVJw

Discord: https://discord.gg/AkyfFGnd4q

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top