BY France
16 Sep 21 4:48 pm

แนะนำ 6 เว็บแปลภาษาฟรี แปลได้ไว ทั้งคำศัพท์ , ข้อความหรือเอกสารทั้งหน้า

67,401 Views

เวลาเราอ่านข่าวหรืออ่านเนื้อหาที่มีภาษาอังกฤษ ถ้าเราอ่านเพื่อให้ให้ตัวเองเข้าใจอย่างเดียวก็อาจจะไม่ต้องแปลทั้งประโยค แต่ถ้าเราต้องการความถูกต้องของความหมายจริงๆ ยิ่งเป็นเอกสารสำคัญๆ เราก็ต้องใช้ตัวช่วยในการแปลภาษา ที่ช่วยให้การแปลข้อความหรือคำศัพท์ง่ายขึ้น ฉะนั้นวันนี้เราของนำเสนอ 6 เว็บแปลภาษาที่ทั้งไว , ฟรี และความหมายที่แปลออกมาไม่เพี้ยนจนเกินไป

1. Google Translate

เริ่มกันจากเว็บไซต์ที่น่าจะเป็นที่นิยมมากที่สุด นั่นคือ Google Translate ที่บอกว่าเป็นที่นิยมมากเพราะเวลาที่เรา Search หาคำแปลใน Google ก็จะมีการแสดงการแปลจาก Google Translate เองให้เราได้เห็น และยังสามารถเข้าใช้ได้ง่ายๆ โดยการเลือกจากหน้าแรกของ Google เพราะเป็นหนึ่งในเครื่องมือของ Google อยู่แล้ว สำหรับข้อความที่ได้จากการแปลจาก Google Translate ก็ถือว่าถูกต้องประมาณ 80-90% เลย

ใช้งาน Google Translate ได้ที่นี่

2. I Love Translation

I Love Translation หรือ ฉันรักแปลคืออีกหนึ่งเว็บไซต์แปลภาษาที่เป็นที่นิยมมากๆ เพราะมีจุดเด่นที่เราสามารถดูผลลัพธ์การแปลภาษาได้ถึง 3 แบบ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าผลลัพธ์ไหนที่ถูกใจและมีความหมายตรงกับที่เราต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งคำแปลที่ได้อีกนิดแล้วไปใช้งานต่อได้ทันที

ใช้งาน I Love Translation ได้ที่นี่

3. Cambridge Dictionary

ขึ้นชื่อว่า Cambridge สถาบันการศึกษาที่ดีที่สุดอันดับต้นๆ ของโลก ก็ต้องมีเครื่องมือสำหรับการแปลข้อความหรือคำศัพท์ที่ดีมากเช่นกัน เพราะตัว Cambridge Dictionary สามารถแปลภาษาอังกฤษ ไปเป็นภาษาอื่นๆ ในยุโรปได้เท่านั้น ซึ่งเหมาะกับคนที่เรียนภาษาบริเวณทวีปยุโรป แต่ก็มีข้อจำกัดในเรื่องการแปลประโยคที่เราจะใส่ได้เพียง 160 คำเท่านั้น

ใช้งาน Cambridge Dictionary ได้ที่นี่

4. Bing Microsoft Translator

ถึงคราวของ Search Engine อย่าง Bing ที่มีเครื่องมือสำหรับการแปลอย่าง Bing Microsoft Translator ที่คล้ายกันกับ Google Translate ของ Google นั่นคือ มีภาษาให้เลือกหลากหลาย และยังเลือกที่จะแปลคำศัพท์หรือประโยคก็ทำได้ แต่ที่น่าสนใจคือ การแปลประโยคหรือบทความจาก Bing Microsoft Translator จะมีความจริงจังและเป็นทางการกว่า Google Translate จึงเหมาะมากกับการแปลเอกสารสำคัญ เพื่อให้ได้ความหมายที่เที่ยงตรง

ใช้งาน Bing Microsoft Translator ได้ที่นี่

5. Longdo Dict

ถ้าใครเคยเห็นเว็บไซต์แปลภาษาที่มีธีมส้มๆ และมีคำแปลจากหลายสำนักหรือหลายแหล่งที่มา เว็บไซต์นั้นคือ Longdo Dict ที่มีจุดเด่นในเรื่องของผลลัพธ์ที่มีเยอะมากๆ และแบ่งแยกให้เราเห็นชัดเจนว่าคำๆ นั้นที่แปลออกมาเป็นคำชนิดอะไร มีความหมายโดยตรงและโดยนัยว่าอย่างไร และที่สำคัญคือ เราสามารถแปลศัพท์สแลงได้อีกด้วย

ใช้งาน Longdo Dict ได้ที่นี่

6. แปลประโยค.com

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด กับเว็บไซต์สัญชาติไทยแท้ๆ นั่นคือแปลประโยค.com ที่ถูกพัฒนาโดยนักพัฒนาชาวไทย ซึ่งสามารถแปลจากภาษาไทย ให้เป็นภาษาอังกฤษหรืออื่นๆ ได้ และเราก็ยังสามารถแก้ไขข้อความที่แปลให้สละสลวยได้ แต่ก็มีข้อจำกัดตรงที่ เราจะไม่สามารถแปลจากภาษาอื่นๆ กลับบมาเป็นภาษาไทยได้นั่นเอง

ใช้งาน แปลประโยค.com ได้ที่นี่

และทั้งหมดนี้เป็นเว็บไซต์แปลภาษาที่ใช้งานง่าย เนื้อหาที่แปลออกมาถือว่าทำได้ดีในทุกเว็บไซต์ และยังช่วยให้การแปลของเราสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องมานั่งแปลทีละคำ แล้วค่อยนำมาประกอบเป็นประโยค เหมาะกับคนที่ต้องคลุกคลีกับการพิมพ์งานหรือต้องแปลภาษาเพื่อทำเอกสารอยู่ตลอด ถ้าใครอยากลองใช้งานเว็บไซต์เหล่านี้ ก็สามารถเข้าไปตามลิงก์ที่เราแนบไว้ให้ได้เลย

SHARE

ปณต ประจันตะเสน

Back to top