BY France
8 Sep 21 6:12 pm

แนะนำ 5 แอปฯฟรี บล็อกเบอร์แปลกที่ไม่ควรรับ

1,371 Views

ในช่วงนี้ที่โควิดทำให้ใครหลายคนขาดรายได้และต้องหาทางนำเงินเข้าบ้านโดยใช้สารพัดวิธี แต่ก็มีกลุ่มคนบางกลุ่มที่ใช้วิถีโจร พยายามขโมยเงินหรือทรัพย์สินจากคนอื่นๆ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม เช่น การขโมยข้อมูลบัตรเครดิต หรือรหัส ATM ของเรา แต่ที่เป็นกระแสของสังคมอยู่ ณ ตอนนี้ก็คือการรับสายจากเบอร์แปลก และขโมยข้อมูลภายในเครื่องของเราเพียงแค่การพูดคุยหรือชักจูงเราในไม่กี่นาทีเท่านั้น ฉะนั้นวันนี้เราขอแนะนำ 5 แอปพลิเคชันที่ช่วยบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ หลีกเลี่ยงการโดยหลอกล่อได้ แต่จะมีแอปพลิเคชันอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. Whoscall

Whoscall เป็นแอปพลิเคชันที่เป็นกระแสอยู่ ณ เวลานี้เลย เพราะสามารถระบุตัวตนของเบอร์นั้นๆ ที่โทรเข้ามาหาเราได้ เนื่องจากว่า Whoscall มีระบบบล็อกเบอร์ที่น่าสงสัยหรือเบอร์มิจฉาชีพ ซึ่งจะมีการอัปเดตโดยผู้ใช้งานแอปทั้งหมด ข้อมูลที่อยู่บนแอปพลิเคชันนี้จึงถูกอัปเดตอยู่เสมอ

ดาวน์โหลด Whoscall ได้ทั้งใน Play Store และ App Store

2. Hiya

Hiya เป็นแอปพลิเคชันสำหรับบล็อกเบอร์ที่เปิดให้ใช้กันฟรีๆ และไม่มีโฆษณาให้กวนใจและยังสามารถบล็อกเบอร์ที่เรารู้จักหรือไม่รู้จักก็ได้ พร้อมทั้งความสามารถในการแสดงเบอร์ที่โทรมาแบบ Caller ID หรือไม่แสดงเบอร์ได้อีกด้วย รวมไปถึงหน้าตา User Interface และลูกเล่นอื่นๆที่น่าสนใจ

ดาวน์โหลด Hiya ได้ทั้งใน Play Store และ App Store 

3. Call blocker

แอปพลิเคชันนี้สามารถบล็อกเบอร์และระบุคนที่โทรเข้ามาถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้บันทึงเบอร์นั้นเอาไว้ในเครื่อง ซึ่งประสิทธิภาพในการบล็อกเบอร์ก็ถือว่าทำได้ดีเลย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น การค้นหาเบอร์ที่เราต้องการ หรือ การบล็อกและบันทึกเบอร์ที่โดนบล็อกลงกล่อง Blacklist ได้

ดาวน์โหลด Call Blocker ได้ใน Play Store

4. Caller ID

Caller ID อาจจะไม่ได้มีฟีเจอร์โดดเด่นเหมือนกับแอปพลิเคชันบล็อกเบอร์อื่นๆ ก่อนหน้านี้ แต่ถ้าถามถึงประสิทธิภาพการบล็อกเบอร์ของแอป ก็ต้องบอกเลยว่าทำได้ดีมาก เพราะหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าทำได้รวดเร็ว เช็กง่าย ใช้งานได้ไม่ยุ่งยาก ถ้าใครอยากได้เครื่องมือที่โหลดมาแล้วใช้งานได้ไม่ต้องทำอะไรมากมาย แนะนำแอปพลิเคชัน Caller ID เลย

ดาวน์โหลด Caller ID ได้ใน Play Store

5. CallApp

แอปพลิเคชันสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำคือ CallApp เพราะแอปพลิเคชันนี้ นอกจากจะสามารถบล็อกเบอร์ที่เป็นสแปมหรือเบอร์ที่ไม่น่าไว้ใจ ยังมีจุดเด่นในเรื่อง Dark Mode ของแอปที่จะเปลี่ยนสีสันของแอปพลิเคชันเป็นธีมมืด ซึ่งช่วยให้การใช้งานของเราง่ายมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ในการเพิ่มรูปภาพสำหรับเบอร์โทรของคนที่เราต้องการ และยังสามารถค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ได้อีกด้วย

ดาวน์โหลด CallApp ได้ใน Play Store

และทั้งหมดนี้ก็เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้เราไม่ต้องไปเจอกับเบอร์มิจฉาชีพที่อาจจะโทรมาหาเราเข้าสักวันก็ได้ หรือช่วยให้เราระบุเบอร์โทรที่เข้ามาว่าเป็นเบอร์ที่ควรบล็อกหรือเบอร์ที่ปลอดภัยมั้ย แอปพลิเคชันเหล่านี้น่าจะตอบโจทย์ในการป้องกันเบอร์แปลกหรือเบอร์ที่เราไม่อยากรับ ยังไงก็ลองเลือกดูว่าเราย่าจะเหมาะกับแอปพลิเคชันไหน หรือลองดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาทดลองใช้กันก่อนก็ได้

SHARE

ปณต ประจันตะเสน

Back to top