BY Aisoon Srikum
29 Apr 22 5:10 pm

เสาร์-อาทิตย์นี้ เล่นเกมอะไรดี : House of the Dead Remake เกมยิงในตำนานที่กลับมาในเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิม

8 Views

29 เมษายน 2022 – ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า ยุคนี้ เป็ฯยุคสมัยที่ค่ายเกมหลากหลายค่าย มักจะนำของเก่ามาปัดฝุ่นหากินกันใหม่อีกครั้ง และชื่อของ House of the Dead น่าจะเป็นชื่อที่แฟนเกมชาวไทยรุ่นเก๋าหลายคนรู้จัก จากประสบการณ์ที่น่าจะพยายามเอาชนะเกม จนหมดเหรียญสิบไปเป็นกระบุง เกมนั้นคือ House of the Dead ที่ตอนนี้ตัวเกมเวอร์ชั่น Remake ได้วางจำหน่ายแล้วเรียบร้อย เราจึงอยากแนะนำให้หยิบเกมนี้มาเล่นในวันหยุดนี้กัน

เกม On-Rail Shooter ในตำนาน

Ss E2fd852b912e29634851d22fe5912d108d2b95db.1920x1080

The House of the Dead ต้นฉบับนั้น ออกมาตั้งแต่ปี 1996 โดยลงให้กับตู้ Arcade ตอนนั้นเกมแนวนี้ถูกเรียกว่า Light Gun Shooter Arcade เป็นเกมที่เราจะต้องไปเล่นที่ตู้เกมเท่านั้น ซึ่งในประเทศไทยจะมาช้ากว่านั้นมาก และเสียเงินเล่นด้วยการหยอดเหรียญ 10 บาท (หรือแล้วแต่ราคาตู้นั้น ๆ)

ในตัวเกมภาคแรก ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ Thomas Rogan ที่ต้องเข้าขัดขวางโครงการทดลองบางอย่างที่อันตรายและไร้ศีลธรรมของ Dr. Curien นักวิทยาศาสตร์คลั่ง โดยหลังจากเปิดตัวเกม ก็แทบจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีและโด่งดังเป็นอย่างมาก ต่อจากนั้น ซีรีส์ The House of the Dead ก็ได้รับการสานต่อจนมาถึงภาคล่าสุดอย่าง Scarlet Dawn ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมานี้

จนกระทั่งในปี 2021 ที่มีการตัดสินใจนำเกมนี้มาปัดฝุ่นใหม่ โดยไม่ใช่แค่การรีมาสเตอร์ แต่เป็นการรีเมคขึ้นมาใหม่เพื่อลงให้กับเครื่องเกมยุคปัจจุบันทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น PC และคอนโซล หรือแม้กระทั่ง Nintendo Switch

เวอร์ชั่น Remake ที่ทั้งสนุก และชวนให้คิดถึงวันวาน

Ss 8ff9a2382125906320c24e2b8c4ab7e67cd65df3.1920x1080

การกลับมาในเวอร์ชั่น Remake นี้ นอกจากจะสามารถเล่นบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้อย่างลื่นไหลแล้ว ก็ต้องบอกว่าทุกอย่างชวนให้คิดถึงวันวานอย่างมาก แม่ว่าใครหลายคนอาจไม่เคยได้สัมผัส แต่ก็น่าจะเล่นภาคนี้ได้อย่างสบาย ๆ เพราะเนื้อเรื่องของเกมไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก นอกจากนั้น ด้วยความเป็น On-Rail Shooter เราแทบจะไม่ต้องกดคีย์บอร์ด ใช้เมาส์ตัวเดียวก็เล่นได้ยาว ๆ ทั้งเกม

ในเวอร์ชั่น Remake ยังมีการเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ ๆ เข้าไป เพิ่มคุณค่าในการเล่นซ้ำเข้าไปอีก แต่เราก็จำเป็นจะต้องเล่นเกมรอบแรกให้จบเสียก่อน นอกจากนั้นเกมยังมีระดับความยากยิบย่อยอีกหลายระดับ และยังเพิ่มโหมดและคอนเทนต์ใหม่ ๆ เข้ามา ส่วนที่หายห่วงที่สุดก็น่าจะเป็นเรื่องของกราฟิก หลังจากที่ใครหลายคนมองว่ากราฟิกบนเครื่อง Nintendo Switch นั้น ดูไม่ค่อยจะสวยงามสมการ Remake เท่าไร แต่บน PC นี้คือจัดเต็มแบบที่ใช้คำว่า Remake ได้อย่างสมศักดิ์ศรี และยังทำให้การควบคุมด้วยเมาส์นั้น ลื่นไหลมากอีกด้วย นอกจากบรรยากาศเก่า ๆ ระบบการเล่นที่ดี กราฟิกที่สวยงาม จึงทำให้ House of the Dead Remake ถือเป็นอีกเกมที่น่าสนใจประจำสัปดาห์นี้

โหมดต่าง ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามามากกว่าตัวเกมดั้งเดิม

Ss 2a9a68648e27a78f9a3a4f9050dba9b65d0b01c7.1920x1080

สำหรับแฟน ๆ House of the Dead ก็น่าจะทราบกันดีว่าปัญหาของตัวเกมดั้งเดิมนั้น คือมันต้องใช้เหรียญหยอดตู้ ทำให้การจบเกมเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากไม่น้อย แต่บน PC เราสามารถ Continue เล่นได้เรื่อย ๆ อย่างมากถ้าเครดิตหมดก็แค่เริ่มเกมใหม่อีกรอบเท่านั้น ทำให้การเล่นเกมบางรอบอาจจะจบเร็วเกินไปมาก ตัวเกมในเวอร์ชั่น Remake จึงใส่โหมดอื่น ๆ เพิ่มเข้ามาด้วย เช่น Horde Mode ที่ให้เราประชันความรวดเร็วและท้าทายความสามารถของตัวเอง และเกมจะรองรับ Photo Mode รวมไปถึงการ Co-op เล่นกับเพื่อน และตอนจบอีกหลายแบบ คือเพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ เข้ามาเยอะมาก สมกับเป็นการรีเมค

และแน่นอนว่าหากภาคแรกประสบความสำเร็จ เราก็เตรียมตัวเห็นภาค 2 กันได้ เพราะมีการยืนยันแล้วว่าจะรีเมคสองภาคแรก แต่วันหยุดนี้ หากคิดเกมที่อยากเล่นไม่ออก The House of the Dead Remake นี่แหละ คือคำตอบ !

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top