BY BOM
25 Jul 18 2:46 pm

เทคนิค PUBG : พิชิต Sanhok กับเทคนิคของ Hayz

4 Views

หนึ่งใน ผู้เล่นเกม PUBG ที่ดีที่สุดของสหราชอาณาจักร

ที่ออกมาบอกเทคนิคการหาของ การหาที่หลบ และการใช้สภาพแวดล้อมให้คุณได้เปรียบในการเล่นบนแผนที่ใหม่

Sanhok แผนที่ใหม่ของเกม PUBG ที่ตอนนี้ผู้เล่นเกมทั่งทั้งโลกพยายามที่จะโดดลงไปบนแผนที่เล็ก ๆ แห่งนี้และหวังจะไปฉลองกินไก่ ที่สุดแสนจะยั่วยวน

ต้องการคำแนะนำเพื่อที่จะอยู่รอดให้ถึงตอนจบเกมไหม? เราจะแนะนำเทคนิคของผู้ที่อยู่แนวหน้าของวงการเกม PUBG จากสหราชอาณาจักร Daniel ‘Hayz’ Heaysman ผู้เล่นและสตรีมเมอร์จากสหราชอาณาจักร อ่านเนื้อหานี้เลยถ้าคุณอยากจะเก่งขึ้น และนี่คือคำตอบของคำถามที่ Hayz ได้ตอบเอาไว้

ที่ไหนคือที่ ๆ ดีที่ที่สุดในการลงไปหาของ?

“จากที่ผมได้ลองเล่นมา 4 ถึง 5 ตา ในแผนที่ Sanhok ผมว่าทุกที่เป็นจุดที่ดีสำหรับการหาของเนื่องจากจำนวนของที่อยู่ในแผนที่มีค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับขนาดแผนที่ ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณแล้วว่ากำลังมองหาจุดที่มีการยิงกันเยอะ ๆ หรือไม่”

“สำหรับผมแล้วมีจุดที่น่าสนในอยู่ 2 จุดคือ Ruins แล้วก็ Paradise Resort อย่างที่บอกเรื่องของการหาของไม่ค่อยใช่ปัญหาของแผนที่นี้ ผมเลือกพื้นที่แถวนี้เพราะมันมีคนลงแต่ก็ไม่ได้มากจนเกินไป พอที่จะยิงได้สัก 4-5 คนก่อนที่จะไปเข้าวง”

คุณข้ามแม่น้ำยังไง?

“หากคุณต้องการข้ามแม่น้ำระหว่างเกาะหลังจากที่คุณหาของเสร็จแล้ว คำแนะนำที่ดีที่สุดคือ การรอใกล้ ๆ กับสะพานใดสะพานหนึ่งและพยายามที่จะคุม โดยการฆ่าทุกคนที่จะพยายามจะข้าม หากผู้เล่นอยู่ในรถและคุณไม่แน่ใจว่าจะฆ่าได้ อย่ายิงไม่งั้นจะทำให้พวกเค้ายิงคุณก่อนที่จะข้ามสะพาน เมื่อวงบีบคุณต้องเริ่มคิดว่าที่ไหนใกล้สุด หากต้องข้ามควรไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้หลังจากนั้นคุณก็สบาย”

ที่ไหนที่ดีที่สุดในการหลบและหาที่กำบัง?

“เมื่อพูดถึงการหลบกระสุนปืนและการโดนวงบีบในแผนที่นี้ตัวเลือกที่ดีที่สุดจะเหมือนกับแผนที่ทั้งหมด ค้นหาบ้านที่อยู่กลางวงและอยู่จนคุณจำเป็นต้องขยับแม้จะไม่ใช่วิธีที่สนุกและบันเทิงเท่าไหร่ แต่ก็อาจทำให้คุณมีชีวิตรอดจนถึง Top10

ผมรู้สึกชอบแผนที่นี้ เมื่อเทียบกับ Eragel และ Miramar มีที่กำบังรอบ ๆ แผนที่ มีต้นไม้เยอะ มีก้อนหินและสิ่งอื่น ๆ อีกมากมายที่จะเป็นที่กำบังได้ มันจะทำให้คุณสามารถหลบไปยังในวงได้ง่ายขึ้นและยังช่วยให้คุณมีโอกาสชนะ เมื่อคุณถูกเปิดฉากยิง แต่คุณต้องจำไว้ว่าศัตรูของคุณก็มีเช่นกัน”

เนื่องจากมันเป็นแผนที่ขนาดเล็ก มันส่งผลต่อการเล่นของคุณไหม?

“เห็นได้ชัดว่า Sanhok มีขนาดเล็กกว่า Erangel และ Miramar ในความเป็นจริงแล้วมีขนาดเล็กกว่าครึ่งนึง ผมจะบอกว่ามันทำให้คุณไม่ต้องใช้รถมากนักเพราะคุณไม่จำเป็นต้องเดินทางไกล ๆ คุณต้องจำไว้ว่าเสียงของรถดังมากและในแผนที่ ๆ คนเยอะก็จะเพิ่มความดังเป็น 2 เท่า หมายถึงจำนวนผู้เล่นที่จะได้ยินคุณ จะดีกว่าถ้าคุณเล่นตามขอบวง ซึ่งก็เป็นวิธีที่ผมเล่นและชอบที่สุด”

คุณใช้ข้อได้เปรียบของสภาพแวดล้อมยังไง?

“Sanhok มีระบบสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง หมายความว่าสภาพอากาศสามารถเปลี่ยนระหว่างเกม คุณสามารถใช้ระบบสภาพอากาศเพื่อให้ได้เปรียบผู้เล่นคนอื่นๆ เช่น ถ้าฝนตกให้ใช้เสียงฝนที่ตกเพื่อวิ่งเข้าไปใกล้ ๆ พวกเค้าอาจจะไม่ได้ยินเสียงคุณจนรู้ตัวอีกทีก็สายไปแล้ว แล้วก็หมอบคุณต้องหมอบให้ต่ำเข้าไว้และใช้ suppressor ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

ติดตาม Hayz ได้ตามนี้ https://twitter.com/HayzPUBG และช่องการสตรีม https://www.twitch.tv/Hayz

ที่มา:www.redbull.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top