BY KKMTC
30 Jul 21 6:58 pm

เกมออกใหม่ สิงหาคม 2021 เกมไหนน่าโดน เกมไหนน่าเล่น

14 Views

เดือนสิงหาคม ถือเป็นอีกเดือนหนึ่งที่เกมเมอร์หลายคนควรจับตามอง เพราะมีเกมแปลกแหวกและเกมใหญ่ที่วางจำหน่ายในเดือนนี้ แล้วเกมสิงหาคมอันไหนน่าโดน อันไหนน่าเล่นบ้าง ก็สามารถรับชมได้เลยกับบทความนี้

Naraka: Bladepoint – ( เกมออกใหม่ )

ถือว่าเป็นเกม Battle Royale ที่แปลกแนวไม่ซ้ำใคร ขณะที่เกมอื่น ผู้เล่นต้องจับปืนแล้วเอาชีวิตรอดจนเป็น Survival คนสุดท้าย แต่เกมนี้ เกมเมอร์ต้องจับดาบ ใช้เทคนิคการต่อสู้กับวิทยายุทธ์ในการเอาตัวรอด

Naraka: Bladepoint เป็นเกม Battle Royale กราฟิก Next-Generation เน้นระบบการต่อสู้ระยะประชิดเป็นหลัก โดยการออกแบบแผนที่ และการนำเสนอทุกองค์ประกอบ จะทำให้เหล่าแฟน ๆ ซีรีส์จอมยุทธ์ต้องชื่นชอบได้ไม่ยาก

นอกจากนี้ ตัวเกมมีอุปกรณ์เสริมให้เลือกใช้มากมาย รวมถึงแต่ละอาวุธมีระบบการต่อสู้ กับท่าเทคนิคที่แตกต่างกันไป ฉะนั้น Naraka: Bladepoint จะเป็นเกม Battle Royale ที่เต็มไปด้วยแอ็กชันลุ้นระทึกแน่นอน

Naraka: Bladepoint มีกำหนดการเปิดให้เล่นวันที่ 12 สิงหาคม ในระบบ PC และเกมคอนโซลอื่น ๆ ในอนาคต

Hades (PlayStation 5, Xbox Series X/S, PlayStation 4, Xbox One) ( เกมพอร์ต )

เกมมอร์หลายคนน่าจะทราบดีอยู่แล้วว่า Hades เป็นหนึ่งในเกมอินดี้มาแรงของปี 2020 ที่คว้ารางวัลเกมไปมากมาย จนกลายเป็นกระแสโด่งดังอย่างรวดเร็ว โดยเกมดังกล่าวได้เปิดให้เล่นแล้วผ่านระบบ PC ทีนี้ก็มาถึงตาของเกมคอนโซลที่ได้สัมผัสเกมนี้บ้าง

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Hedes เป็นเกมแนวแอ็กชัน Rogue-Like ในธีมตำนานกรีก ที่มีจุดเด่นในด้านระบบเกมเพลย์สนุกสนานเร้าใจ มีความยากท้าทายที่พอดิบพอดี ไม่ง่ายจนน่าเบื่อ หรือยากเกินจนให้อมนุษย์เล่น แต่แน่นอนว่า “การตาย” ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัวผู้เล่นมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และได้เรียนรู้วิธีการต่อสู้กับศัตรูประเภทต่าง ๆ

นอกจากนี้ เพลงประกอบ การนำเสนองานอาร์ต และเสียงพากย์ตัวละครล้วนมีคุณภาพสูงกับเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกับใคร จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Hades จึงสามารถคว้ารางวัลเกมประจำปีจากสื่อเกมหลายแห่งไปอย่างง่ายดาย

Hades มีกำหนดการเปิดให้เล่นวันที่ 13 สิงหาคม ในระบบ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Humankind (PC) – ( เกมออกใหม่ )

ใครเป็นคอเกมแนววางแผน ไม่ควรพลาดเกม Humankind เป็นอย่างยิ่ง เพราะเกมดังกล่าวเป็นแนววางแผน 4X ที่เกมเพลย์มีลักษณะคล้ายเกมตระกูล Civilization โดย Sid Meier

ตัวเกมจะเริ่มต้นในยุคหินใหม่ หรือช่วง 12,000 ปีก่อน ซึ่งผู้เล่นต้องสร้างประวัติศาสตร์ด้วยน้ำมือของตัวเอง ด้วยการสร้างเมือง นวัตกรรมต่าง ๆ รวมถึงสร้างมิตรแท้ต่อประเทศเพื่อนบ้าน หรือก่อสงครามกับประเทศที่เป็นศัตรูมานาน แล้วดำเนินไทม์ไลน์มาสู่ยุคที่เต็มไปด้วยความเจริญรุ่งเรืองกับอารยธรรม

เนื่องจากเกมดังกล่าวเป็นแนวผลัดเทิร์น เพราะฉะนั้นหากกำลังมองหาเกมวางแผนที่ทำให้คุณเล่นเพลินจน “ข้ามเวลา” จากเวลาเที่ยงวันสู่เที่ยงคืนอย่างไม่รู้ตัว บางที Humankind เป็นเกมที่ตอบโจทย์ให้กับคุณได้

Humankind มีกำหนดการเปิดให้เล่นวันที่ 17 สิงหาคม ในระบบ PC

Ghost of Tsushima Director’s Cut – ( เกมเวอร์ชันอัปเกรด )

Ghost of Tsushima Director’s Cut เป็นเกมเวอร์ชันอัปเกรดจากต้นฉบับ ที่ออกแบบมาเพื่อเล่นผ่านเกมคอนโซล Next-Generation อย่าง PlayStation 5 มาโดยเฉพาะ

เกมเวอร์ชัน Director’s Cut ใน PS5 ได้มีการปรับปรุงระบบต่าง ๆ ให้ดีขึ้น เช่น ปรับปรุง Lip Sync ให้ปากตัวละครขยับตามเสียงพากย์ญี่ปุ่น, รองรับการใช้จอย DualSense อย่างเต็มรูปแบบ, ดาวน์โหลดฉากเร็วขึ้น และภาพสามารถรันด้วยความละเอียดคมชัดระดับ 4K 60FPS

รวมถึงเพิ่มส่วนเสริมใหม่ (DLC) เป็นการผจญภัยในเกาะ Iki ซึ่งมาพร้อมเนื้อเรื่องใหม่ และศัตรูใหม่ โดยทีมงานกล่าวว่าส่วนเสริมจะมีระยะความยาวเนื้อเรื่องเทียบเท่ากับเกมภาคหลัก

Ghost of Tsushima Director’ s Cut มีกำหนดการเปิดให้เล่นวันที่ 20 สิงหาคม ในระบบ PlayStation 5 และ PlayStation 4 โดยสามารถโอนย้ายเซฟจาก PS4 มาเล่นต่อ PS5 ได้

Aliens: Fireteam Elite ( เกมออกใหม่ )

Aliens: Fireteam Elite เป็นเกมแนวแอ็กชัน Multiplayer CO-OP 4 คน ที่เนื้อหาเกมได้อ้างอิงจากจักรวาลภาพยนตร์ตระกูล Alien ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล

ในเกมดังกล่าว ผู้เล่นได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ทหารคนหนึ่งต้องเอาตัวรอด และกำจัดเหล่า Xenomorph โดยเกมนี้มีคลาสให้เลือกเล่นหลากหลาย ตั้งแต่ Gunner, Demolisher หรือ Technician ซึ่งแน่นอนว่าหากเกมเมอร์ต้องการเอาชนะ Xenomorph ทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อกำจัดมันให้จนได้

Aliens: Fireteam Elite มีกำหนดการเปิดให้เล่นวันที่ 24 สิงหาคม ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Psychonauts 2 ( เกมออกใหม่ )

สุดยอดเกมแนวผจญภัย Platformer มาพร้อมกับเนื้อหาคอเมดี้ และการนำเสนอแปลกประหลาดได้กลับมาอีกครั้งในเกมภาคสอง

เนื้อหาเป็นการเชื่อมต่อจากเกมภาคแรก โดย Raz ตัวละครเอกประจำเกม Psychonauts ได้กลับมาอีกครั้ง โดยเนื้อเรื่องเริ่มต้นจากเขาได้ทำอาชีพเป็น Psychonaut อย่างเป็นทางการ แต่เริ่มทำงานเพียงวันเดียว Raz ก็งานเข้าโดยทันที หลังภัยอันตรายจากเกมภาคเก่าได้ออกมาคุกคามอีกครั้ง เขาจะต้องออกเดินทางผจญภัยครั้งใหม่ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องราวครั้งนี้ให้ได้

ใน Psychonauts 2 เกมเมอร์ต้องผจญภัยในโลกอันแสนบิดเบี้ยว แล้วพบปะกับตัวละครต่าง ๆ ที่มีนิสัยเอกลักษณ์น่าจดจำ พร้อมปามุกตลกที่เกมมอร์ต้องอดกลั้นขำไม่ไหว ถ้าหากคุณชื่นชอบเกมผจญภัยที่มีมุกตลกขำขันสอดแทรกเกือบตลอดทั้งเกม นับว่าเป็นเกมที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้ ทีมงานสัญญาว่าตัวเกมจะมีตัวเลือกให้ปรับแต่งความยากมากมาย เพื่อให้เข้าถึงเกมเมอร์ทุกกลุ่ม

Psychonauts 2 มีกำหนดการเปิดให้เล่นวันที่ 25 สิงหาคม ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

No More Heroes 3 ( เกมออกใหม่ )

No More Heroes 3 คือเกมแอ็กชัน Hack and Slash ที่หลายคนต่างรอคอย โดยคุณได้กลับมารับบทเป็น Travis Touchdown ออกมากอบกู้โลกให้รอดพ้นจากหายนะโดยฝีมือของเหล่าร้ายอีกครั้ง

เกมนี้จะเต็มไปด้วยเนื้อเรื่องแอ็กชันสุดบ้าบิ่น ให้ความสนุกสนานเมามันแบบ Non-Stop โดยระบบเกมเพลย์ยังคงเน้นสไตล์ Fast-Pace เข้าโจมตีฟาดฟันศัตรูอย่างรวดเร็ว พร้อมออกท่าคอมโบสุดเท่เก๋ไก๋ ก็ต้องบอกเลยว่าหากต้องการเล่นเกมแนวแอ็กชันเท่ ๆ คูลล์ ๆ เนื้อหาติดบ้าบอ No More Heroes 3 สามารถรับประกันได้ว่าสนุกแน่นอน

No More Heroes 3 มีกำหนดการเปิดให้เล่นวันที่ 27 สิงหาคม ในระบบ Nintendo Switch

New World ( เกมออกใหม่ )

เปิดตัวช่วง Closed Beta อย่างร้อนแรงไปแล้วสำหรับ New World (แรงจัดจนเกิดเหตุการณ์ประหลาดที่จู่ ๆ การ์ดจอ RTX 3090 พัง หลังเปิดเกม) เกม MMORPG ของค่าย Amazon ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก จนในที่สุด เกมดังกล่าวก็มาถึงวันเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการซะที

New World คือเกมแนว MMORPG น้องใหม่จากค่าย Amazon ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 จนพัฒนาต่อเนื่องยาวมาถึงปัจจุบัน โดยเกมดังกล่าวขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเกม MMORPG ที่หลายคนจับตามองมากที่สุด เพราะทีมงานสัญญาว่าตัวเกมจะพร้อมกับระบบเกมเพลย์หลากหลาย มีคอนเทนต์จัดเต็มเล่นกันให้จุใจ และระบบ PvP ที่ให้ผู้เล่นต่อสู้ปะทะกับคนอื่นได้

New World มีกำหนดการเปิดให้เล่นวันที่ 31 สิงหาคม ในระบบ PC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top