BY KKMTC
25 Feb 21 6:22 pm

เกมออกใหม่ มีนาคม 2021 เกมไหนน่าโดน เกมไหนน่าเล่น

0 Views

มีนาคม 2021 นับว่าเป็นอีกเดือนหนึ่งที่มี เกมออกใหม่ และเกมประเภทเล่นแล้วผ่อนคลายสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch น่าสนใจมากมาย แล้วเกมขายเดือนนี้จะมีอะไรน่าโดน น่าเล่นบ้าง ก็สามารถรับชมกันได้เลย

Harvest Moon: One World (เกมออกใหม่)

Harvest Moon: One World เป็นภาคต่อเกมปลูกผักของค่าย Natsume และ Rising Games ซึ่งก่อนหน้านี้ ตัวเกมได้ดีเลย์วันวางจำน่ายเมื่อปี 2020 แต่ตอนนี้ เกมดังกล่าวเตรียมพร้อมกลับมาวางขายอีกครั้งในฐานะ เกมออกใหม่ มีนาคม

เกมภาค One World จะใช้เอนจินเกมตัวใหม่ ช่วยให้กราฟิกเกมมีความสวยงามดูทันสมัย พร้อมยืนยันว่าตัวละคร Harvest Moon ที่หลายคนคุ้นเคยจากภาคเก่าจะกลับมาในภาคนี้ และมั่นใจว่าระบบการเล่นเกมแบบใหม่จะต้องเป็นที่ชื่นชอบสำหรับแฟน ๆ และคนที่เพิ่งเข้าถึงซีรีส์นี้อย่างแน่นอน

Harvest Moon: One World มีกำหนดการวางจำหน่ายวันที่ 2 มีนาคม บนระบบ PlayStation 4 และ Nintendo Switch โดยตัวเกมวางจำหน่ายทั้งเวอร์ชัน Standard และแผ่นเกมเวอร์ชันชุดพิเศษ ที่มาพร้อมกับคอลเล็กชันสำหรับนักสะสมมากมาย เช่น แผ่นเพลง Original Soundtrack “Life on The Farm”, ชุดเข็มกลัด, โปสเตอร์ผ้าลายหน้าปกเกม และตุ๊กตาไก่ตัวนุ่ม (สำหรับผู้สั่งจองเกมผ่านร้าน GameStop เท่านั้น)

Apex Legends เวอร์ชัน Nintendo Switch (เกมพอร์ต)

apex legends

ในเวลานี้ ไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จัก Apex Legends เกม FPS Battle Royale ภาค Spin-Off ของ Titanfall ที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลก ซึ่งหลังจากเกมดังกล่าวเปิดให้เล่นในระบบ PC (ผ่าน Origins และ Steam), PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S ไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงตาของ Nintendo Switch ที่จะได้ประลอง Apex กับผู้เล่นบนแพลตฟอร์มอื่นบ้าง

Apex Legends เวอร์ชัน Nintendo Switch จะรองรับระบบ Cross Play มีคุณสมบัติให้เกมเมอร์สามารถเจอเพลเยอร์คนอื่นได้ในโหมด Multiplayer จากแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น PC และคอนโซล

และแน่นอนว่า Apex Legends เป็นเกม Free 2 Play ที่ทุกคนสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเงิน ถ้าหากคุณมีเครื่อง Nintendo Switch และเล่นเกม Apex เป็นประจำทุกวัน บางทีคุณอาจจะสนใจอยากลองเล่น Apex บนรถไฟฟ้าหรือนอกสถานที่สักครั้งหนึ่งในชีวิตก็เป็นไปได้

Apex Legends เวอร์ชัน Nintendo Switch เปิดให้เล่นฟรีวันที่ 9 มีนาคมนี้

Stubbs the Zombie: Rebel Without a Pulse (เกมเก่า นำมาขายใหม่)

เกมเมอร์ชาวไทยอาจค่อยไม่รู้จักชื่อเกมนี้สักเท่าไหร่นัก แต่สำหรับต่างประเทศแล้ว มันจัดว่าเป็นเกมที่ค่อนข้าง “Real Deal” พอสมควร เพราะมันคือเกมคัลท์ชื่อดังในอดีตที่มีกลุ่มแฟน ๆ ติดตามเป็นบางส่วน

Stubb the Zombie: Rebel Without a Pulse เป็นเกมแนวแอ็กชัน-ผจญภัย คอเมดี้ปนสยองขวัญในมุมมองบุคคลที่สาม ซึ่งผู้เล่นจะรับบทเป็นซอมบี้ที่ต้องออกเดินทางทำลายล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้สิ้นซาก

แม้เกมดังกล่าวมีกระแสรีวิวเป็นเกมดี ด้วยการนำเสนอเนื้อเรื่องแปลกใหม่มีเอกลักษณ์ เพลงประกอบยอดเยี่ยม และการออกแบบดีไซน์ตัวละครกับแผนที่ต่าง ๆ มีความหลากหลาย ซึ่งทำให้การเล่นเกมแทบไม่มีความรู้สึกเบื่อหน่าย แต่น่าเสียดายที่ความยาวเนื้อเรื่องสั้นมากเกินไป ส่งผลทำให้เกมนี้มียอดขายประสบความสำเร็จเพียงระดับปานกลางเท่านั้น

Stubb the Zombie: Rebel Without a Pulse เป็นเกม Underrate ที่ควรลองเล่นสักครั้งถ้าหากมีโอกาส โดยเกมดังกล่าวจะกลับมาวางขายอีกครั้งในวันที่ 16 มีนาคม บนระบบ PC (ผ่าน Steam กับ GOG), PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

Story of Seasons: Pioneers of Olive Town (เกมออกใหม่)

 

นอกจาก Harvest Moon: One World เป็นเกมขายเดือนนี้แล้ว ยังมี เกมออกใหม่ มีนาคม แนว Farming / Life Simulator อีกเกมหนึ่งที่น่าสนใจ ซึ่งเกมดังกล่าวคือ Story of Seasons: Pioneer of Olive Town

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Story of Seasons: Pioneer of Olive Town เป็นเกมล่าสุดของตระกูล Story of Seasons โดยค่าย Marvelous ซึ่งทีมงานกล่าวว่าเกมดังกล่าวจะมีเกมเพลย์เข้าใจง่าย แต่มีระบบต่าง ๆ มากมายที่ผู้เล่นต้องเรียนรู้ รวมถึงในเกมมีเหตุการณ์อีเวนต์ถึง 200 กิจกรรม, มี NPC ให้สามารถจีบได้ 10 คน และคอนเทนต์อื่น ๆ ที่ผู้เล่นต้องเสียเวลาเล่นเกมนี้เป็นเวลาหลายชั่วโมง หรือเล่นจบหลายรอบแน่นอน

Story of Seasons: Pioneer of Olive Town มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 23 มีนาคม บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch เท่านั้น

Overcooked! All You Can Eat เวอร์ชัน PC, PS4, XB1 และ Switch (เกมมัดรวมคอนเทนต์)

ตำนานเกมครัวระเบิดทำลายมิตรภาพยังคงดำเนินต่อไป

Overcooked! All You Can Eat เป็นเกมอินดี้แนวปาร์ตี้ ที่เกมเมอร์ต้องเล่น CO-OP ร่วมมือกับเพื่อน ๆ เพื่อทำและเสิร์ฟอาหารให้ตรงตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยเกมดังกล่าวเป็นการนำคอนเทนต์จาก 2 ภาคมารวมกัน พร้อมเพิ่มระบบ Cross Play ให้เพลเยอร์จากทั่วทุกแพลตฟอร์มสามารถพบเจอกันในเกมได้ระหว่างโหมด Multiplayer

นอกจากนี้ ตัวเกมมาพร้อมคอนเทนต์สุดอัดแน่น ด้วยจำนวนด่านทั้งหมดให้เล่นมากกว่า 200 ด่าน พร้อมอัปเกรดกราฟิก สามารถรองรับความละเอียดคมชัดของภาพระดับ 4K/60FPS ถ้าหากใครกำลังมองหาเกมปาร์ตี้ทำลายมิตรภาพ เราแนะนำเกมนี้เป็นอย่างยิ่ง !

Overcooked! All You Can Eat มีแผนออกวางจำหน่ายวันที่ 23 มีนาคม บนระบบ PC, PS4, Xbox One และ Nintendo Switch ส่วนเวอร์ชัน PS5 กับ Xbox Series X/S ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้

Balan Wonderworld (เกมออกใหม่)

Balan Wonderworld เป็น เกมออกใหม่ แนวแอ็กชัน-ผจญภัยชิ้นล่าสุด โดย Yuji Naka หรือผู้ให้กำเนิดเกมตระกูล Sonic The Hedgehog โดยเกมดังกล่าวมีเนื้อหาเป็นธีมแฟนตาซี เนื้อเรื่องอบอุ่นหัวใจและน่าตื่นเต้น พร้อมมีระบบเกมเพลย์น่าสนใจ ด้วยความสามารถต่าง ๆ จากการสวมเครื่องแต่งกายที่มีให้เลือกกว่า 80 รูปแบบ

ถ้าหากเกมเมอร์สนใจ Balan Wonderworld ก็สามารถดาวน์โหลดทดลองเล่นเกมเวอร์ชัน Demo ได้ผ่านหน้าร้านค้า Steam นอกจากนี้ ตัวเกมจะรองรับภาษาไทยอีกด้วย เพราะฉะนั้นหายห่วงได้เลยว่าเพลเยอร์จะไม่เข้าใจเนื้อหาภายในเกมเพราะปัญหากำแพงภาษา

Balan Wonderworld มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 26 มีนาคม บนระบบ PC (ผ่าน Steam), PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

Monster Hunter Rise (เกมออกใหม่)

และแล้วก็มาถึงดาวเด่น เกมออกใหม่ มีนาคม 2021 ที่หลายคนจับตามองมากที่สุด

Monster Hunter Rise เป็นเกมในซีรีส์ Monster Hunter ภาคล่าสุดสำหรับ Nintendo Switch โดยภาคนี้เป็นการพานักล่าแย้ทุกคนไปผจญภัยในดินแดนแห่งใหม่ที่มีลักษณะคล้ายประเทศญี่ปุ่นในยุคเซ็นโกคุ โดยระบบเกมการเล่นยังคงคล้ายกับภาค World แต่มีการเพิ่มฟีเจอร์ลูกเล่นใหม่ ๆ เช่น Wirebug รวมถึงมอนสเตอร์ชนิดใหม่ที่ไม่เคยปรากฏตัวในเกมภาคก่อน

นอกจากนี้ Monster Hunter Rise เป็นเกมภาคแรกที่พัฒนาโดยใช้ RE Engine ซึ่งเป็นเอนจินเดียวกับที่ใช้ใน Resident Evil 2-3 Remake และ Devil May Cry 5 เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าภาพกราฟิกและ Performace จะต้องได้รับการปรับปรุงจากเกมภาค World แน่นอน

Monster Hunter Rise มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 26 มีนาคม เฉพาะในระบบ Nintendo Switch เท่านั้น

It Takes Two (เกมออกใหม่)

It Takes Two เป็นเกมล่าสุด แนวผจญภัย CO-OP แบบ ร่วมมือกันเล่น โดย Josef Fares หรือผู้สร้างคนเดียวกับเกม A Way Out ซึ่งตัวเกมจะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่เหมือนกับการนั่งเล่นรถไฟเหาะ ทำให้จิตใจเกมมอร์ต้องกระเจิดกระเจิง และวินาศสันตะโรสุด ๆ

นอกจากนี้ Josef Fares ยืนยันว่าเกมดังกล่าวจะมีความยาวราว 14-15 ชั่วโมง รวมถึงมีคอนเทนต์มากมายที่ทำให้คุณกับเพื่อน ๆ ต้องใช้เวลาเล่นเกมนี้เป็นเวลานานอย่างแน่นอน หากกำลังมองหาเกมที่เล่นกับเพื่อน ๆ แบบหนึ่งต่อหนึ่ง เกมนี้ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว

It Takes Two มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 26 มีนาคม บนระบบ PC (ผ่าน Origins กับ Steam), PS4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top