BY KKMTC
28 May 21 6:33 pm

เกมออกใหม่ มิถุนายน 2021 เกมไหนน่าโดน เกมไหนน่าเล่น

5 Views

ในมิถุนายน ปี 2021 นับว่าเป็นอีกเดือนหนึ่งที่คนเล่นหลายคนจับตามองเกมออกใหม่ เนื่องจากเกมฟอร์มยักษ์เริ่มทยอยปล่อยวางจำหน่ายในอีกไม่ช้า แล้วเกมเดือนมิถุนายนอันไหนน่าโดน อันไหนน่าเล่นบ้าง ก็สามารถรับชมได้เลยกับบทความนี้

Sniper Ghost Warrior Contracts 2 ( เกมออกใหม่ )

นับว่ามาไกลมาก ๆ สำหรับเกมตระกูล Sniper Ghost Warrior ที่ถูกพัฒนาภาคต่อมาหลายภาค จนล่าสุดก็มาถึง เกมออกใหม่ ชื่อภาคว่า Contracts 2

Sniper Ghost Warrior Contracts 2 จะมีเนื้อหาเล่าเรื่องต่อจากเกม Contracts ภาคแรก โดยระบบเกมเพลย์ยังคล้ายกับเกมภาคเก่า คือผู้เล่นต้องแทรกซึมเข้าไปในฐานของศัตรู แล้วใช้ปืนสไนเปอร์ไรเฟิลในการปลิดชีพศัตรูจากระยะไกล หรือใช้อุปกรณ์เครื่องมือและกับดักต่าง ๆ ช่วยให้เพลเยอร์ลอบเร้นอย่างแนบเนียน กับทำ Objective ให้สำเร็จ

ความเด่นของ Sniper Ghost Warrior Contracts 2 คือเกมนี้พัฒนาโดยใช้ CryEngine ทำให้สภาพแวดล้อมกับฉากต่าง ๆ มีรายละเอียดสูง นอกจากนี้ ภาคนี้นำเสนอฉาก Gore หรืออวัยวะฉีกขาดสมจริงสะใจยิ่งกว่าที่เคย พร้อมเปิดตัวอุปกรณ์ล้ำ ๆ กับระบบ Sandbox ช่วยมอบอิสระให้ผู้เล่นสามารถจบภารกิจด้วยหลากหลายวิธีการ

Sniper Ghost Warrior Contracts 2 วางจำหน่ายวันที่ 4 มิถุนายน บนระบบ PC, PS4, Xbox One และ Xbox Series X/S ส่วนเวอร์ชัน PS5 วางขายช่วงปลายปีนี้

Chivalry 2 ( เกมออกใหม่ )

Chivalry 2 เป็นเกม Multiplayer ธีมสงครามยุคกลาง ที่ผู้เล่นได้รับบทเป็นทหารผู้กล้านายหนึ่ง ต้องต่อสู้รบกับศัตรูฝ่ายตรงข้ามแล้วเอาชนะ Objective ต่าง ๆ ให้ได้ โดยจุดเด่นของเกมดังกล่าว คือระบบการต่อสู้ Melee ปะทะ Melee ที่ต้องอาศัยการเข้าจู่โจมให้ถูกจังหวะเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ รวมถึงตัวเกมมีเนื้อหาค่อนข้างรุนแรงสมจริง ทำให้เกมภาคแรกเป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ รวมถึงชาวไทยบางส่วน

เกมภาคสองมีการอัปเกรดจากภาคแรกอย่างเห็นชัด โดยตัวเกมได้เพิ่มระบบตกแต่งตัวละคร แผนที่ใหม่ สกินอาวุธ ปรับปรุงเกมเพลย์ให้เดือดยิ่งขึ้น และที่สำคัญที่สุด หนึ่งห้องเกมสามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุด 64 คน เพราะฉะนั้นรับประกันความสนุกสนานวุ่นวายจากการเล่นเกมนี้ได้เลย

Chivalry 2 วางจำหน่ายวันที่ 8 มิถุนายน บนระบบ PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Final Fantasy VII Remake Intergrade ( เกมอัปเกรด )

หลังจาก Final Fantasy VII Remake ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นทั้งด้านเสียงรีวิวกับยอดขาย ทาง Square Enix จึงไม่รอช้าที่ประกาศสร้างเกม FF ภาค XVI และเกมภาค Intergrade สำหรับ PS5

Final Fantasy VII Remake Intergrade เป็นเกม FF VII เวอร์ชัน PlayStation 5 ที่มีการอัปเกรดใหม่ สามารถรองรับภาพความละเอียดคมชัด 4K ในตัวเลือก Graphics Mode หรือเฟรมเรต 60 FPS ใน Performance Mode พร้อมกับลดเวลาโหลดเกมด้วยขุมพลัง SSD รุ่นใหม่, รองรับจอยคอนโทรลเลอร์ DualSense และเพิ่ม Photo Mode ให้สามารถถ่ายรูป Screenshot ในเกมอย่างเพลิดเพลิน

นอกจากนี้ ในภาค Intergrade จะมีเนื้อหาเสริมใหม่เป็นเนื้อเรื่องของตัวละคร Yuffie Kisaragi ให้เล่นอีกด้วย ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวสามารถเล่นได้ผ่านภาค Intergrade หรือซื้อ DLC แยกต่างหากใน PlayStation Store

Final Fantasy VII Remake Intergrade วางจำหน่ายวันที่ 10 มิถุนายน บนระบบ PlayStation 5

Ninja Gaiden: Master Collection ( เกมอัปเกรด )

หากคุณเป็นแฟนเกมประเภท Hack and Slash เรามั่นใจว่าต้องได้ยินชื่อเกมตระกูล Ninja Gaiden ของ Koei Tecmo มาก่อน เพราะมันคือหนึ่งในแฟรนไชส์เกมแอ็กชันสุดท้าทาย ที่ไม่ได้มีการประกาศทำภาคใหม่มานานหลายปี แล้วแฟน ๆ ก็ต่างเรียกร้องให้ Team Ninja พิจารณาพัฒนาเกมภาคใหม่อยู่ตลอดเวลา

แม้ Ninja Gaiden ยังไร้วี่แววการประกาศทำภาคใหม่ แต่อย่างน้อย ใครเป็นแฟนเกมตระกูลดังกล่าวก็ยังมีโอกาสได้หวนนึกถึงเกมภาคอดีตอีกครั้ง ด้วยเกม Ninja Gaiden: Master Collection บันเดิลไตรภาคที่นำเกม Gaiden ภาคเก่าเช่น Gaiden Sigma, Ninja Gaiden Sigma 2 และ Ninja Gaiden 3: Razor’s Edge กลับมาวางขายอีกครั้ง พร้อมมีการ Remastered ภาพกราฟิกใหม่ให้ภาพเกมมีความคมชัดกับเฟรมเรตลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

Ninja Gaiden: Master Collection วางจำหน่ายวันที่ 10 มิถุนายน บนระบบ PC, PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch

Guilty Gear -Strive- ( เกมออกใหม่ )

เกมออกใหม่ แนวต่อสู้อนิเมะภาคต่อที่ชาวเกมเมอร์สาย Fighting หลายคนรอคอย

Guilty Gear -Strive- เป็นเกมต่อสู้ที่มีเนื้อเรื่องต่อจากภาค Xrd โดยระบบการต่อสู้กับเกมเพลย์ในภาคนี้มีการ “สร้างใหม่อย่างสมบูรณ์” ขณะที่ฟีเจอร์ต่าง ๆ จากเกมภาคเก่าจะยังคงอยู่และมีคุณภาพเหมือนเดิม พร้อมมีการเปิดตัวนักสู้คนใหม่นามว่า Nagoriyuki กับ Giovanna รวมถึงตัวละครอื่น ๆ อีกมากมายที่จะเปิดให้เล่นหลังมีการอัปเดต Season Pass ในอนาคต

Guilty Gear -Strive-วางจำหน่ายวันที่ 11 มิถุนายน บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5 และเกมตู้อาร์เคด

Ratchet & Clank: Rift Apart ( เกมออกใหม่ )

หนึ่งใน เกมออกใหม่ Exclusive ของ PlayStation 5 ที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟน ๆ เดนตาย และเกมเมอร์ชาว PS หลายคน

Ratchet & Clank: Rift Apart เป็นเกมแนวแอ็กชัน-ผจญภัยภาคที่ 16 ของตระกูล Ratchet & Clank โดยเนื้อเรื่องจะเชื่อมต่อจากเกมภาค Into the Nexus พร้อมเปิดตัวละครใหม่ชื่อว่า “Rivet”

ผู้พัฒนาเกม Insomniac Games สัญญาว่าเกมภาคนี้จะมีเนื้อหาเป็นมิตรสำหรับเพลเยอร์กลุ่มใหม่ ไม่จำเป็นต้องเล่นเกมภาคเก่าเพื่อให้เข้าใจเนื้อเรื่องโดยรวมทั้งหมด นอกจากนี้ ตัวเกมจะดึงศักยภาพ SSD ของ PlayStation 5 อย่างเต็มที่ ซึ่งส่งผลลัพธ์ให้เกมนี้แทบไม่มีฉากโหลดเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะฉะนั้นใครอยากลิ้มลองประสบการณ์การเล่นเกมที่สนุกสนานแบบ Non-Stop เกมนี้นับว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

Ratchet & Clank: Rift Apart วางจำหน่ายวันที่ 11 มิถุนายน บนระบบ PlayStation 5

Mario Golf: Super Rush ( เกมออกใหม่ )

ใครมองหาเกมปาร์ตี้แนวกีฬา สามารถเล่นเพลินทั้งในครอบครัวกับเพื่อน ๆ ผ่านโลกออนไลน์ เกมออกใหม่ อย่าง Mario Golf: Super Rush สามารถตอบโจทย์ให้ท่านได้แน่นอน

Mario Golf: Super Rush คือเกมกอล์ฟสาย Casual เหมาะกับการเล่นเพลิดเพลินฆ่าเวลา โดยเกมดังกล่าวมาพร้อมระบบ Multiplayer เล่นกับคนอื่นได้สูงสุด 4 คน มีระบบเกมเพลย์เข้าถึงง่าย และที่สำคัญที่สุด เกมนี้สามารถใช้ระบบ Motion Control จากคอนโทรลเลอร์ Joy-Con เพื่อบังคับไม้กอล์ฟด้วยการสวิงเหมือนในชีวิตจริง (คล้าย Wiimote)

Mario Golf: Super Rush วางจำหน่ายวันที่ 25 มิถุนายน บนระบบ Nintendo Switch

Scarlet Nexus ( เกมออกใหม่ )

กระแสตอบรับดีขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับ เกมออกใหม่ อย่าง Scarlet Nexus เกมแอ็กชัน-ผจญภัย RPG ของ Bandai Namco Games ที่อาจสามารถลบคำประมาทจากบางคนว่า “ก็แค่เพียงเกมอนิเมะเกมหนึ่ง”

Scarlet Nexus มาพร้อมระบบการต่อสู้ที่รวดเร็วสะใจ พร้อมกับฉากเซตติงโลก Sci-fi และเนื้อเรื่องออริจินัลที่ทาง Bandai Namco ออกแบบสร้างขึ้นมาเอง นอกจากนี้ ทีมงานตั้งเป้าอย่างหนักแน่นว่านี่เป็นเกมที่สร้างขึ้นเพื่อลงเกมคอนโซล Next Generation โดยเฉพาะ (รวมถึงลงระบบ PC ด้วย) ก็ต้องบอกเลยเกมดังกล่าวอาจเป็นเกมลายเส้นอนิเมะที่มีภาพกราฟิกสวยงามที่สุด ณ ตอนนี้

Scarlet Nexus วางจำหน่ายวันที่ 8 มิถุนายน บนระบบ PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top