BY KKMTC
3 May 22 6:11 pm

เกมออกใหม่ พฤษภาคม 2022 เกมไหนน่าโดน น่าเล่น

4 Views

แม้เดือนพฤษภาคมปีนี้จะมีเกมเด่นเกมดังน้อย แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีเกมใหม่ออกวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งอาจเป็นที่น่าสนใจสำหรับเกมเมอร์บางคน และนี่คือรายชื่อเกมออกใหม่ เดือนพฤษภาคม ปี 2022 แล้วมีเกมไหนน่าโดน น่าเล่นบ้าง ก็เข้าไปอ่านได้เลย

Trek to Yomi (เกมออกใหม่)

Trek To Yomi

หลังการวางจำหน่ายของเกม Ghost of Tsushima พร้อมกับมีกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยม ก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้ทีมพัฒนาเริ่มหันมาสนใจสร้างเกมแนวซามูไรมากขึ้น

Trek to Yomi คือเกมอินดี้แนวแอ็กชัน-ผจญภัย ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ Hiroki ซามูไรหนุ่มที่ต้องต่อสู้ปกป้องหมู่บ้านจากข้าศึกอย่างเด็ดเดี่ยว ตามคำมั่นสัญญาต่ออาจารย์ที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งไม่ว่าสถานการณ์จะสิ้นหวังขนาดไหน เขาก็ต้องต่อสู้ต่อไปจนกว่าชีวิตจะสูญสิ้น

จุดเด่นของเกม Trek to Yomi คือภาพทั้งหมดจะเป็นสีขาว-ดำ เหมือนได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานหนังซามูไรคลาสสิกกำกับโดย Akira Kurosawa, มีฉากการต่อสู้สวยงามและรุนแรงในเวลาเดียวกัน กับการนำเสนอฉากญี่ปุ่นในยุคโบราณ

Trek to Yomi ออกวางจำหน่ายที่ 5 พฤษภาคม ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series

Eiyuden Chronicle: Rising (เกมออกใหม่)

Eiyuden Chronicle Rising

Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes คือเกม RPG น้องใหม่ ที่สานต่อเจตนารมณ์จากซีรีส์ Suikoden ของ Konami ที่แม้จะมีเนื้อเรื่องใหม่ ตัวละครใหม่ แต่ระบบเกมเพลย์กับพล็อตยังคงสายเลือด DNA ที่คล้ายเกมตระกูล Suikoden ที่แฟน ๆ หลงรัก

ในเกมนี้จะเป็นการเล่าเรื่องเกี่ยวกับนักรบวีรบุรุษ 100 คน ที่มีเหตุผลเข้าร่วมต่อสู้ในสงครามที่แตกต่างกันโดยทีมงานสัญญาว่าสตรี่ของ Eiyuden Chronicle จะเล่าเรื่องการผจญภัย การต่อสู้ที่มีความหมายลึกซึ้ง และมีฉากราม่าที่ตราตรึงใจเหมือนเกม RPG ยุคอดีต

Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes ออกวางจำหน่ายที่ 10 พฤษภาคม ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series และ Nintendo Switch

Evil Dead: The Game (เกมออกใหม่)

Evil Dead

จากแฟรนไชส์หนังที่เป็นตัวแทนภาพยนตร์สยองขวัญสมัยใหม่ สู่รูปแบบวิดีโอเกมอย่างเป็นทางการ

Evil Dead: The Game เป็นเกมแนวเอาตัวรอดจากผีปีศาจ ที่มีทั้งโหมด Singleplayer, CO-OP และ PvE โดยเกมนี้จะเน้นการนำเสนอคอนเทนต์ที่เคารพเนื้อหาต้นฉบับทั้งแผนที่ นิสัยตัวละคร และเนื้อเรื่องโดยรวม ซึ่งแน่นอน Ash ตัวละครเอกจะยังใช้อาวุธไฟฟ้า กับลูกซอง “Boomstick” ที่เป็นเอกลักษณ์ผ่านเกมนี้

Evil Dead: The Game ออกวางจำหน่ายที่ 13 พฤษภาคม ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series

Vampire: The Masquerade – Swansong (เกมออกใหม่)

Swansong

อย่าจำสับสนระหว่าง Vampire: The Masquerade ภาค Bloodline II ซึ่งเป็นเกม Singleplayer และภาค Blood Hunt ที่เป็นเกม Battle Royale

Vampire: The Masquerade – Swansong คือเกมแนว RPG เน้นการเล่าเรื่อง ที่เกือบทุกการตัดสินใจจะเป็นการทดสอบศีลธรรมของผู้เล่น ซึ่งไม่มีทั้งข้อผิดหรือถูก โดยเกมนี้ผู้เล่นรับเป็นแวมไพร์ 3 ตน Galeb, Emem และ Leysha ซึ่งอยู่คนละฝักฝ่าย ต้องใช้พลังเหนือธรรมชาติในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง และสืบหาความจริงในคดีฆาตกรรม ก่อนที่แวมไพร์ทั้งสามฝ่ายจะแตกหักกันเอง จนเกิดเป็นไฟสงครามที่ทำให้อำนาจทุกฝ่ายต้องสั่นคลอน

Vampire: The Masquerade – Swansong ออกวางจำหน่ายที่ 19 พฤษภาคม ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series

Sniper Elite 5 (เกมออกใหม่)

Sniper Elite 5

ทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครคาดคิดว่าซีรีส์เกม Sniper Elite จะมาไกลจนถึงภาคที่ 5

ผู้เล่นยังคงรับบทเป็น Karl Fairburne มือปืนสไนเปอร์ที่ต้องทำภารกิจเสี่ยงตาย ด้วยการลอบเร้น ลอบสังหาร และทำลายเป้าหมายในฐานที่มั่นของศัตรูอย่างหมดจด โดยเกมนี้มีฉากหลังเป็นประเทศฝรั่งเศสในช่วงสงครามโลกครั้งที่ ช่วงปี 1944 หรือยุคที่ประเทศโดนปกครองด้วยกองทัพ ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของคุณอีกครั้งที่ต้องช่วยเหลือฝ่ายต่อต้าน แล้วขับไล่นาซีออกจากประเทศให้ได้

Sniper Elite ออกวางจำหน่ายที่ 26 พฤษภาคม ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top