BY KKMTC
5 May 21 6:33 pm

เกมออกใหม่ พฤษภาคม 2021 เกมไหนน่าโดน เกมไหนน่าเล่น

3 Views

เมษายนนับว่าเป็นเดือนที่ค่อนข้างเงียบเหงาสำหรับวงการเกม เนื่องจากไม่มีเกมรายใหญ่เกมไหนที่ออกวางขายในเดือนดังกล่าว แต่พฤษภาคมนี้ ถือเป็นเดือนที่จะสร้างความตื่นเต้นให้เหล่าเกมเมอร์มากขึ้น เพราะมี เกมออกใหม่ น่าสนใจได้วางขายในเร็ว ๆ นี้ แล้วจะมีเกมอะไรบ้าง ก็สามารถรับชมได้เลย

Resident Evil: Village ( เกมออกใหม่ )

ถือว่าเป็น เกมออกใหม่ ที่น่าจับตามองที่สุดประจำเดือนพฤษภาคมนี้ เพราะอย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันอยู่แล้วว่า Resident Evil เป็นแฟรนไชส์เกมแนวสยองขวัญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทั่วโลก

ในเกมนี้ ผู้เล่นรับบทเป็น Ethan Winters หรือพระเอกของ Resident Evil 7 ที่ต้องเผชิญหน้ากับฝันร้ายครั้งใหม่ ณ หมู่บ้านและปราสาท Castle Dimitrescu ซึ่งตัดขาดจากโลกภายนอกอย่างสิ้นเชิง โดย Winters ต้องเอาตัวรอดจากเหล่าสมุนกับสัตว์ประหลาดร้ายของตระกูล Dimitrescu ให้ได้

Capcom กล่าวว่า Resident Evil Village เป็นเกมที่พัฒนาต่อยอดจากเกมภาค 7 และรับแรงบันดาลใจจากภาค 4 มากมาย แม้เกมยังคงใช้มุมกล้อง First Person เหมือนเดิม แต่ฟีเจอร์ต่าง ๆ มีการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะแผนที่ที่เปิดกว้างยิ่งกว่าเดิม มีระบบการซื้ออาวุธ และระบบการเอาตัวรอดที่มีรายละเอียดล้ำลึกยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ตัวร้ายในภาค Village มีลักษณะแตกต่างจากเกมภาคก่อน ด้วยการออกแบบตัวละครที่รับแรงบันดาลใจจากเรื่องเล่าแวมไพร์ในตำนาน และนำเสนอความสยองขวัญด้วยรูปแบบ “Gothic Horror” ทำให้ศัตรูมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกับเกมอื่น ก็ต้องบอกเลยว่าใครเป็นแฟน ๆ เกมแนวสยองขวัญ ไม่ควรพลาดเกมนี้เป็นอย่างยิ่ง

Resident Evil Village มีแผนวางจำหน่ายในวันที่ 7 พฤษภาคม บนระบบ PC (ผ่านร้านค้า Steam), PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Days Gone (เกมพอร์ต) – PC

Days Gone เป็นเกม Exclusive ของ Sony PlayStation ที่ได้รับการพอร์ตลงระบบ PC อย่างเป็นทางการ (คล้ายกับ Horizon: Zero Dawn) เพื่อให้เกมเมอร์ชาว PC ได้ลองสัมผัสเกมดังกล่าวกัน

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Days Gone คือเกมแอ็กชัน เอาตัวรอดจากซอมบี้ที่พัฒนาโดยทีมงาน Bend Studio ซึ่งเกมดังกล่าวมีจุดเด่นด้านจำนวนซอมบี้สามารถเกิดบนหน้าจอได้หลายตัว ให้ความสำคัญกับระบบขับขี่มอเตอร์ไซค์ กับการออกแบบโลกที่ค่อนข้างมีความใส่ใจในรายละเอียด

แต่อย่างไรก็ตาม Days Gone ประสบปัญหาด้าน Performance ที่ตัวเกมมีบั๊กต่าง ๆ และไม่สามารถรันเฟรมเรตอย่างลื่นไหลในระบบ PS4 ทั้งรุ่นปกติกับรุ่น Pro แน่นอนว่าระบบ PC ซึ่งมีประสิทธิภาพทรงพลังกว่าเครื่องเกมคอนโซล PS4 จะสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้

นอกจากนี้ Days Gone มาพร้อมตัวเลือกการปรับแต่งกราฟิกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นปรับแต่ง Level of Detail ช่วยแสดงผลรายละเอียดของฉากได้มากขึ้น, Foliage Draw Distance เพิ่มระยะการมองเห็นของต้นไม้ในฉาก, การปรับแต่งกราฟิกยิบย่อยอื่น ๆ รวมถึงยังมี “Super Resolution Photo Mode” ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถถ่ายรูปเหล่าซอมบี้ Freaker พร้อมกันมากถึง 500 ตัวภายในหน้าจอเดียว

Days Gone เวอร์ชัน PC มีแผนวางจำหน่ายในวันที่ 18 พฤษภาคม ส่วนเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านหน้าร้านค้า PlayStation Store

Biomutant ( เกมออกใหม่ )

หลังจากโดนเลื่อนดีเลย์การวางขายมาหลายครั้ง เพราะทีมงานไม่ต้องการให้พนักงานต้องเผชิญกับการ Crunch ในที่สุด Biomutant ก็ได้ประกาศวางขายอย่างเป็นทางการซะที

เกมดังกล่าวถือว่าเป็นหนึ่งใน เกมออกใหม่ ที่หลายคนรอคอยมากที่สุด เพราะ Biomutant มาพร้อมระบบการต่อสู้ที่ผสมผสานระหว่างศิลปะการต่อสู้แบบกังฟูกับอาวุธปืนสุดเร้าใจ รวมถึงตัวเกมมีระดับความยากท้าทาย และตัวละครเราสามารถปรับแต่งได้หลากหลายสมกับเป็นเกมประเภท RPG อีกด้วย

นอกจากนี้ ตัวเกมมีระบบการสร้างอาวุธของตัวเอง เพื่อให้เข้ากับลีลาและสไตล์การเล่นของแต่ละคนที่สามารถออกแบบเองได้ตามอิสระ อยากเน้นสไตล์การยิงปืนหรือการต่อสู้ระยะประชิดสุดเฟี้ยว คุณผู้เล่นสามารถเลือกได้เลย

Biomutant มีแผนวางจำหน่ายในวันที่ 25 พฤษภาคม บนระบบ PC, PlayStation 4 และ Xbox One

ManEater (เกมพอร์ต) –  Switch

ทีมพัฒนาเกม Tripwire Interactive มีชื่อเสียงจากการสร้างเกม FPS ฮาร์ดคอร์สมจริงอย่าง Red Orchestra กับ Rising Storm แต่ ManEater เป็นเกมที่พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาก็มีความสามารถสร้างเกมเนื้อหาบ้าบอได้ดีไม่แพ้กับเกมแนวสมจริงเลย

ManEater เป็นเกมอินดี้แนวแอ็กชันที่เพลเยอร์รับบทเป็นฉลามตัวหนึ่ง ที่ต้องออกล่าขย้ำเหยื่อและเติบโตขึ้นไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นฉลามยักษ์สุดทรงพลังที่แม้กระทั่งมนุษย์ก็ไม่สามารถหาทางหยุดยั้งได้ โดยเกมดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นสนุกสนานเพลิดเพลินกับการก่อวินาศกรรม และเขมือบมนุษย์โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นเกมเหมาะสำหรับเล่นคลายเครียด หรือฆ่าเวลาได้อย่างดีเยี่ยม จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่เกมนี้จะได้รับการพอร์ตลง Nintendo Switch สักวันหนึ่ง

ManEater เวอร์ชัน Nintendo Switch มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 25 พฤษภาคม ส่วนเกมเวอร์ชัน PC (ผ่านหน้าร้านค้า Epic Games Store), PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S วางขายแล้ววันนี้

Shin Megami Tensei III Nocturne HD Remaster (เกมเก่าอัปเกรดใหม่)

ขณะที่แฟรนไชส์เกม Persona ได้รับความนิยมไปแล้วทั่วโลก Shin Megami Tensei ซึ่งเป็นเกมภาคหลักของ Persona ยังคงเป็นเกม Niche ที่ได้รับความนิยมเฉพาะสังคมเกม RPG เท่านั้น

Shin Megami Tensei III Nocturne เป็นเกมแนว Tactical RPG ที่เคยวางจำหน่ายบน PS2 ในปี 2003 ซึ่งเกมเวอร์ชันใหม่จะเป็นการอัปเกรด Remaster ที่ภาพกราฟิกโดยรวมมีรายละเอียดสูงขึ้น รวมถึงมีการปรับปรุง Quality of Life เช่น เพิ่มตัวเลือกเสียงพากย์ภาษาอังกฤษ-ญี่ปุ่น, เพิ่มระบบ Save ให้สามารถบันทึกเกมตลอดทุกที่ทุกเวลา และตัวปรับระดับความยากหลากหลาย เพื่อให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้นกว่าเกมต้นฉบับ

สาเหตุหลักที่ Shin Megami Tensei เป็นเกมเฉพาะกลุ่ม เพราะเนื้อหาเข้าถึงยาก และมีระบบเกมที่ซับซ้อนกว่า Persona ก็คาดหวังว่าการวางจำหน่ายเกมดังกล่าวบนระบบ PC จะช่วยให้ผู้เล่นรู้จักเกมตระกูล Shin Megami Tensei มากยิ่งขึ้นไม่มากก็น้อย

Shin Megami Tensei III Nocturne HD Remaster มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 25 พฤษภาคม บนระบบ PC (ผ่านหน้าร้านค้า Steam), PlayStation 4 และ Nintendo Switch

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top