BY KKMTC
27 Sep 21 6:42 pm

เกมออกใหม่ ตุลาคม 2021 เกมไหนน่าโดน เกมไหนน่าเล่น

9 Views

และแล้วก็มาถึงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นหนึ่งในเดือนที่มีเกมเด่นเกมยักษ์หลายเกมออกวางจำหน่ายพร้อมกัน จนสร้างความลำบากใจให้เพลเยอร์ (ที่มีเงินจำกัด) รวมถึงความตื่นเต้นให้หลายคน แล้วเกมออกใหม่ ตุลาคม 2021 เกมไหนน่าโดน เกมไหนน่าเล่นบ้าง ก็เข้าไปอ่านในบทความได้เลย

FIFA 22 – เกมออกใหม่

FIFA 22

ภาคต่อเกมฟุตบอลขวัญใจมหาชนที่มีการเพิ่มคอนเทนต์ และใช้เทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยให้ประสบการณ์การเล่น FIFA แตกต่างจากทุกภาคที่ผ่านมา

นอกจาก FIFA 22 มีการอัปเดตรายชื่อนักเตะใหม่ ปรับปรุง Quality of Life ให้การเล่นเกมสนุกสนานมากขึ้นแล้ว นี่เป็นเกมภาคแรกที่ใช้เทคโนโลยีสำหรับเกมคอนโซล Next-Gen อย่าง “HyperMotion” ที่ช่วยยกระดับแอนิเมชันการเคลื่อนไหวทั้งตัวนักเตะกับลูกบอลให้สมจริงกว่าเกมภาคก่อนค่อนข้างอย่างเห็นได้ชัด โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะมีเฉพาะในเกมเวอร์ชัน PlayStation 5 กับ Xbox Series เท่านั้น

FIFA 22 ออกวางจำหน่าย 1 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series และ Stadia

Alan Wake Remasteredเกมเก่า อัปเกรดกราฟิก

เกมเวอร์ชันใหม่ที่ได้ขัดเกลาภาพกราฟิก ความละเอียดคมชัดของหน้าจอ และ Particle Effect ให้มีความสวยงามทันเกมยุคปัจจุบัน โดยระบบเกมเพลย์ทั้งหมดยังคงคล้ายกับเกมต้นฉบับ คือผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Alan Wake นักเขียนนิยายสยองขวัญ ได้ออกตามหาภรรยาที่หายตัวไปอย่างลึกลับระหว่างการท่องเที่ยวพักร้อน ซึ่ง Alan ต้องใช้ไฟฉายในการป้องกันตัวเอง และปราบพลังเหนือธรรมชาติอย่าง “เงามืด” ที่หวังจะเอาชีวิตเขา

Alan Wake Remastered  ออกวางจำหน่าย 5 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series

Nickelodeon All-Star Brawl – เกมออกใหม่

หากกำลังมองหาเกมต่อสู้สไตล์ Super Smash Bros. ที่เล่นง่ายเล่นเพลิน แต่ไม่มีเครื่อง Switch เกม Nickelodeon All-Star Brawl ถือเป็นอีกทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจมาก ๆ

Nickelodeon All-Star Brawl เป็นเกมที่นำตัวละครดังจากการ์ตูนในเครือ Nickelodeon มาต่อสู้กันเอง โดยตัวเกมมีทั้งโหมด Singleplayer เล่นคนเดียว และ Multiplayer รองรับเพลเยอร์ได้สูงสุด 4 คน โดยเล่นได้ทั้งแบบ Local กับเพื่อน ๆ รอบตัว และเล่นออนไลน์ ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

ออกวางจำหน่าย 5 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series และ Nintendo Switch

Far Cry 6 – เกมออกใหม่

 

ภาคต่อเกมแอ็กชัน FPS สุดเดือดที่มีจุดเด่นด้านการนำเสนอตัวละครร้ายที่น่าจดจำ โดยในเกมภาคนี้ เพลเยอร์รับบทเป็น Dani Rojas หนึ่งในหัวหอกกลุ่มกบฏ ต้องก่อสงครามกับจอมเผด็จการ Antón Castillo เพื่อทำการปฏิวัติและปลดแอกประเทศ Yara ให้เป็นอิสระจากรัฐบาลให้ได้

Far Cry 6 เป็นเกมภาคแรกที่นำเสนอฉากคัตซีนแบบภาพยนตร์ ซึ่งแตกต่างจากภาคก่อนที่นำเสนอเป็นมุมมอง First Person นอกจากนี้ Ubisoft กล่าวว่า Far Cry 6 จะมาพร้อมกับแผนที่ใหญ่ขนาดใหญ่, อาวุธปืนให้ใช้หลากหลาย, ท่าไม้ตาย Supremo สุดเจ๋ง, มีการยกระดับ Progression จากภาคก่อน และเนื้อเรื่องหลักมีความเข้มข้น

Far Cry 6 ออกวางจำหน่าย 7 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series และ Stadia

Back 4 Blood – เกมออกใหม่

Back 4 Blood เป็นเกมแอ็กชัน-สยองขวัญ แบบ Multiplayer CO-OP 4 คน ที่สานต่อเจตนารมณ์จากเกมตระกูล Left 4 Dead ของ Valve โดยทีมงานเผยว่าตัวเกมมาพร้อมกับตัวละครมีประวัติน่าจดจำ ซอมบี้พิเศษมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และระบบเกมเพลย์ได้ยกระดับฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้การเล่นเกมสนุกสนานและมีความท้าทาย หากเกมเมอร์คิดถึงเกม Left 4 Dead หรือเกมซอมบี้ CO-OP ละก็… Back 4 Blood ถือเป็นตัวเลือกที่คุณไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

Back 4 Blood ออกวางจำหน่าย 12 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series

Crysis Remastered Trilogy – เกมเก่า อัปเกรดกราฟิก

หลังจากก่อนนี้ ทีมงานวางจำหน่ายเกมเวอร์ชัน Remastered สำหรับภาคแรกไปแล้ว เกมภาคสองและสามก็ได้รับการ Remastered ตามมาติด ๆ

Crysis Remastered เป็นเกมรวมไตรภาคที่ผ่านการ Remastered กราฟิกใหม่โดยฝีมือทีมพัฒนาเกม Saber Interactive โดยเกมดังกล่าวรองรับ Ray Tracing, ภาพความละเอียดระดับ 4K 60FPS และเปลี่ยน Texture ของวัตถุให้มีความคมชัดกว่าเดิม ซึ่งแน่นอนว่าเกมดังกล่าวมาพร้อมกับภาพกราฟิกอลังการงานสร้าง จน PC ของคุณที่ว่ามีสเปกทรงพลัง อาจยังต้องพ่ายแพ้ให้กับเกมนี้

Crysis Remastered  ออกวางจำหน่าย 15 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series และ Nintendo Switch

Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- The Hinokami Chronicles – เกมออกใหม่

 

คงไม่ต้องอธิบายมากนักเกี่ยวกับ Demon Slayer (Kimetsu no Yaiba) มังงะและอนิเมะที่มีกระแสตอบรับดีในด้านเนื้อเรื่องจุใจ งานแอนิเมชันระดับท็อป ส่งผลทำให้เรื่องดังกล่าวได้รับความนิยมทั่วโลกอย่างรวดเร็ว

แน่นอนว่าหลังจาก Demon Slayer ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ทำให้เรื่องดังกล่าวถูกดัดแปลงเป็นวิดีโอเกมแนว Fighting Arena คล้ายกับเกม One Punch Man และ Naruto โดยทีมงาน Bandai Namco และ CyberConnect 2 ยืนยันว่าเกมดังกล่าวจะมีเนื้อเรื่องอ้างอิงจากมังงะต้นฉบับในช่วงต้นไปจนถึงช่วง Mugen Train ซึ่งเป็นภาคเดอะมูฟวี่ ก็ต้องบอกเลยว่าใครเป็นแฟน ๆ Demon Slayer ก็ไม่ควรพลาดเกมนี้เป็นอย่างยิ่ง

ออกวางจำหน่าย 15 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series และ Nintendo Switch

The Dark Pictures Anthology: House of Ashes – เกมออกใหม่

เรื่องราวความสยองขวัญของตระกูลเกม The Dark Pictures Anthology โดยผู้สร้างเกม Until Dawn ยังคงดำเนินต่อไป

The Dark Pictures Anthology: House of Ashes เป็นเรื่องราวในช่วงสงครามอิรัก ทหารกลุ่มหนึ่งกำลังทำภารกิจตามหาอาวุธที่มีอำนาจทำลายล้างสูง ซึ่งคาดว่าถูกฝังในวัดโบราณแห่งหนึ่ง แต่ทว่าระหว่างการค้นหา เหล่าทหารได้ถูกโจมตีกับถูกล่าสังหารโดย “สิ่งที่มีชีวิตลีกลับ” ตัวหนึ่ง ซึ่งพวกเขาต้องเอาตัวรอด และหาทางออกจากวัดให้ได้ก่อนที่จะสายเกินไป

เหมือนทุกตอนที่ผ่านมา House of Ashes เป็นเกมแนว Interactive ที่การดำเนินเนื้อเรื่องจะมีการเปลี่ยนแปลงโดยขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้เล่น คุณอยากได้ฉากจบแบบแย่ หรือฉากจบดี ๆ ก็ขึ้นอยู่กับวิธีการเล่นของเพลเยอร์เอง

ออกวางจำหน่าย 21 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series

Marvel’s Guardians of the Galaxy – เกมออกใหม่

Marvel’s Guardians of the Galaxy เป็นเกมแอ็กชัน-ผจญภัย Singleplayer พัฒนาโดย Eidos Montreal หรือทีมผู้สร้างเกม Deus Ex ภาคล่าสุด ซึ่งทีมงานสัญญาว่าเกมดังกล่าวจะมอบประสบการณ์การเล่นที่ดีต่อแฟน ๆ Marvel และตั้งเป้าจะเอาชนะความล้มเหลวของเกม Marvel’s Avengers ที่มีกระแสตอบรับขึ้นแท่นเป็นเกมน่าผิดหวังประจำปี 2020

นอกจากนี้ ทีมงานยืนยันว่า Guardians of the Galaxy เป็นเกม Singleplayer อย่างเต็มรูปแบบ เนื้อเรื่องจบบริบูรณ์ในตัวเอง ไม่มีเนื้อหา DLC หรือระบบ Microtransactions รวมถึงมีระบบการตัดสินใจให้เลือก ซึ่งส่งผลต่อสมาชิกทีม Star-Lord

Marvel’s Guardians of the Galaxy ออกวางจำหน่าย 21 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series และ Nintendo Switch

Age of Empires IV – เกมออกใหม่

ตำนานเกมวางแผนได้กลับมาอีกครั้ง Age of Empire IV คือภาคต่อเกมวางแผนแบบเรียลไทม์ที่ให้เพลเยอร์สร้างเมือง สร้างหมู่บ้าน พัฒนากองทัพของตนเองแข็งแกร่งแล้วออกรบเพื่อให้ได้รับชัยชนะกลับมา โดยตัวเกมจะมีการนำเสนอเนื้อหาอ้างอิงจากประวัติศาสตร์จริง พร้อมการรบรูปแบบต่าง ๆ ทั้งบนบกและทางเรือ ซึ่งแน่นอนว่าเกมเมอร์สายประวัติศาสตร์ กับผู้เล่นสาย RTS จะต้องชื่นชอบเกมนี้อย่างแน่นอน

Age of Empire IV ออกวางจำหน่าย 28 ตุลาคม บนระบบ PC

Riders Republic – เกมออกใหม่

ใน Riders Republic ผู้เล่นจะได้แข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมในภูมิภาค Bryce Canyon, Yosemite, Mammoth Mountain และสถานที่อื่น ๆ โดยเกมจะมาพร้อมกับบรรยากาศการแข่งขันสุดบ้าบิ่น วุ่นวาย ด้วยระบบ Multiplayer ที่สามารถรองรับเพลเยอร์ได้สูงสุดถึง 50 คน และโหมดเกมอื่น ๆ ที่เป็นการท้าประลองวัดฝีมือการเล่นกับเพลเยอร์อื่น

เราได้กล่าวความรู้สึกแรกจากการเล่นเกม Riders Republic ในช่วงทดลอง Beta โดยหากสนใจเกมนี้ ก็สามารถเข้าไปอ่านพรีวิวได้ ที่นี่

Riders Republic ออกวางจำหน่าย 28 ตุลาคม บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series และ Stadia

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top