BY KKMTC
28 Jan 22 6:52 pm

เกมออกใหม่ กุมภาพันธ์ 2022 เกมไหนน่าโดน เกมไหนน่าเล่น

2 Views

เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่เริ่มมีเกมใหญ่ เกมดังหลายเกม เริ่มออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งแน่นอนว่าเกมเมอร์บางคนที่เป็นแฟน GamingDose จะต้องยอมควักเงิน เพื่อซื้อเกมที่น่าสนใจของเดือนนี้ แล้วจะมีเกมอะไรบ้าง ก็สามารถเข้าไปอ่านได้เลย

Life is Strange Remastered Collection

Life Is Strange

Life is Strange: Remastered Collection คือแพ็กรวมเกมภาคหลักและภาค Before the Storm ที่มีการรีมาสเตอร์ภาพกราฟิกใหม่ให้สวยงามคมชัด ปรับปรุงแอนิเมชันของใบหน้า เพิ่ม Quality of Life และระบบอื่น ๆ เล็กน้อย ที่ช่วยให้ผู้เล่นได้อินไปกับการผจญภัยของ Max Caulfield สาวนักถ่ายภาพที่ต้องใช้พลังพิเศษ ย้อนเวลาช่วยชีวิต Chloe Price ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเธอให้ได้

Life is Strange Remastered Collection วางจำหน่ายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์บนระบบ PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, Switch, Stadia

Dying Light 2

Dying Light 2 (2)

หลังจากดีเลย์ไปหลายรอบ ในที่สุด ก็ถึงวันวางจำหน่ายสักทีสำหรับ Dying Light 2 เกมแอ็คชันตะลุยซอมบี้ ที่มาพร้อมระบบการวิ่งปาร์กัวร์ ที่ทำให้การเคลื่อนไหวของตัวละครมีความยืดหยุ่น และผจญภัยสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ได้สนุกสนานกว่าการเดินปกติ

จุดเด่นของเกม Dying Light 2 ไม่มีเพียงแค่การวิ่งปาร์กัวร์ และมีตัวเลือกการตัดสินใจที่ส่งผลต่อการดำเนินเนื้อเรื่องหลักเพียงอย่างเดียว แต่ทีมงาน Techland สัญญาว่าตัวเกมมาพร้อมคอนเทนต์จัดเต็มตั้งแต่ Day 1 ที่ต้องใช้เวลาเล่นราว 80 ชั่วโมงในเคลียร์เนื้อเรื่องหลักกับเควสต์เสริมจนจบ พร้อมจะมีเนื้อหาใหม่และการอัปเดตสนับสนุนตัวเกมในระยะเวลา 7 ปี หลังจากตัวเกมออกวางจำหน่ายแล้ว

Dying Light 2 วางจำหน่ายในวันที่ 5 กุมภาพันธ์บนระบบ PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Sifu

Sifu (2)

ยิ่งชรามากเท่าไหร่ก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น Sifu เป็นหนึ่งในเกมอินดี้ที่หลายคนจับตามองประจำปีนี้ เพราะตัวเกมมีการโชว์ระบบการต่อสู้ดุเดือด และมีความยากท้าทายระดับหนึ่ง ซึ่งคอเกมแอ็คชันเห็นแล้วต้องรู้สึกโดนใจไปได้ไม่ยาก

ฟีเจอร์เด็ดของ Sifu คือทุกครั้งที่ตัวละครโดน K.O. เมื่อฟื้นขึ้นมาใหม่จะทำให้เราแข็งแกร่ง และมีประสบการณ์การต่อสู้มากขึ้น แต่แน่นอนว่าทุกครั้งที่เราโดนน็อก จะต้องแลกเปลี่ยนกับตัวละครเอกมีอายุแก่มากขึ้น ซึ่งหาก K.O มากเกินไป ตัวเกมจะขึ้นฉาก Game Over ทันที

Sifu วางจำหน่ายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์บนระบบ PC (ผ่านร้านค้า Epic Games Store), PS4 และ PS5

CrossfireX

CrossfireX

CrossfireX เป็นเกมที่พัฒนาสานต่อมาจากซีรีส์ Crossfire หรือเกมออนไลน์ FPS สัญชาติเกาหลีใต้ที่ได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

โดย CrossfireX เป็นเกมที่พัฒนาโดยทีมงาน Remedy Entertainment (Alan Wake, Control, Quantum Break) ซึ่งรับผิดชอบในการสร้างโหมด Singleplayer ร่วมกับ Smilegate Entertainment ที่รับผิดชอบในการสร้างโหมด Multiplayer และการให้บริการออนไลน์ โดยเนื้อเรื่องของเกมนี้จะอยู่ในจักรวาล Crossfire ที่ทหารรับจ้างทั้งสองฝ่าย Black List และ Global Risk มีความขัดแย้งซึ่งกันและกัน จนก่อให้เกิดสงครามระดับใหญ่โต

CrossfireX วางจำหน่ายโหมด Singleplayer และเปิด Multiplayer ให้เล่นฟรีในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ระบบ Xbox One และ Xbox Series X/S

Dynasty Warriors 9 Empires

Dynasty Warriors 9 Empire เป็นเกมแอ็คชัน Hack and Slash สุดมัน ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครจากตำนานนิยายสามก๊ก ได้ปะทะกับศัตรูเป็นจำนวนหลายร้อยคน โดยภาค Empire จะมีเนื้อหาเสริมต่อจากเกมภาคหลัก มีการขัดเกลาระบบเดิม (Enhancement) เพิ่มระบบเกมเพลย์ และโหมดเกมใหม่มากมาย ที่ช่วยให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่แปลกใหม่กว่าเวอร์ชันดั้งเดิม

Dynasty Warriors 9 Empires วางจำหน่ายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์บนระบบ PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

The King of Fighters XV

ภาคต่อของตำนานเกม Fighting ที่ผ่านไปกี่ปีก็ยังคงเป็นที่ชื่นชอบสำหรับแฟน ๆ อย่าง The King of Fighter XVโดยเกมดังกล่าวจะมาพร้อมนักสู้ให้เลือกเล่นกันแบบจัดเต็มถึง 39 ตัวละคร, มีระบบการต่อสู้ที่ไม่ซับซ้อน แต่ต้องใช้เวลาฝึกฝนเยอะถึงจะเก่งกาจ และมีระบบ Rollback Netcode ที่เกมเมอร์จะสามารถปะทะกับผู้เล่นจากต่างแดนโดยไม่มีอาการสะดุด

The King of Fighter XV วางจำหน่ายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์บนระบบ PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Horizon Forbidden West

การผจญภัยของ Aloy ในโลกอารยธรรมที่สูญสลาย และฝ่าดงอันตรายจากเหล่าเครื่องจักรสังหารกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง

ในเกม Horizon Forbidden West ยังคงเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของนักล่าสาว Aloy ได้เดินทางไปยังแดนลึกลับแห่งหนึ่งที่รู้จักกันในชื่อว่า “Forbidden West” เพื่อทำภารกิจค้นหาแหล่งที่มาของโรคระบาดที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากมาย จนโลกล่มสลาย

จุดชูโรงของ Horizon Forbidden West ยังคงเป็นระบบเกมเพลย์แอ็คชันดุเดือด การออกแบบมอนสเตอร์กับโลกในเกมที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ และภาพกราฟิกสวยงามตระการตาที่ทำให้เรารู้สึกอินไปกับเกมได้อย่างง่ายดาย

Horizon Forbidden West วางจำหน่ายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์บนระบบ PS4 และ PS5

Martha is Dead

Martha Is Dead

นี่ไม่ใช่เกมล้อเลียนซูเปอร์ฮีโร่เรื่องใดเรื่องหนึ่ง แต่นี่คือเกมสยองขวัญ-จิตวิทยาในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ผู้เล่นต้องรับบทเป็น Giulia น้องสาวที่ไม่สามารถจัดการกับความเจ็บปวดจากการสูญเสียคนในครอบครัว Martha แล้วด้วยภัยสงครามที่เริ่มใกล้ตัวเข้ามาเรื่อย ๆ ทำให้เธอต้องเผชิญหน้ากับฝันร้ายต่าง ๆ ที่ไม่มีหลุดพ้นไปจากจิตใต้สำนึกไปได้

Martha is Dead วางจำหน่ายในวันที่ 24 กุมภาพันธ์บนระบบ PC, PS4, PS5 และ Xbox Series X/S

Elden Ring

Elden Ring (2)

“เกมในอุดมคติของ Miyazaki” เพียงแค่ประโยคเดียว ก็รู้เลยว่าทีมพัฒนาเกม FromSoftware ให้ความสำคัญและได้ใส่หัวใจลงเข้าไปในเกม

Elden Ring เป็นเกมแอ็คชัน-ดาร์กแฟนตาซีล่าสุด ที่เป็นการจับมือระหว่างผู้กำกับเกม Hidetaka Miyazaki และ George R. R. Martin นักเขียนนิยายเรื่อง A Song of Ice and Fire ที่ได้รับการดัดแปลงกลายเป็นทีวีซีรีส์ดังระดับโลกอย่าง Games of Thrones

แม้กลิ่นอายของเกมยังได้อารมณ์เหมือน Dark Souls แต่ด้วยแผนที่แบบ Open World ที่ผู้เล่นสามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้ มีระบบการตกแต่งตัวละครที่ละเอียดยิบกว่าเดิม และเนื้อเรื่อง Lore ถูกเขียนโดยนักแต่งนิยายระดับโลก จึงค่อนข้างมั่นใจว่าประสบการณ์การเล่นเกม Elden Ring นั้น จะมีบางส่วนที่แตกต่างไปจาก Dark Souls อย่างแน่นอน

Elden Ring วางจำหน่ายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์บนระบบ PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top