BY Nattapit Arsirawatvanit
16 May 18 11:34 am

สรุปเรื่องลับ ๆ ใน God of War ที่คุณควรรู้

347 Views

สปอยล์ยับ ยังไม่ได้เล่นอย่าเข้ามาอ่าน

สปอยล์รุนแรงโคตร ๆ ก่อนอ่านไปนั่งเล่นก่อน !!

.

.

.

.

.

เป็นเวลาเกือบ 1 เดือนแล้วที่ God of War ภาคล่าสุดออกวางจำหน่าย นอกจากตัวเกมที่ได้รับคะแนนไปสูงมาก ๆ แล้ว รายได้ที่ได้รับก็ยังสูงมาก ๆ อีก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกม Exclusive บน PS4 ที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ ทางด้านเนื้อหาก็ได้รับการคอนเฟิร์มแล้วว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ชาวคอนโซลควรจะเล่นก่อนตาย อย่างที่เรารู้ว่าภาคนี้อะไร ๆ มันเปลี่ยนไปเยอะ มีปริศนามากขึ้น มีอะไรให้ขบคิดมากกว่าเดิม วันนี้เราเลยจะมาสรุปให้ฟังเกี่ยวกับความลับในเกม จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1.Atreus คือ Loki

ในตอนท้ายของเกม เราจะทราบว่าในตอนแรกตัว Atreus นั้นถูกตั้งชื่อว่า Loki ชื่อนี้เป็นชื่อที่ Laufey (Faye) แม่ของเขาตั้งให้ แต่ด้วยความที่เครโทสนั้นมีความหลังกับชื่อ Atreus ก็เลยตั้งชื่อนี้ให้ลูกเสียเลย โดยชื่อ Atreus มาจากนักรบสปาร์ตันเพื่อนของเครโทส ที่มีนิสัยตรงกันข้ามกับเพื่อน ๆ ทุกคน เขาร่าเริง เป็นที่รัก แต่สุดท้ายสงครามก็พรากชีวิตเขาไปอยู่ดี

ทฤษฏีนี้สร้างความสับสนอย่างมาก เนื่องจากตัว Atreus นั้นไม่ได้มีนิสัยขี้โกงหรือเป็นเด็กเลวแต่อย่างใด ความเชื่อมโยงของสองคนนี้มีแค่สองเรื่องคือ พลังที่มีเหมือนกัน กับชาติกำเนิด อธิบายก่อนว่าพลังของตัว Atreus คือการสื่อสารภาษาผิดธรรมชาติได้ (เหมือนที่เขาสื่อสารกับ World Serpent) และมีกระแสจิตรับรู้ล่วงหน้า ส่วนชาติกำเนิดนั้นเขาเป็นยักษ์น้ำแข็งเหมือนกับโลกิ ทำให้ทฤษฏีนี้อาจเป็นจริงหรือไม่ก็ได้

God of War

2.Kratos อาจตายอีกรอบ

ในตอนท้ายของเกม เราจะได้เห็นภาพสลักบนกำแพงที่แสดงข้อมูลการเดินทางระหว่างเรากับลูก ภาพสุดท้ายที่เราเห็นนั้นจะเป็นภาพที่ Kratos ที่น่าจะเสียชีวิต ฟุบลงไปที่ตัว Atreus ซึ่งการตายนั้นเป็นเรื่อง “ปกติ” ของ Kratos อยู่แล้ว เขาเคยตายทั้งในภาคแรก และภาคสอง แต่ก็ยังสามารถปีนขึ้นจากเหวนรกมาได้ทุกครั้ง นอกจากนี้เขายังเปลี่ยนมิติเวลาในภาค 2 มาแล้วอีกด้วย เพราะฉะนั้นข้อนี้อาจจะเป็นหรือไม่เป็นก็ได้ แต่ถ้าเกิดขึ้นจริงคงจะเป็นเรื่องใหญ่มาก ๆ เนื่องจากการตายสองครั้งแรกของเขาเป็นการตายขณะที่เขา “ยังเป็นมนุษย์” แต่ถ้าตายตอนนี้ วิญญาณเขาก็จะสูญสลายไปเลย

God of War

3.Stranger คือ Baldur

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าบุคคลลึกลับที่มาเยี่ยมเราที่บ้านในตอนแรก นั่นก็คือ Baldur นั่นเอง ความจริงที่ว่าทำไมเขาถึงสามารถสู้กับเครโทสได้โดยไม่รู้สึกเจ็บปวด นั่นก็เพราะแม่ของเขา Freya ได้ฝืนธรรมชาติ รักษาชีวิตของเขาไว้ด้วยมนตร์บางอย่าง แต่การกระทำนั้นกลับทำให้เขาไม่มีความรู้สึกทางกายภาพเหลืออยู่เลย

ในตำนานเทพนอร์ส Baldur มีศักดิ์เป็นเทพแห่งแห่งดวงอาทิตย์เหมือนกับ Apollo ของเทพกรีก

God of War

4.Freya คือ Valkyrie Queen ที่แท้จริง

หลังจากที่คุณกำจัด Valkyrie ไปได้ไม่กี่ตัว Mimir จะบอกว่ามีเพียงคนเดียวที่สามารถทำให้วาลคิรีเหล่านี้อยู่ในร่างต้องสาปได้ นั่นก็คือ Valkyrie Queen ซึ่งหลังจากคุณเจอเธอ สู้กับเธอแล้ว คุณจะรู้ว่าเธอไม่ได้เป็น Valkyrie Queen มาตั้งแต่แรก มีอีกคนที่บงการเธออยู่ โดยหลังจากคุณตรวจสอบแล้ว Mimir จะบอกคุณว่า Freya นั้นได้ทำปีกของเธอหาย และกำลังหาปีกของเธออยู่ อย่างที่รู้กันในตำนาน เธอเป็น “ผู้นำ” ของกลุ่ม Valkyrie อยู่แล้ว แต่เธอถูกจัดอยู่ในประเภทของเทพแทน

God of War

5.Thor ในฉากจบลับ

หลังจากที่คุณโปรยเถ้ากระดูกของ Laufey (Faye) ภรรยาของคุณแล้ว โลกของเกมยังเปิดโอกาสให้คุณผจญภัยได้ต่อเรื่อย ๆ หรือคุณจะเลือกกลับบ้านก็ได้ หากคุณเลือกกลับไปที่บ้านเพื่อเข้านอน หน้าจอของเกมจะถูกตัดไป หลายปีต่อมาคุณและลูกจะถูกปลุกด้วยเสียงคำรามของสายฟ้า เครโทสจะออกไปเปิดประตูเพื่อต้อนรับแขกที่ไม่ได้รับเชิญ กล้องจะแพนให้เห็นด้านหลังบุคคลปริศนา ในวินาทีนั้นเขาจะเลิกผ้าคลุมขึ้น ปรากฏให้เห็นค้อน Mjölnir หมายความว่าคนผู้นั้นคือ Thor เทพเจ้าสายฟ้าของตำนานเทพนอร์สแน่นอน

Valkyrie

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top