BY KKMTC
21 Jul 21 6:48 pm

วิธีผูกบัญชี PlayStation และ miHoYo เพื่อเล่น Genshin Impact ต่อระหว่าง PS4/PS5 และ PC/Android/iOS

1,616 Views

วันนี้เกม Genshin Impact ได้มีอัปเดตเวอร์ชันใหม่เป็น 2.0 ซึ่งมีการเพิ่มคอนเทนต์ใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแผนที่เกาะบางส่วนของ Inazuma, เพิ่มตัวละครใหม่อย่าง Yoimiya, Kamisato Ayaka กับ Sayu และปรับปรุง QoL

แต่อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เกมเมอร์สาย PlayStation รอคอยมานาน ก็คือระบบ Cross-Save ที่ผู้เล่นสามารถผูกบัญชีระหว่าง PlayStation และ miHoYo เพื่อเล่นเกมข้ามระหว่างเกมคอนโซล และ PC กับมือถือได้โดยไม่ต้องสูญเสียความคืบหน้า แต่อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนการผูกบัญชีเกม Genshin Impact มีขั้นตอนที่ค่อนข้างเยอะ และมีข้อจำกัดบางอย่างจึงอาจสร้างความสับสนให้ผู้เล่นได้

นี่คือไกด์วิธีผูกบัญชี PlayStation และ miHoYo เพื่อเล่น Genshin Impact ต่อระหว่าง PS4/PS5 และ PC/Android/iOS แล้วขั้นตอนมีอะไรบ้างก็สามารถรับชมได้เลย

ข้อควรรู้ที่สำคัญ

  • Genshin Impact ยังไม่รองรับการยกเลิกผูกบัญชีในตอนนี้
  • ค่าเงินพิเศษ Genesis Crystal จะไม่แสดงผล (แสดงผลเป็นเลข “0”) และไม่สามารถใช้งานได้ หากนำบัญชี PlayStation ไปเล่นบน PC กับมือถือ หรือนำบัญชี miHoYo ไปเล่นผ่านเกมคอนโซล PlayStation หากต้องการซื้อแพ็กเกจ, ซื้อ Genesis Crystal หรือแสดงผลจำนวน Genesis Crystal ที่มีอยู่ ผู้เล่นต้องกลับไปเล่นเกมบนแพลตฟอร์มเดิม
  • ผู้เล่น PC สามารถปลดล็อก Achievement ของ Genshin Impact ใน PlayStation ได้
  • แนะนำให้เพิ่มความปลอดภัยของบัญชี ด้วยการเปิด 2 Factor Authentication เพื่อลดความเสี่ยงจากการโดนขโมยบัญชี

วิธีผูกบัญชี PlayStation เพื่อนำไปเล่นต่อบน PC, Android/iOS

  1. Log in เข้าเกม Genshin Impact ใน PlayStation 4 หรือ PlayStation 5 (แน่นอนว่าต้องเปิดเครื่องด้วย)
  2. เข้าไปที่เมนู Paimon > การตั้งค่า > ศูนย์ผู้ใช้งาน แล้วกดเพื่อดำเนินการต่อ (ตามภาพด้านบน)
  3. เข้าเสร็จแล้ว เกมจะโผล่หน้าต่าง Pop-Up เป็นข้อมูลบัญชี PlayStation ของเกม Genshin Impact ให้กด “ผูกบัญชี” ที่ขวามือ
  4. เมื่อกดแล้ว ให้ทำการกรอกอีเมลใหม่ ต้องเป็นอีเมลที่ไม่เคยใช้ในการสมัครบัญชี miHoYo มาก่อน และสร้างรหัสผ่านในการเข้าเกมเวอร์ชัน PC กับมือถือ
  5. จากนั้นกด “ส่งข้อความ” เพื่อให้เกมส่งรหัสไปถึงอีเมลที่เรากรอกไว้ ให้เช็กอีเมลแล้วนำเลขรหัสยืนยันตนเองมากรอกที่ช่องว่าง
  6. กรอกข้อมูลครบแล้วให้กดยืนยัน เพื่อสิ้นสุดการผูกบัญชีระหว่าง PlayStation และ miHoYo

วิธีการตรวจสอบ ให้ผู้เล่นเข้าในเกม Genshin Impact บน PC หรือมือถือ Android/iOS แล้วจากนั้น กรอกอีเมลกับรหัสผ่านที่เพิ่งทำการผูกเสร็จ (ไม่ใช่อีเมลของบัญชี PlayStation) หากเข้าเกมได้ตามปกติโดยยังมีความคืบหน้าครั้งล่าสุด เท่ากับว่าผู้เล่นผูกบัญชีสำเร็จ สามารถเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PlayStation และ PC กับมือถือ Android/iOS ได้แล้ว

วิธีผูกบัญชี miHoYo เพื่อนำไปเล่นต่อบน PS4/PS5

หากไม่มีบัญชี PlayStation ผู้เล่นต้องสร้างบัญชีใหม่ผ่านเว็บไซต์ทางการของ PlayStation หรือหากมีเครื่อง PS4/PS5 อยู่แล้ว ก็สามารถสร้างบัญชีใหม่ได้ทันทีในเครื่อง

  1. เมื่อสร้างบัญชีเสร็จ ให้เปิดเครื่อง PlayStation แล้ว Log In เข้าบัญชี PlayStation ที่เคยไม่เข้าเกม Genshin Impact มาก่อน
  2. จากนั้นเข้าเกม Genshin Impact
  3. หากเกมตรวจพบว่าบัญชี PlayStation ได้เข้าเกม Genshin Impact เป็นครั้งแรก ตัวเกมจะขึ้นหน้าต่าง Pop-Up แนะนำให้ทำการผูกบัญชี miHoYo ให้ผู้เล่นกด “ทำการผูกบัญชี miHoYo (อีเมล)” (ตามภาพด้านบน)
  4. ให้ทำการกรอกอีเมลที่ใช้เล่น Genshin Impact บน PC และมือถือ
  5. จากนั้นกด “ส่งข้อความ” เพื่อให้เกมส่งรหัสไปถึงอีเมลที่เรากรอกไว้ ให้เช็กอีเมลแล้วนำรหัสยืนยันตนเองมากรอกที่ช่องรหัส
  6. กรอกข้อมูลครบให้กดยืนยัน เพื่อสิ้นสุดการผูกบัญชีระหว่าง PlayStation และ miHoYo

วิธีการตรวจสอบ ให้ผู้เล่นเข้าเกม Genshin Impact บน PS4/PS5 ด้วยบัญชี PlayStation หากเข้าเกมได้ตามปกติโดยยังมีความคืบหน้าครั้งล่าสุด เท่ากับว่าผู้เล่นผูกบัญชีได้สำเร็จ สามารถเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PC กับมือถือ Android/iOS และ PlayStation ได้

ก็หวังว่า Tip เล็ก ๆ นี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถสนุกสนานกับการเล่นเกม Genshin Impact ระหว่าง PlayStation และ PC กับมือถือไม่มากก็น้อย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top