BY Aisoon Srikum
18 Aug 22 4:40 pm

รู้จักกับ SUPER PEOPLE เกม Battle Royale สไตล์ PUBG แต่เป็นยอดมนุษย์ไล่ยิงกัน

4 Views

ย้อนไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เหมือนว่าทางเกาหลียังคงสนุกสนานกับการสร้างเกม Battle Royale ออกสู่ตลาดเพิ่ม แม้ว่าปัจจุบัน บัลลังก์เกมแนวนี้จะถูกยึดครองโดยไม่กี่เกมแล้วก็ตาม Super People เป็นผลงานของ Wonder People สตูดิโอทำเกมของทางเกาหลี และบอกได้ว่า เกมนีคือการหยิบเอาเกม Battle Royale ต้นตำรับอย่าง PUBG มาต่อยอดได้อย่าง่นาสนใจ และเพราะอะไรมันถึงเป็นแบบนั้น วันนี้เราจะหยิบเกมนี้มาแนะนำให้ได้ดูกัน

ผสมผสานเกม Battle Royale เข้ากับการหาของ อัปเกรดอุปกรณ์

20211226164211 1

แต่เดิมนั้น PUBG เป็นเกม Battle Royale ที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แค่โดดร่มลงมา หาของ หาปืนแล้วก็เตรียมปะทะกันได้เลย แต่กับ Super People จะเป็นเกมที่พยายามจะใส่ระบบเกมการเล่นแบบยุคใหม่เข้ามา คือแค่ยิงกันอย่างเดียวมันไม่พอ แต่ต้องมีระบบอื่น ๆ เพิ่มเข้ามา ทำให้ไม่ได้จบที่ฝีมือและความแม่นยำเท่านั้น แต่เกรดไอเทมก็มีตัวช่วยในบางครั้งด้วย เพราะปืนที่แต่งมาเต็ม เกรดสูงกว่า ย่อมมีความสามารถที่เหนือกว่าในระดับหนึ่ง หรือชุดเกราะและหมวกกันกระสุนที่ดีกว่า ก็จะช่วยป้องกันได้ดีกว่านั่นเอง

ระหว่างเกมการเล่น ผู้เล่นจะต้องตามหาอุปกรณ์และ Material Craft ที่จำเป็นในการอัปเกรด ซึ่งสิ่งของในเกมนี้เราสามารถอัปเกรดได้แทบจะทุกอย่าง ทั้งหมวก กระเป๋า ชุดเกราะกันกระสุน ทุกการอัปเกรดจะทำให้ของชิ้นนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่ท้ายที่สุดหลังจากที่ได้ลองเล่นมา ต่อให้ของดีแค่ไหน แต่ถ้าเรายิงลมคมกริบ ยังไงก็สู้คนอื่นไม่ค่อยจะได้อยู่ดี ท้ายที่สุดฝีมือการยิงยังคงมาเป็นอันดับ 1 สำหรับเกมนี้

ทันสมัยด้วยความเป็นเกม Hero Shooter และการโด๊ปพลังเพิ่ม

20211226120153 1

อย่างที่เราทราบกันดี เกม Battle Royale สมัยนี้ มักจะใส่ความเป็นเกม Hero Shooter เข้ามา เพื่อความสนุก ความแตกต่าง และทำให้ตัวเกมไม่น่าเบื่อ รวมไปถึงทำให้การเล่นเป็นทีมสนุกขึ้นด้วย นั่นคือการที่ตัวเกมจะใส่ระบบตัวละครที่มีความสามารถพิเศษเข้ามา หรือเป็นเกมแบบ Hero Shooter แต่เกมนี้เราไม่สามารถที่จะเลือกคลาสเพื่อมาเล่นได้ ระบบจะสุ่มให้เราได้เล่นคลาสใดคลาสหนึ่งในเกมแต่ละรอบแทน ถ้าอยากเล่นตัวละครที่เราต้องการจะต้องใช้คูปองในการล็อคตัวละคร หรือสุ่มตัวละครที่เราอยากเล่นใหม่อีกรอบ

โดยตัวละครแต่ละตัวในเกมนี้ถือว่ามีความสามารถที่ไม่เหมือนกัน แถมหลุดโลกแบบสุด ๆ และมีการแบ่งประเภทความชำนาญที่ชัดเจน เช่น Shotgun Master จะถนัดการใช้ปืนลูกซอง เวลาใช้ปืนลูกซองแล้วจะยิงแรงขึ้น หรือเคลื่อนไหวได้ดีขึ้น บางคลาสก็จะหลุดโลกไปเลยเช่น Driver ที่สามารถเสกรถออกมาขับหนีได้ แต่ละตัวจะมี Perk พิเศษที่สามารถกดใช้ได้อีกต่างหาก รวมไปถึงความสามารถติดตัว เช่นการกระโดดสูงขึ้น วิ่งเร็วขึ้น ใช้ปืนประเภทนี้แล้วยิงได้แรงขึ้นเป็นต้น ยิ่งทำให้เกมนี้มีความหลากหลายในการเล่นที่สูงกว่าเกมอื่น ๆ มาก

20220818120817 1

บรรยากาศและอารมณ์ตอนเล่น เชื่อว่าน่าจะถูกใจแฟนเกม PUBG อย่างแน่นอน ทั้งแอนิเมชั่น ฟิสิกส์ การเคลื่อนไหว และระบบการเล่นนั้น แทบจะยกจาก PUBG มาปรับแต่งให้ลื่นไหลและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น แต่บอกไว้ก่อนว่าใครที่ติดเกม Battle Royale High Speed อย่างพวก Fortnite, Apex Legends, Warzone มาก่อน เจอเกมนี้เข้าไปอาจจะขัดใจ เช่นการเก็บของ ที่จะใช้วิธีเปิดช่องเก็บของแล้วลากเข้าตัวเอง ที่จะไวกว่าการกดเก็บของแล้วของเข้าตัว นอกจากนั้นเกมยังมีระบบการกินยาสามสี เพื่อเพิ่มพลัง เป็นการอัปเกรดสกิลแบบถาวร โดยแบ่งเป็นยาสามสี สีแดง สีเขียว สีฟ้า หรือสีทอง เมื่อกินแล้วจะได้อัปเกรดสกิลทันทีโดยไม่ต้องรอเลเวลอัป นอกจากนั้นยังมีไอเทมเสริมพลังต่าง ๆ เช่น Energy Bar ที่สามารถเพิ่มพลังโจมตี พลังป้องกัน ได้อีกด้วย

ระบบ Armory แบบแปลนสร้างอาวุธของตัวเอง และระบบ Personal Supply

20220818115928 1

การจะเป็ฯเกม Battle Royale ยุคใหม่ ไม่ใช่แค่มีของเล่นล้ำ ๆ ให้เลือกเล่นกันอย่างมากมาย แต่ยังมีการจัดการของเฉพาะของตัวเองด้วย ใน Super People เองจะจะมีระบบ Personal Supply ที่เราสามารถเลือกสิ่งของไว้ก่อนได้ และเมื่อ Supply Drop ตกลงในฉาก หากเราไปเปิดจะได้ไอเทมที่ต้องการ ที่เราเลือกไว้ในทันที เป็นเหมือนกับการตั้งค่า Loadout ก่อนเล่น คล้าย ๆ กับเกม Call of Duty: Warzone โดยจะมีรอบให้เราเปิด Supply Drop ได้แบบฟรี ๆ ด้วย

และอีกระบบคือระบบ Armory เป็นระบบเก็บสะสม Blueprint ของอาวุธประเภทนั้น ๆ ซึ่งเมื่อเราปลดล็อคได้แล้วก็จะได้อาวุธประเภทใหม่มาเข้าคลังสะสม ซึ่งระบบนี้ในช่วงเบต้าเหมือนจะยังไม่ลงรายละเอียดอะไรมากเท่าไรนัก แต่เชื่อว่าจะเป็นอีกฟีเจอร์เด่นประจำเกมนี้เลยก็ว่าได้

20220818121011 1

โดยภาพรวม Super People เป็นอีกเกม Battle Royale ที่น่าจับตามอง ปัญหาหลักเดียวของมันตอนนี้คือ แฟนเกมหน้าใหม่อาจจะไม่เอ็นจอยนัก เพราะมีเกมที่รวดเร็ว และสนุกแบบ Casual กว่า รออยู่ แต่ใครมองหาความเป็นฮาร์ดคอร์ ชอบเล่นเกมยาก ๆ ตึง ๆ แบบ PUBG ตอนนี้ตัวเกมเปิดให้ดาวน์โหลดทดลองเล่น Final Beta แล้ววันนี้ ใครอยากเล่น ลองไปโหลดเล่นกันดูได้เลยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top