BY Nuttawut Apiratwarakul
18 Apr 20 7:11 pm

รู้จักกับ “ธัญวลัย” App อ่านนิยายชื่อดังของไทย

138 Views

สำหรับคนรักนิยายแล้วชื่อ “ธัญวลัย”น่าจะเป็นชื่อที่หลายคนรู้จัก ในฐานะของคลังนิยายที่มีนักเขียนนักอ่านจำนวนมหาศาลเข้าไปใช้งาน

วันนี้เราจะพาไปเจาะลึกรีวิว Application บนมือถือของ“ธัญวลัย” ไปดูกันว่าคนรักการอ่านสามารถใช้งานและเข้าถึงอะไรได้บ้างบน Application ตัวนี้

การใช้งานเบื้องต้น

ตัว Application และเว็บของธัญวลัยถือเป็นพื้นที่ของคนรักนิยายขนาดใหญ่ โดยที่นักเขียนสามารถเข้ามาแสดงผลงานมีพื้นที่ปล่อยของและก็สามารถหารายได้ไปได้พร้อม ๆ กัน ส่วนทางด้านนักอ่านก็มีนิยายมากมายหลายรสชาติให้ได้ติดตาม

การสมัครสมาชิกทำได้ง่ายดายหรือจะสมัครผ่านการใช้บัญชีของ Facebook ก็ยิ่งสะดวกไปอีกระดับ

สำหรับสมาชิกใหม่ที่โหลดตัว Application มาใช้งานบนระบบ Android อาจจะพบว่าหน้าตาของตัว Application ดูมีลูกเล่นรวมไปจนถึงนิยายน้อย ซึ่งเป็นเพราะว่าเราจะเป็นต้องเข้าไปปลดล็อคตัว App ผ่านทางเว็บหลักเสียก่อนเผื่อเปิดใช้งานและปลดล็อคนิยายทั้งหมดที่มีให้อ่านบน ธัญวลัย ครับผม

หน้าแรกของ Application ถือได้ว่านำเสนอออกมาเรียบง่ายและมีรายละเอียดต่าง ๆ แบบครบครัน มีการแบ่งหมวดหมู่นิยายในหน้าหลักไว้ชัดเจน หรือเราจะค้นหานิยายจากชื่อก็ทำได้เช่นกัน 

ซึ่งนอกจากหน้าอ่านนิยายแล้วตัว Application ของธัญวลัยยังมีการจำหน่าย E-Book เป็นเล่ม ซึ่งผู้สนใจก็สามารถเข้าไปซื้อหาอ่านนิยาย E-Book ได้เลยเช่นกัน แถมมีหมวดหมู่ E-Book ลดราคาพิเศษให้กดดูได้เลย

อีกจุดที่ทางApplication และตัวเว็บหลักของธัญวลัยสนับสนุนก็คือการเข้ามาเป็นนักเขียนสำหรับผู้ชื่นชอบการแต่งนิยายและอยากจะหาพื้นที่ปล่อยผลงานของตัวเอง ซึ่งระบบต่าง ๆ ของธัญวลัยก็ถูกสร้างไว้รองรับคอยสนับสนุนนักแต่งนิยายแบบเต็มรูปแบบ

ก็สรุปได้ว่าในแง่ของการใช้งานพื้นฐานนั้น ธัญวลัย ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวฮะ หน้าตาของตัว App เข้าใจง่ายขณะเดียวกันระบบพื้นฐานอย่างการค้นหานิยาย หรือการเพิ่มนิยายโปรด หรือการแจ้งเตือนเมื่อนิยายอัพเดทก็มีครบครัน 

เรียกได้ว่าแค่โหลดมาลองใช้งานก็สามารถสนุกไปกับการอ่านนิยายที่ชื่นชอบหรือค้นหานิยายใหม่ ๆ อ่านได้ทันที

จุดเด่นที่น่าสนใจ

หรือระบบติดเหรียญที่ทำให้นักเขียนนิยายสามารถสร้างรายได้จากนิยายของตนในขณะเดียวกันแฟน ๆ ก็สามารถเลือกสนับสนุนนักเขียนนิยายที่ตนเองชื่นชอบได้ตามต้องการ 

การเล่นเกมอย่างการหมุน “ธัญวงล้อ” เพื่อตามหากุญแจนำไปใช้ปลดนิยายก็เป็นลูกเล่นเสริมอีกอย่างที่มีใน Application และสำหรับใครที่อยากได้กุญแจเยอะ ๆ การดูวีดีโอโอใน Application ก็เป็นอีกวิธีในการได้กุญแจมา

นอกจากพวกลูกเล่นเสริมที่ว่ามาจุดเด่นที่สำคัญที่สุดของ ธัญวลัย ก็คงเป็นเรื่องของหมวดหมู่และจำนวนนิยายที่มีให้เลือกอ่านมากมายหลายแนวแถมมีจำนวนเยอะมาก นอกจากผลงานของนักเขียนในไทยทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นแล้ว ทีมงานธัญวลัย ยังมีนิยายแปลแบบถูกลิขสิทธิ์จากทั้งเกาหลี จีน และญี่ปุ่น ให้นักอ่านได้เลือกอ่านกันตามความต้องการ

เป็น Application ที่ครบเครื่องที่คนรักนิยายไม่ควรพลาด

ธัญวลัย มีระบบทุกอย่างที่พร้อมจะมอบความสนุกให้กับคนรักนิยาย ไม่ว่าคุณจะเป็นสายอ่านหรือนักเขียน ตัว  Application มีหน้าตาเรียบง่ายและใช้งานได้คล่องตัว การจัดเรียงหมวดหมู่และหน้าตาไอคอนต่าง ๆ เข้าใจได้อย่างรวดเร็ว

ใครที่ใช้งานธัญวลัยอยู่แล้วบนระบบเว็บไซต์หรือเป็นนักอ่านนิยายหน้าใหม่ที่ยังไม่เคยรู้จักและใช้งานธัญวลัยก็ลองโหลดตัว Application มาใช้งานกันได้ หรือถ้าอยากลองเลือกชมกันดูก่อนว่าธัญวลัยมีนิยายให้เลือกอ่านมากมายขนาดไหนก็ตามไปดูกันก่อนได้ ที่นี่ ครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top