BY StolenHeart
15 Nov 19 1:27 pm

รวม Easter Eggs ที่น่าสนใจจาก Call of Duty: Modern Warfare

9 Views

อีกหนึ่งลูกเล่นและเอกลักษณ์ที่ผู้พัฒนาซีรีส์ Call of Duty ทุกเจ้าทำกันก็คือการใส่ Easter Egg หรือมุกเล็ก ๆ ลงไปในเกมของตน ซึ่ง Call of Duty: Modern Warfare ก็เป็นเกมที่มีสิ่งเหล่านี้อยู่ในเกมไม่น้อย วันนี้เรามาดูกันว่ามี Easter Egg อะไรจากทางผู้พัฒนาที่น่าสนใจให้เราออกไปค้นหากันบ้าง

*บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาของเกม Call of Duty: Modern Warfare*

Are you serious?

นี่ถือเป็น Easter Egg ที่กลายเป็นกระแสอยู่พักหนึ่งหลังเกมออกกันเลย โดยในฉาก Clean House ที่ผู้เล่นจะต้องทำการปะทะกับเหล่าผู้ก่อการร้ายในบ้านพักอย่างเงียบเชียบในความมืด และจะมีจุดหนึ่งที่จะได้เจอเด็กทารกที่กำลังร้องไห้ตกใจในสิ่งที่เกิดขึ้น

แน่นอนว่าในจุดนี้จะต้องมีผู้เล่นทำอะไรแผลง ๆ อย่างการยิงเด็ก ทำให้ทางผู้พัฒนาแอบทำการดัดหลังผู้เล่นเอาไว้ โดยในช่วงแรกถ้ายิงหรือโยนระเบิดใส่เด็ก เกมจะตัดภาพดำและขึ้นข้อความ “Children are not combatant” หรือ “เด็กไม่ใช่ผู้ร่วมสงคราม” แต่ถ้าหากยังดึงดันยิงต่อไป ข้อความที่ขึ้นมาก็คือ “Are you serious?” และถ้ายังทำอีก ผู้เล่นก็จะถูกดีดออกมาอยู่ที่หน้าเลือกภารกิจทันที

ถือเป็นการดัดหลังผู้เล่นที่ชอบทำอะไรแผลง ๆ ได้เป็นอย่างดีทีเดียว

เชือดผลไม้

ถ้าใครยังจำภารกิจเปิดเกมช่วงแรกของ Call of Duty 4: Modern Warfare กันได้ เชื่อว่า Easter Egg อันนี้น่าจะทำให้คุณยิ้มได้แน่ ๆ โดยในภารกิจ Highway of Death ในช่วงที่ Alex จะต้องทดสอบยิงปืน Sniper Rifle จากระยะไกล โดยมีเป้าหมายคือแตงโมที่แอบอยู่ในอาคาร เมื่อยิงได้สำเร็จ Hadir จะชมเราเป็นภาษาอารบิกว่า “ทักษะการปาดผลไม้ของนายนี่เฉียบจริง ๆ “

ซึ่งนี่เป็นประโยคเดียวกับที่ Gaz หรือ Kyle Garrick พูดกับ Soap ในภารกิจฝึกสอนของเกม หลังจากที่เราใช้มัดั่นแตงโมในฉากจนกลายเป็นชิ้นไปแล้วนั่นเอง การเอาประโยคนี้กลับมาใส่อีกครั้ง น่าจะทำให้ผู้เล่นที่เคยเล่นภาคก่อนหน้านี้มาก่อนยิ้มได้เลย

Pong Machine

Easter Egg ชิ้นนี้อยู่ในภารกิจ Embassy หลังจากที่ลุยมาจนถึงชั้นใต้ดินของสถานทูตแล้ว ในห้องที่มีเครื่องจักรและหน้าจอควบคุมอยู่นั้น ถ้าเรายิงจนพัง ก็จะเผยให้เห็นถึงหน้าจอของเกม Pong ในตำนาน ซึ่งเกมนี้ก็เป็นหนึ่งในเกมขายดีของ Activision มาตั้งแต่แรกเริ่มแล้ว

Actibase

บางคนอาจสงสัยว่า ถ้า Activision ทำเครื่องเกมคอนโซลของตัวเองออกมาจะเป็นอย่างไร และในภาคนี้พวกเขาก็แอบใส่คอนเซ็ปต์ของเครื่องเกมคอนโซลในฝันของพวกเขาที่ชื่อว่า Actibase ในฉาก Piccadilly มาด้วย

เรื่องตลกก็คือ ข้อมูลของเครื่องมีการระบุว่าความจุ HDD ของเครื่อง Actibase นี้มีเพียง 120 GB เท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอที่จะรับมือเกมภาค Modern Warfare ที่ต้องใช้เนื้อที่ในการติดตั้งถึง 150 GB

อาวุธจาก Zakhaev Arms

แม้ในภาคนี้ Imran Zakhaev ตัวร้ายจาก Call of Duty 4: Modern Warfare จะไม่ได้ปรากฏตัวออกมา แต่ก็มีบางอย่างที่บ่งบอกว่าเขามีตัวตนอยู่ในโลกของเกม ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือกล่องอาวุธที่ปั้มตราเอาไว้ว่ามาจาก Zakhaev Arms รวมไปถึงในฉากจบที่มีการพูดถึงเขาแบบเต็ม ๆ จนทำให้หลายคอยากรู้ว่าในภาคต่อไปนั้นพวกเขาจะมีบทบาทแบบไหนกันแน่

Pennywise จาก IT

https://www.youtube.com/watch?v=dnIEGDzOZQk

อันนี้ถือเป็น Easter Egg ที่ซ่อนไว้ได้อย่างแนบเนียนและน่าสนใจที่สุดอันหนึ่ง ซึ่งแอบอยู่ในแผนที่ Docks ของโหมด Gunfight โดยจะมีช่องท่อระบายน้ำด้านหลังในจุดหนึ่งที่ผู้เล่นสามารถกระโดดลงไปได้ และถ้ามองเข้าไปด้านในจะพบลูกโป่งสีแดงซ่อนอยู่ เป็นการสื่อถึงเจ้าตัวตลกปีศาจ Pennywise ในภาพยนตร์สยองขวัญชื่อดังอย่าง IT นั่นเอง

451

อาจเป็นเรื่องบังเอิญหรือจงใจก็ไม่อาจทราบได้ กับตัวเลขสามหลัก 451 ที่ถูกใช้เป็นรหัสเปิดประตูในภารกิจ Going Dark เพื่อไปเจอกับ Hadir ในตอนท้าย เป็นชุดตัวเลขที่เห็นได้อยู่บ่อย ๆ ในเกมดัง เช่น Bioshock, Dishonored, Deus EX หรือกระทั่ง Cyberpunk 2077 ซึ่งตัวเลขเหล่านี้เหมือนกับเป็นการสื่อถึงค่าย Looking Glass Studios ที่ตัวเลข 451 นี้จะโผล่มาให้เห็นในเกมของพวกเขาอยู่บ่อย ๆ นั่นเอง

ตุ๊กตาหมีประจำซีรีส์

ในเกมภาค Modern Warfare นี้ ถ้าคุณเป็นผู้เล่นที่ช่างสังเกต จะเห็นเจ้าตุ๊กตาหมีตัวหนึ่งที่มักจะแอบซ่อนอยู่ในฉากต่าง ๆ อยู่เสมอ ซึ่งคราวนี้พวกมันก็กลับมาอีกครั้งและหลบอยู่ตามที่ต่าง ๆ เช่นเคย เช่นในฉาก Highway of Death เป็นต้น

ป้ายบอกรายละเอียดใน St. Petrograd

ในแผนที่ St. Petrograd ของโหมด Multiplayer นั้นจะมีป้ายอันหนึ่งตั้งอยู่ในอาคารเป็นภาษารัสเซีย แต่ก็มีคนที่แปลถอดความออกมาได้ใจความดังนี้

“ที่นี่คือจุดที่ฉันสามารถเขียนอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้ได้ ฉันก็เลยเอาป้ายที่มีตัวอักษรที่ดูดีมาใส่ แต่ในความเป็นจริง มันดูไร้สาระมาก คุณไม่รู้หรอกว่าฉันเขียนอะไรไว้เพราะตัวอักษรมันเล็กมาก ไม่น่าจะอ่านออกแถมฉันก็พูดหรือเขียนภาษารัสเซียไม่ได้ด้วย และอาจจะเขียนผิดด้วย”

“แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ฉันก็ขอชื่นชมคุณ คนที่ฉันไม่เคยเจอ คนที่ใช้เวลามายืนอ่านป้ายนี้อย่างพินิจพิเคราะห์ แม้เราจะไม่เคยพบกัน แต่ทำให้ฉันรู้สึกปลาบปลื้มที่มีคนมาใส่ใจในงานของฉันด้วย”

แหล่งข้อมูลอ้างอิง: The Best Easter Eggs in MODERN WARFARE – FunWithGuru

Call of Duty: Modern Warfare 2019 – Best Easter Eggs and References – Dan Allen Gaming

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top