BY France
31 Aug 21 5:20 pm

รวม 7 เว็บไซต์ทำ Resume ออนไลน์ สวย ฟรี มีแบบเยอะ

73 Views

ช่วงนี้การหางานสำหรับเด็กจบใหม่หรือคนที่กำลังหางานอยู่ก็ต้องมองหาวิธีการที่จะนำเสนอให้ทางบริษัทรับพิจารณาเราและรู้จักเราให้ได้มากที่สุด หนึ่งในวิธีการนั้นก็คือการทำ Resume ซึ่งจะเป็นการรวบรวมข้อมูลที่สำคัญของเราให้อยู่ในหนึ่งหน้ากระดาษ โดยที่เนื้อหาและการออกแบบหน้าตา Resume ของเราก็สำคัญมากเช่นกัน แต่ถ้าให้เรามานั่งทำโดยที่ไม่มีตัวช่วยเลย ก็อาจจะเหนื่อยหนักหน่อย แต่วันนี้เราจะมาแนะนำ 7 เว็บไซต์ทำ Resume ออนไลน์ที่มีเครื่องมือช่วยมากมาย หลากหลายสีสันและยังฟรีอีกด้วย

1. Resume.in.th

เว็บไซต์แรกก็คือ Resume.in.th ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทำเรซูเม่ออนไลน์ที่เป็นภาษาไทย เว็บไซต์นี้ได้รับความนิยมอย่างมากเพราะตัวเว็บไซต์จะมีการบอกถึงขั้นตอนในการทำเรซูเม่อย่างละเอียดและยังมีคำแนะนำในการทำเรซูเม่ของเราให้อีกด้วย เราเพียงแค่ต้องเตรียมข้อมูลของเราให้พร้อม และเริ่มใส่ข้อมูลลงไปได้เลย

สามารถเข้าไปยังเว็บไซต์ Resume.in.th ได้ที่นี่

2. Novoresume

เว็บไซต์ Novoresume เป็นเว็บไซต์ที่เราสามารถเข้าไปสร้างเรซูเม่ของเราได้ โดยมีจุดเด่นที่จะมีคำแนะนำให้เราระหว่างที่เราใส่ข้อมูลของเราลงไป ว่าเรายังขาดข้อมูลสำคัญตรงไหนหรือไม่ หรือเป็นการแนะนำข้อมูลที่เราควรใส่เช่น ทักษะหรือความสามารถต่างๆ นอกจากนี้ยังมี Template ให้เราเลือกหลากหลาย รับรองว่าได้เรซูเม่ที่ถูกใจแน่นอน

สามารถเข้าไปยังเว็บไซต์ Novoresume ได้ที่นี่

3. Resume.com

ถ้าใครรู้สึกว่าในอาชีพหรือตำแหน่งงานที่เราจะสมัคร ควรจะมี Template ที่ตรงกับคนในสายอาชีพนั้นๆ เว็บไซต์ Resume.com ตอบโจทย์คุณแน่นอน เพราะในเว็บไซต์จะมีตัวอย่างให้เราดูว่าอาชีพนั้นๆ มีการใส่ข้อมูลอะไรลงไปบ้าง และอีกข้อดีของเว็บไซต์นี้ก็คือ เราสามารถอัปโหลดเรซูเม่ของเราขึ้นบน LinkedIn ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มในการหางานได้อีกด้วย

สามารถเข้าไปยังเว็บไซต์ Resume.com ได้ที่นี่

4. Hloom

เว็บไซต์นี้เป็นการสร้างเรซูเม่ที่ง่ายมาก ไม่ต้องสมัครสมาชิกก็สามารถเข้าไปทำได้เลย โดยวิธีการคือเราจะต้องเข้าไปดาวน์โหลด Template เรซูเม่สวยๆ ที่เราต้องการจากนั้นก็เปิดด้วย Microsoft Word และทำการแก้ไขข้อมูลได้เลย ภายในเว็บไซต์มีหมวดหมู่ให้เราเลือกมากมายเลย เช่น Art , Modern , Creative และอื่นๆ

สามารถเข้าไปยังเว็บไซต์ Hloom ได้ที่นี่

5. Resume-Now

Resume-Now เป็นเว็บไซต์ที่มีแบบฟอร์มให้เราเลือกกรอกหลายรูปแบบ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามความชอบของเราได้เลย หรือจะเลือกตามอาชีพและตำแหน่งงานที่เราจะสมัครก็ได้ จุดเด่นของเว็บไซต์นี้คือการที่จะมีผู้ช่วยที่จะมาแนะนำการใส่ข้อมูลของเรา แถมยังมีเครื่องมือที่ช่วยแนะนำเราในการเขียนจดหมายสำหรับการแนบประวัติการสมัครงาน พร้อมทั้งตรวจสอบคำผิดคำถูกหรือประโยคที่เราเขียนได้อีกด้วย

สามารถเข้าไปยังเว็บไซต์ Resume-Now ได้ที่นี่

6. Latexresu

สำหรับใครที่ชอบความเรียบง่าย ไม่ชอบความเยอะหรืออะไรที่รกตา ก็แนะนำเว็บไซต์นี้เลย เพราะรูปแบบของเรซูเม่ในเว็บไซต์จะเน้นรูปแบบที่ทางการ เรียบง่าย ไม่มีลูกเล่นอะไรมาก แต่ซ่อยไปด้วยความจริงจังและหรูหรา เราสามารถเข้าไปใช้งานได้โดยไม่ต้องสมัครสมาชิก ใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วิธีการใช้งานเพียงแค่เข้าไปกรอกข้อมูลต่างๆ ตัวเว็บก็จะมีการจัดรูปแบบไว้ให้เรียบร้อยเลย เหมาะกับคนที่อยากได้เรซูเม่ที่ดูเป็นทางการ

สามารถเข้าไปยังเว็บไซต์ Latexresu ได้ที่นี่

7. Canva

เว็บไซต์สุดท้ายนี้คือ Canva ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการทำงานนำเสนอหรือโปสเตอร์ แต่จริงๆแล้วบน Canva มี Template เรซูเม่ที่เราสามารถเลือกและทำการแก้ไขได้บนเว็บไซต์ได้เลย โดยจุดเด่นของ Canva คือการที่เราสามารถเลือกรูปภาพหรือองค์ประกอบและเพิ่มเข้ามาในเรซูเม่ของเราได้ ทำให้เรซูเม่ของเรามีความสวยงามและน่าสนใจยิ่งขึ้น ซึ่งเราสามารถบันมทึกเป็นไฟล์ PDF , PNG และ JPG ได้ด้วย

สามารถเข้าไปยังเว็บไซต์ Canva ได้ที่นี่

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเว็บไซต์ที่เราสามารถเข้าไปและสร้างสรรค์ Resume ของเราได้อย่างเต็มที่ แถมยังช่วยลดระยะเวลาในการทำ Resume แต่ก็ยังไม่ Resume ตามที่เราต้องการอยู่ดี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใส่ข้อมูลของเราว่าจะมีความน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนด้วย

SHARE

ปณต ประจันตะเสน

Back to top