BY France
9 Sep 21 5:05 pm

รวม 5 แอปพลิเคชันจาก Google ที่ควรมีติดมือถือไว้

26 Views

Google เจ้าของ Search Engine ในชื่อเดียวกันที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเริ่มจากการทำ Search Engine ที่มีจุดเด่นในเรื่องการจัด Page Ranking ที่จะจัดอันดับความนิยมของเว็บไซต์นั้นๆ จนตอนนี้ Google ก็ได้ปล่อยผลิตภัณฑ์อื่นๆออกมามากมาย เช่น Google Chrome เบราว์เซอร์ที่ขึ้นแท่นอันดับ 1 จำนวนผู้ใช้งานที่มากที่สุดในโลก หรือจะเป็น Gmail แพลตฟอร์มการส่งและสื่อสารผ่านทางอีเมลที่ได้รับความนิยมสูง และสิ่งที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้คือ Google มีแอปพลิเคชันที่น่าสนใจหลายตัวด้วยกัน วันนี้เราจึงขอเสนอ 5 แอปพลิเคชันจาก Google ที่ควรมีติดเครื่องไว้ รับรองว่าได้ใช้งานแน่นอน

1. Google Opinion Reward

แอปพลิเคชันนี้เหมาะมากกับคนที่อยากหาเงินมาเพื่อซื้อของในเกมมือถือ หรือซื้อแอปพลิเคชันที่อยากได้บน Play Store เพราะตัวแอปฯจะให้เครดิตเป็นเงินที่ใช้ได้บน Play Store จากการตอบคำถามภายในแอปฯ นั่นเอง โดยเครดิตหรือเงินที่เราได้จากการตอบแบบสอบถามก็จะมีมากน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนคำถามที่ถามเรา และไม่ได้มาทุกวัน โดยจะมีการแจ้งเตือนเมื่อมีแบบสอบถามเข้ามาให้เราทำ แต่ถ้าใครที่ไม่ได้เร่งรีบ ก็สามารถทำแบบสอบถามเก็บเงินไปเรื่อยๆ พอจะใช้ก็ใช้ซื้อแอปหรือไอเทมในเกมได้เลย

ดาวน์โหลด Google Opinion Reward ได้ที่ Play Store และ App Store

2. Google Lens

Google Lens เป็นแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้เราค้นหาสิ่งที่เราสนใจหรือต้องการหาคำตอบ เช่น หาซีรีส์ที่เราเห็นเป็นวิดีโอสั้นๆ บน Facebook โดยปกติ เราก็ต้องมานั่งพิมพ์ Keyword ที่เราเห็นในภาพหรือวิดีโอนั้นๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากๆ แต่ถ้าเราใช้ Google Lens ถ่ายภาพหรือเปิดการค้นหาด้วยภาพที่เราต้องการก็จะง่าย และยังให้ผลการค้นหาได้ตรงไม่แพ้การใช้ Google เลย เช่น ถ้าเราอยากรู้ว่ารูปภาพนี้ หรือมีมนี้ชื่ออะไร เราก็เปิด Google Lens แล้วถ่ายรูปนั้นๆ เพื่อค้นหา ง่ายๆ สบายมาก

สำหรับผู้ใช้งาน iOS สามารถใช้งาน Google Lens ผ่านแอปพลิเคชัน Google เมื่อเข้าไปใน Google ตรงช่อง Search จะมีสัญลักษณ์ Google Lens ให้กดและใช้งานไม่ต่างจาก Android เลย

ดาวน์โหลด Google Lens ได้ที่ Play Store และ App Store

3. Jamboard

หลายคนน่าจะจำโมเมนต์ตอนเด็กๆที่ครูให้เราออกไปเขียนคำตอบพร้อมกับเพื่อนๆ บนกระดานหน้าห้องเรียน อาจจะเพื่อระดมความคิด หรือ แข่งขันเพื่อความสนุกสนาน แต่ด้วยยุคสมัยที่เราใช้งานเทคโนโลยีกันเป็นส่วนใหญ่ การประชุมหรือพูดคุยกัน ก็ต้องใช้พื้นที่ในการเขียนความคิดเห็น Jamboard เป็นแอปพลิเคชันที่เป็นกระดานหรือกระดาษที่ให้ทุกคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมๆกันได้ ซึ่งตัวแอปพลิเคชันเหมาะมากกับการประชุม หรือการเรียนในแต่ละครั้ง ให้คุณครูได้เปิดพื้นที่ให้นักเรียนเข้ามาแสดงความคิดเห็น หรือเพื่อนๆ ที่เข้ามาระดมสมองเพื่อทำงาน

ดาวน์โหลด Jamboard ได้ที่ Play Store และ App Store

4. Google Calendar

Google Calendar เรียกได้ว่าเป็นปฏิทินอัจฉริยะ ที่สามารถตั้งวันเวลาของเหตุการณ์หรืองานต่างๆ ได้ โดยในรายละเอียดที่ตั้งเราสามารถใส่ชื่อ Event , คำบรรยาย , ระยะเวลา และลิงก์สำหรับการประชุมบน Google Meet หรือในบางที่ที่ได้เพิ่มการจองห้องก็สามารถใช้ Google Calendar ในการจองห้องได้ เหมาะกับการใช้ในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยมากเลย

ดาวน์โหลด Google Calendar ได้ที่ Play Store และ App Store

5. GBoard

GBoard เป็นคีย์บอร์ดบนมือถือและแท็บเล็ตที่พัฒนาโดย Google ตัวคีย์บอร์ดมีจุดเด่นตรงที่ มีการใส Service ของ Google หลายตัวมาให้ เช่น การแปลภาษา ที่เราสามารถพิมพ์คำอะไรก็ได้ที่ต้องการให้แปล แล้วคำที่แปลก็จะถูกส่งไปยังกล่องข้อความที่เราพิมพ์ หรือจะเป็นการค้นหาภาพ GIF ที่มีให้เลือกหลากหลาย พร้อมทั้งฟีเจอร์อื่นๆที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ถ้าใครอยากลองใช้งานก็ไปดาวน์โหลดกันได้เลย

ดาวน์โหลด GBoard ได้ที่ Play Store และ App Store

ทั้งหมดนี้คือแอปพลิเคชันที่เราคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับใครหลายคน ไม่ว่าจะในด้านการทำงาน , ใช้ชีวิตประจำวัน หรือจะเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานมือถือของเรา แอปเหล่านี้สามารถตอบโจทย์ได้แน่นอน ถ้าใครคิดว่าแอปพลิเคชันจะใช้งานยากมั้ย ก็ลองดาวน์โหลดได้จากลิงก์ที่เราแปะให้ได้เลย

SHARE

ปณต ประจันตะเสน

Back to top