BY Aisoon Srikum
22 Jun 21 5:59 pm

รวมความ Fail ของงาน E3 2021 ที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์กุมขมับและขอบตาดำในปีนี้

4 Views

จบกันไปแล้วกับมหกรรมงานเกมครั้งใหญ่แห่งปีอย่าง E3 2021 ที่ปีนี้มีเรื่องให้พูดถึงกันอย่างมากมาย แต่จากความเห็นของใครหลายคนล้วนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า น่าผิดหวัง เพราะนอกจากเวที XBOX และ Nintendo แล้ว ก็แทบจะทำเอาใครหลายคนอดหลับอดนอนแบบเสียเปล่า หลังจากที่เรารวมเกมน่าสนใจ สรุปทุกอย่างที่โดดเด่นไปแล้ว วันนี้มาดูกันว่า ความเฟลของงานนี้จะมีอะไรกันบ้าง ทั้งที่แฟน ๆ ผิดหวัง และข่าวลือให้ความหวัง แต่กลับไม่เป็นจริงดังคาด

1. Chaos Chaos เต็มไปหมดในบูธ Square Enix

Stranger in Paradise: Final Fantasy Origins คือหนึ่งในเกมที่ทาง Square Enix นำมาเปิดตัวในงานนี้ นอกจากมันจะได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบ เพราะคุณภาพเกมที่ดูต่ำกว่าความเป็นจริงของยุคสมัย มันยังถูกล้อเลียนอย่างหนักจากแฟนเกม เพราะในตัวอย่างเกม มีการพูดคำว่า Chaos แทบนับไม่ถ้วนในตัวอย่าง จนกลายเป็นมีมล้อเลียนกันไปอย่างแพร่หลาย รวมไปถึงระหว่างถ่ายทอดสด ตัวเกมก็มีอาการภาพแตก ทำให้ดูไม่ชัด ทำให้ถูกมองว่าเป็นเกมที่ยังไม่เสร็จแต่รีบนำมาเปิดตัวโชว์ก่อน กลายเป็นความเฟลกันไป แต่คาดว่าตัวเกมเต็มออกจะมีประสิทธิภาพที่มากกว่านี้ในอนาคต

2. ไร้เงา Final Fantasy XVI และ Forspoken

ทั้ง ๆ ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในงาน PlayStation Showcase แต่งานใหญ่อย่าง E3 2021 ที่ผ่านมา กลับไร้เงาสองเกมฟอร์มใหญ่ของค่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แฟน ๆ Final Fantasy ภาคใหม่ ที่ภาค 16 อาจจะเป็นเกมที่พวกเขารอคอยกันมากที่สุด ก็ไม่มีการปรากฎตัวในงานนี้ รวมไปถึง Forspoken เกม Action Open World ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยอะไรใหม่มากมาย และนี่คือสิ่งที่ทำให้แฟนเกมผิดหวังเช่นกัน

3. Capcom กับ BANDAI Namco ที่ทำเอาหลายคนขอบตาคล้ำแถมกำหมัด

สองค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Capcom และ BANDAI Namco นั้น เป็นอีกสองค่ายที่แฟน ๆ คาดหวังว่าจะต้องมีไม้เด็ดอะไรมาปล่อยกันในงานนี้บ้าง แต่กลับผิดถนัด เพราะทั้งสองค่ายนอกจากจะทำเอาแฟน ๆ ขอบตาคล้ำแล้ว ยังมีการกำหมัดกันจนเลือดอาบมือ เพราะทั้งสองค่ายนั้น ขึ้นโชว์ในช่วงเวลารุ่งสางนับตามเวลาบ้านรา (ประมาณตีสี่ครึ่งทั้งคู่) แต่สิ่งที่ทั้งสองค่ายนำมาแสดงกลับไม่ใช่สิ่งยิ่งใหญ่อย่างที่หวังไว้ ทั้ง Capcom ที่ออกมาประกาศแค่ DLC Resident Evil Village และนำตัวอย่างเดิมของ Monster Hunter Stories 2 มาฉายซ้ำ หรือ BANDAI Namco ที่มี Scarlet Nexus รอวางจำหน่าย และ Tales of Arise แต่ก็เงียบหายทั้งคู่ นำเอาตัวอย่างเดิมของ House of Ashes มาฉาย นั่งสัมภาษณ์ทีมงานนิดหน่อย แล้วก็จบไปอย่างนั้นเลย เรียกได้ว่าสองค่ายนี้ กำหมัดกันจนไม่รู้จะกำยังไงแล้ว

4. ไร้ซึ่งวันวางจำหน่ายของ Halo Infinite

ในเวที XBOX Showcase เกือบทุกเกม แม้กระทั่งเกมใหม่ล่าสุดอย่าง Forza Horizon 5 ก็เผยวันวางจำหน่ายออกมาอย่างชัดเจน แต่เกมที่เปิดตัวมานานพอสมควรแล้ว อย่าง Halo Infinite กลับไม่ได้รับวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเสียที แม้จะมีการเปิดเผยโหมด Multiplayer แบบเล่นฟรี แต่ตราบใดที่ยังไม่มีวันวางจำหน่าย ก็เหมือนแฟนเกมจะไม่ค่อยพอใจกันสักเท่าไรนัก แต่หากมองอีกมุม ก็มีความเป็นไปได้ที่ตัวเกมจะยังไม่พร้อมวางขายจริง ๆ หลังจากโดนวิจารณ์เรื่องกราฟิกเกมกันไปเมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว

5.  ไม่มี Nintendo Switch รุ่นใหม่ตามข่าวลือ

สำหรับข้อนี้ อาจไม่ได้เฟลที่ตัวงาน หรือตัว Nintendo เอง แต่เป็นความเฟลจากความคาดหวังของเหล่าเกมเมอร์เอง ที่ไม่มีการประกาศรุ่นใหม่ตามข่าวลือ หลังจากลือกันอย่างหนาหูในช่วง 3-4 วันก่อนงานเริ่ม เครื่อง Nintendo Swtich ยังคงเป็นเครื่องเกมที่หลายคนมีไว้เป็นเจ้าของ แต่ ณ ตอนนี้ประสิทธิภาพเครื่องคือสิ่งที่แม้แต่แฟนเกมด้วยกันก็ยังอยากให้มันมีเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ บวกกับตัวเกมหลายเกมที่ประกาศพอร์ตลงเครื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม Nintendo Switch คาดว่าจะมีรุ่นใหม่ออกมาอย่างแน่นอน เพียงแต่ว่าอาจจะยังไม่ใช่ในงาน E3 2021 นี้ แม้ข่าวลือจะหนาหูมากว่ามันจะมา แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ต้องรอดูโชว์ของ Nintendo Switch ในอนาคตว่าจะเปิดตัวเครื่องรุ่นใหม่ตอนไหน

6. Take-Two กับการ Call กันตลอดชั่วโมง

นี่ก็ไม่ใช่ความผิดพลาดของทางค่ายเกมอีก เพราะ Take-Two ได้ประกาศแจ้งเอาไว้ก่อนแล้วว่า จะไม่มีการเปิดตัวเกมใหม่ใด ๆ ทั้งสิ้น แต่จะเป็นการพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องทั่วไปแทน แต่ถึงกระนั้นมันก็ดูจะขัดกับหลักการจัดงาน E3 ที่เน้นการเปิดตัววิดีโอเกมมากกว่า และในคืนที่ Take-Two ขึ้นโชว์ ก็มีแต่การนั่งพูดคุยกันเท่านั้น ทำให้แฟน ๆ หลายคนผิดหวังถึงแม้จะเป็นการแจ้งล่วงหน้าแล้วก็ตาม

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top