BY KKMTC
23 Mar 22 6:14 pm

ประวัติตัวละคร Yun Jin ใน Genshin Impact

77 Views

Yun Jin คือตัวละคร Genshin Impact ที่ทั้งสง่างาม แอนิเมชันไหวพริ้ว มีการนำเสนอศิลปะวัฒนธรรมของจีนอย่างเต็ม 100% หากคาแรคเตอร์ 4 ดาวตัวไหนที่โดดเด่นที่สุด คงไม่มีเอกลักษณ์ไปมากกว่า Yun Jin อีกแล้ว

นี่คือประวัติตัวละคร Yun Jin ใน Genshin Impact เด็กสาวจาก Liyue ที่ว่ากันว่ามีพรสรรค์ด้านการแสดงละครงิ้วมาตั้งแต่เกิด

Yun Jin เด็กสาวที่ว่ากันว่ามีพรสรรค์ด้านการแสดงตั้งแต่เกิด

Yun Jin (2)

Yun Jin เป็นตัวละคร 4 ดาว ธาตุหิน (Geo) ใช้อาวุธประเภทหอก ซึ่งเธอมีคุณสมบัติเด่นเป็นคาแรคเตอร์สายสนับสนุน ที่ท่า Burst ช่วยบัฟพลังโจมตีปกติ (Normal Attack) ให้ทีมในปาร์ตี้ โดยโบนัสการโจมตีจะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับค่าพลังป้องกันของ Yun Jin หรือหมายความว่ายิ่งพลังป้องกันของเธอเยอะเท่าไหร่ โบนัสพลังโจมตีจะยิ่งทรงพลังขึ้นเท่านั้น

หากพูดถึงตัวละคร 4 ดาวที่มีการดีไซน์น่าสนใจ หลายคนจะนึกถึง Yun Jin เป็นอย่างแรก เพราะเธอมีบทบาทเป็นนักแสดงละครงิ้ว ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงของประเทศจีนที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานหลายปี รวมถึงทีมพัฒนาเกม miHoYo (HoYoverse) เอง ได้ทุ่มเทการสร้างตัวละครดังกล่าวอย่างมาก จนถึงขั้นนำนักร้องเพลงงิ้วในชีวิตจริง Yang Yang มาช่วยพากย์เสียง กับร้องเพลงในเกม และมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์กับแอนิเมชันหลายครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าคาแรคเตอร์ Yun Jin มีผลลัพธ์ออกมาน่าประทับใจที่สุด

Yun Jin (6)

แน่นอน การที่ Yun Jin เป็นนักแสดงละครงิ้วชื่อดังตั้งแต่เด็ก จนได้รับการนับถือเป็นอาจารย์นั้น ย่อมต้องมีเรื่องราวที่มาที่ไป แล้วเส้นทางการเป็นนักแสดงของเธอเป็นอย่างไรนั้น ก็ติดตามอ่านได้เลย

เส้นทางการเป็นนักแสดง แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย

Yun Jin (5)

Yun Jin ถูกเลี้ยงดูในตระกูล Yun มาตั้งแต่เกิด ซึ่งเดิมทีเป็นครอบครัวที่มีชื่อเสียงในด้านการสร้างอาวุธ แต่ภายหลังได้หันมามุ่งเน้นการแสดงศิลปะ แล้วมีการสืบทอดมรดกต่อรุ่นสู่รุ่น ทำให้นับตั้งแต่เวลานั้นเป็นมา ตระกูล Yun จึงมีชื่อเสียงในด้านการแสดงละคร และมีคณะละครงิ้วเป็นของตัวเองชื่อสำนักว่า “Yun-Han” จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพ่อของเธอ จึงเป็นนักเขียนบทละครชื่อดัง และแม่ของเธอ ก็เคยเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงใน Liyue มาก่อนด้วย

เนื่องจาก Yun Jin เติบโตในตระกูลที่มีสมาชิกครอบครัวเป็นศิลปิน ทำให้เธอได้รับอิทธิพล ได้เห็นผลงานศิลปะต่าง ๆ ที่คิดค้นสร้างสรรค์โดยพ่อกับแม่ ในชีวิตประจำวัน Yun Jin มักจะฮัมเพลงงิ้วที่ขับร้องโดยแม่ของเธอ รวมถึงอ่านบทละครงิ้วที่เขียนโดยคุณพ่อในยามเวลาว่าง จนในที่สุด Yun Jin กลายเป็นคนหลงใหลในการแสดงละครงิ้ว และขอให้พ่อแม่ช่วยสอนศิลปะการแสดง เพื่อสานความใฝ่ฝันของเธอให้เป็นจริง

ด้วยความมุ่งมั่นของ Yun Jin พ่อและแม่ของเธอจึงไม่ลังเลที่จะช่วยสอนการแสดงละครงิ้ว และการเขียนบทละครให้แก่เธอตั้งแต่ยังเด็กเล็ก แต่แน่นอน เนื่องจากการแสดงละครงิ้ว เป็นงานศิลปะที่ต้องใช้เวลาฝึกฝนเยอะ และมีความประณีตสูง ทำให้ Yun Jin ต้องถูกฝึกฝนอย่างเข้มงวด ซึ่งแม้พ่อแม่ของเธอเองก็รู้สึกสงสารลูกตัวเองที่ต้องมาฝึกหนักตั้งแต่เด็ก แต่ก็เข้าใจว่าเรื่องพื้นฐาน ก็เป็นสิ่งที่หย่อนยานไม่ได้เด็ดขาดเช่นกัน

Yun Jin (3)

ระหว่างการฝึกฝน Yun Jin ต้องพบกับอุปสรรคมากมาย ตั้งแต่การท่องจำบทละครที่น่าเบื่อ การฝึกแสดงท่ามกลางแสงแดดจ้าทั้งวัน บาดเจ็บระหว่างการฝึกฝน หรือเหนื่อยจนล้มพับไป แต่ในที่สุด เธอสามารถฝ่าฟันการฝึกฝนไปได้ แล้วเรียนรู้ทักษะไปเรื่อย ๆ ในเวลาหลายปี จนในที่สุด เธอกลายเป็นนักแสดงละครงิ้วในคณะ Yun-Han อย่างเต็มตัว

จากการแสดงละครหลายครั้ง และสร้างสรรค์เขียนบทละครด้วยตัวเอง จนถือกำเนิดเป็นบทละครที่มีเอกลักษณ์ส่วนตัว ทำให้ Yun Jin ได้ขึ้นตำแหน่งเป็นหัวหน้าคณะละครงิ้ว Yun-Han คนปัจจุบัน รวมถึงชาว Liyue ต่างแสดงความนับถือในตัวเธอ จนหลายคนต่างเรียกเธอกันว่า “อาจารย์ Yun” ทั้งที่ร่างกายของเธอยังเป็นเด็กสาว

สุดท้าย เธอก็ยังคงเป็นเด็กหญิงคนหนึ่ง…

Yun Jin (4)

แม้ Yun Jin เป็นหัวหน้าคณะละครงิ้ว มีผลงานการแสดงโดดเด่นมากมาย แต่สุดท้าย เธอก็ยังคงเป็น “เด็ก” หรือ “หลานสาว” ที่เหล่าผู้อาวุโสต้องคอยกำชับว่าวางตัวอย่างไรให้เหมาะสม ต้องรับมือกับทุกคนอย่างไรโดยรักษามารยาทไว้ ต้องเลือกรับประทานอาหารให้ถูกสุขลักษณะ ห้ามนู้นห้ามนี่ห้ามนั่น ซึ่งเธอเองก็ไม่ค่อยชอบให้ใครมาบงการสักเท่าไหร่นัก และมีความดื้อตามธรรมชาติของเด็กกำลังโต

ด้วยเหตุผลดังกล่าว เธอจึงชอบออกเดินทางไปไหนคนเดียว โดยไม่บอกกล่าวผู้ใหญ่ล่วงหน้า หรือแอบไปฟังเพลงดนตรี Rock ‘n Roll ที่เล่นบรรเลงโดยเพื่อนสนิทของเธอ Xinyan ซึ่งเป็นแนวดนตรีที่ผู้อาวุโสส่วนใหญ่ใน Liyue ไม่ชื่นชอบ และมีความอคติมองว่าเป็นดนตรีสำหรับคนหัวรุนแรง เพราะมีทำนองมั่วซั่ว เน้นการร้องตะโกน ไม่มีความเป็น “ศิลปะ” ที่ต้องใช้ความประณีตกับความสวยงามเลยแม้แต่นิดเดียว และหากจับได้ว่าเธอแอบไปฟังเพลงแนวด้งกล่าว ก็มักจะโดนผู้ใหญ่บ่นทุกครั้ง

Yun Jin (7)

นอกจากนี้ Yun Jin ยอมรับสารภาพว่า อยากลองทานอาหารเมนูของ Liyue ที่หลากหลายมากขึ้น เธอมีลิสต์อาหารที่อยากลิ้มลองชิมตั้งแต่เนื้อย่าง, ฮอทพอท, ปลาลวกรสเผ็ด แต่ไม่สามารถหาโอกาสทานได้ในเวลาปกติ และแอบกังวลว่ากินแล้วร่างกายจะอ้วนขึ้น ซึ่งเป็นประเด็นละเอียดอ่อนสำหรับเธออย่างมาก

อย่างไรก็ตาม แม้ Yun Jin ยังเป็นเด็ก แต่ความมุ่งมั่นและ Passion เกี่ยวกับศิลปะการแสดงละครงิ้วนั้นกลับเหลือล้น แม้เธอถูกเรียกว่าเป็นอาจารย์ แต่ก็คาดหวังลึก ๆ ว่าผู้ชมจะชื่นชอบละครงิ้ว เพราะประสิทธิภาพการแสดงและบทละครที่มีคุณภาพจริง ๆ  มากกว่ารูปร่างที่สวยงาม หรือชื่อเสียงของตัว Yun Jin เอง ซึ่งไม่แน่ว่าความคาดหวังดังกล่าว ก็อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้เทพแห่งหิน Morax ถูกใจในตัวเธอ แล้วมอบวีชันให้กับ Yun Jin ในที่สุด

ปัจจุบัน Yun Jin มักแสดงละครงิ้วในโรงน้ำชา Heyu เป็นครั้งเป็นคราว โดยชาว Liyue หลายคนว่ากันว่า การแสดงของ Yun Jin เพียงครั้งเดียว ทำให้โรงน้ำชา Heyu กอบโกยกำไรอย่างมหาศาล จนโรงน้ำชาไม่ต้องเปิดบริการไปอีกเดือนก็ทำได้ และลูกค้าประจำโรงน้ำชาจำนวน 9 ใน 10 ล้วนเป็นแฟน ๆ ของผลงาน Yun Jin ทั้งสิ้น

Yun Jin (8)

ส่วนตัว Yun Jin เอง ก็มีงานอดิเรกคือการแสดงละครงิ้วอยู่แล้ว เธอกล่าวเลยว่าจะทำอาชีพการแสดงไปตลอดชีพ และคอยฝึกฝนการแสดง หาแรงบันดาลใจ เพื่อสร้างบทละครที่แปลกใหม่ต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top