BY KKMTC
15 Apr 22 5:19 pm

ประวัติตัวละคร Kujou Sara ใน Genshin Impact

93 Views

Raiden Shogun คือเทพแห่งสายฟ้า Narukami Ogosho ผู้ยิ่งใหญ่ เป็นผู้ปกครองประเทศ Inazuma ที่ชาวบ้านหลายคนต่างนับถือ และน่ายำเกรง ซึ่งแน่นอน โชกุนย่อมต้องมีทหารระดับสูงที่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งโดยไม่มีการตั้งข้อสงสัย และมีความจงรักภักดีต่อโชกุนอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งทหารคนดังกล่าวคือ Kujou Sara นายพลกองทัพ Shogunate ที่น่าเกรงขาม และได้รับการเคารพนับถือจากนักรบด้วยทักษะความเป็นผู้นำ กับมีความเด็ดขาด

บทความนี้จะเป็นการทำความรู้จักกับ Kujou Sara นายพลหญิงใจเด็ด ที่ไม่มีใครภักดีท่านโชกุนมากกว่าเธออีกแล้ว

Kujou Sara นายพลแห่งกองทัพโชกุนที่ทั้งแข็งแกร่งกับเด็ดขาด

Kujou Sara (1)

Kujou Sara เป็นตัวละคร 4 ดาว ธาตุสายฟ้า (Electro) ใช้อาวุธธนู โดยเธอมีคุณสมบัติเด่นช่วยบัฟพลังโจมตีให้กับทีมในปาร์ตี้และตัวเองเป็นระยะเวลาสั้น และท่า Burst มีพลังทำลายล้างค่อนข้างสูง

เนื่องจากเธอเป็นตัวละครค่อนข้าง “เฉพาะกลุ่ม” (Niche) ที่สกิลโดยรวมออกแบบ เพื่อเน้นเล่นร่วมกับคาแรคเตอร์ธาตุสายฟ้าด้วยกันเอง ตัวเองเช่น Raiden Shogun กับ Yae Miko รวมถึงมีเกมการเล่นที่ไม่ค่อยลื่นไหล ซึ่งสามารถปรับปรุง Quality-of-Life ได้จากการปลดล็อก C2 ทำให้เกมเมอร์บางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ Kujou Sara ว่าเล่นยาก แต่กลับสู้ความสามารถของ Bennett ไม่ได้

ถึงอย่างนั้น Kujou Sara ก็ยังคงเป็นที่ชื่นชอบสำหรับเหล่าแฟน ๆ ด้วยความจงรักภักดีต่อโชกุนอย่างจริงใจ เป็นคนตรงไปตรง และมีความเป็นผู้นำ กับแนวแน่สมกับตำแหน่งนายพล รวมถึงความสามารถ C6 ช่วยบัฟค่าโจมตีให้ Raiden Shogun อย่างเห็นได้ชัด

เท็งงุที่เติบโตในตระกูลผู้ยิ่งใหญ่

Kujou Sara (4)

Kujou Sara เป็นมนุษย์ที่มีสายเลือดเท็งงุ (เป็นหนึ่งในเรื่องเล่าตำนานชื่อดังของญี่ปุ่น พวกมันมักอาศัยในป่าลึก รักความสงบ มีพละกำลังแข็งแรง และสร้างพายุได้ โดยบางคนนับถือเท็งงุว่าเป็นเทพเจ้าที่ควรนับถือ แต่บางคนบอกว่าเท็งงุเป็นปีศาจร้ายชอบทำร้ายผู้คน) ที่รับเลี้ยงโดยตระกูล Kujou และโตขึ้น เธอได้เป็นนายพลแห่ง Tenryou รวมถึงเป็นทหารไม่กี่คนที่โชกุน Raiden ไว้วางใจ

แต่แม้เธอมีสายเลือดเท็งงุ แต่กลับไม่ได้อาศัยอยู่ในป่าเขาเหมือนเรื่องเล่าในตำนาน อ้างอิงจากเนื้อหา “เรื่องราวของตัวละคร” ในเกม สมัยเด็กเธอก็คือเท็งงุทั่วไป ที่ทำหน้าที่คอยรักษาความสงบสุขของป่าไม้ แต่วันหนึ่ง จู่ ๆ ปีศาจร้ายสุดแข็งแกร่งได้เข้ามาสร้างความวุ่นวายในป่าไม้

ด้วยเธอยังเป็นวัยเด็ก ขาดประสบการณ์ในการต่อสู้และการเอาตัวรอด เธอจึงไม่สามารถต่อสู้กับเหล่าปีศาจร้ายได้อย่างลำพัง สุดท้าย เธอพ่ายแพ้ให้กับปีศาจ และตกหน้าผาจนปีกของเธอได้รับความเสียหาย ไม่สามารถกางปีกออกได้ (นี่อาจเป็นสาเหตุที่ในเกมเพลย์ เธอบินโดยไม่ใช่ปีก และเป็นเครื่องร่อนเวหาเอง)

Kujou Sara (5)

เช้าวันต่อมา ชาวบ้านพบเธอนอนอยู่ข้างทาง โดยมีสภาพร่างกายสะบักสะบอม แต่ไร้อาการบาดเจ็บ ด้วยเหตุผลดังกล่าว ชาวบ้านจึงรายงานว่าพบเจอเด็กสาวคนหนึ่งให้แก่สำนัก Tenryou

จากการตรวจสอบ ก็ค้นพบว่าในมือเธอคนนั้นกำลังกำวีชั่นที่ยังไม่เปล่งประกายออกมา Kujou Takayuki ได้เห็นวีชั่นแล้ว คิดว่าเธอคนนั้นคือ “โชคชะตา” ที่สวรรค์ได้ประทานมอบให้แก่สำนัก Tenryou ทำให้ Takayuki ตัดสินใจรับเลี้ยงเธอเป็นลูกสาวบุญธรรม แล้วก็ตั้งชื่อว่า “Sara” หรือ Kujou Sara ที่เราชาวเกมมอร์รู้จักกันเป็นอย่างดี

Takayuki ตั้งเป้าหมายตั้งแต่แรกแล้วว่า Sara ต้องเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ เป็นเครื่องมือทางการเมือง ช่วยนำพาตระกูล Kujou ให้กลับมามีความเสถียรภาพ มีอำนาจมั่งคั่งในสำนัก Tenryou เธอจึงถูกกำหนดเส้นอนาคตเลยว่าต้องเป็นทหารรบเพื่อความสงบของประเทศ Inazuma ทั้งมวล และต้องรับใช้โชกุน Raiden ให้ได้

ด้วยเหตุผลดังกล่าว เธอจึงถูกเลี้ยงดูอย่างเข้มงวด และเผชิญหน้ากับความเย็นชาตั้งแต่เด็ก เพื่อปลูกฝังให้เธอมีนิสัยเป็นนักรบ โดยว่ากันว่าสมัย Sara ยังเป็นเด็ก มีทหารของโชกุน พยายามเล่นสนุกกับเธอ แต่ทหารคนดังกล่าวกับโดนต่อว่าอย่างรุนแรง และ Sara โดนตำหนิว่า “ที่รับเลี้ยงเจ้ามา ไม่ให้เพื่อทำเรื่องน่าเบื่อเช่นนี้” ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้ Sara เริ่มแยกตัวออกจากผู้คน และฝึกฝนทักษะการสู้รบอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ได้เป็นนักรบตามที่ Takayuki คาดหวังไว้

Kujou Sara (6)

แม้ Sara เคยเปิดใจว่ารู้สึกน้อยใจที่ Takayuki ลำเอียงในตัวเธอ ไม่ได้ปฏิบัติต่อเธออย่างอบอุ่นเหมือนกับลูกชายแท้ ๆ ของตระกูลอย่าง Kujou Kamaji แต่สุดท้าย Takayuki คือผู้มีพระคุณที่รับเลี้ยงเธอมาตั้งแต่เด็ก และการฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อให้ได้เป็นนักรบนั้น ก็คือสิ่งที่เธอต้องตอบแทนคืน

จากการฝึกฝนอย่างหนัก และผ่านการทดสอบมามากมาย ในที่สุด โตขึ้นมาเธอได้กลายเป็นนายพลของกองทัพโชกุนตามที่ Takuyuki วาดฝันไว้

ด้วยทักษะความสามารถในการต่อสู้ วางแผนการฝึก ตรวจสอบเส้นทางการรบ และมีความเป็นผู้นำ เอาใจใส่เพื่อนร่วมรบทุกชีวิต Kujou Sara จึงเป็นนายพลที่ช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้แก่กองทัพโชกุนเป็นมาก และแตกต่างจากทหารยศสูงคนอื่น เธอจะเข้าร่วมรบต่อสู้ในแนวหน้าอยู่เสมอ

นอกจากนี้ Sara เป็นคนที่รู้จักผิดชอบชั่วดี หลังจากมีคำสั่งล่าวีชั่น แม้เธอปฏิบัติตามคำสั่งของโชกุนอย่างไม่ลังเล แต่เธอก็ไม่เห็นด้วยกับทหารของโชกุนที่ใช้อำนาจไปในทางที่มิชอบ เช่น ข่มขู่ เอารัดเอาเปรียบ และทำร้ายผู้บริสุทธิ์ ซึ่งเธอเองก็พยายามห้ามพฤติกรรมดังกล่าว รวมถึงมีการลงโทษทหารที่ทำผิดจรรยาบรรณไปแล้วหลายราย แต่ทหารที่กระทำความผิดก็ยังมีให้เห็นโผล่มาเรื่อย ๆ

Kujou Sara (3)

ด้วยความเข้มงวดทั้งนอกกับในเวลาฝึก และการใช้คำพูดที่ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อมของเธอตามจิตวิญญาณของนายพล ทำให้ชาวเมือง Inazuma กับทหารโชกุนมักเข้าใจว่าเธอเป็นคนเย็นชา เข้าถึงได้ยาก ซึ่งความจริงแล้ว Sara เป็นคนน่าเกรงขามนั้น ก็เพียงเพราะเธอมีชื่อนายพลนำหน้าเท่านั้น ตราบใดที่ไม่ได้มีความประสงค์ร้ายต่อประเทศ Inazuma หรือเจตจำนงของโชกุน Raiden เธอจะปฏิบัติตัวต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

ความภักดีต่อโชกุนที่ไม่มีใครเทียบได้

Kujou Sara (2)

Kujou Sara มีความเชื่อส่วนตัวว่าเลข 5 เป็นเลขนำโชค ฉะนั้นเธอมักจะทำทุกอย่าง 5 ครั้งอยู่เสมอ เช่น ตื่นนอนเวลาตี 5 กับ 5 นาที, เดินรอบสวน 5 รอบ, หายใจเข้าลึก ๆ 5 ครั้ง, กินอาหารเช้าภายใน 5 คำ และในห้องส่วนตัวของ Sara มีฟิกเกอร์โชกุน หรือ “รูปสลักท่านโชกุน เทพแห่งสายฟ้า Narukami Ogosho ผู้ยิ่งใหญ่” (Statue of Her Excellency, the Almighty Narukami Ogosho, God of Thunder) สะสมไว้บูชาโชกุนถึง 5 ตัว

เกมเมอร์ Genshin Impact น่าจะทราบกันดีว่า Sara เป็นคนที่จงภักดีต่อโชกุนมากที่สุด เธอจะปฏิบัติตามคำสั่งของเธออย่างไม่ลังเล แม้คำสั่งดังกล่าวจะชวนให้ตั้งคำถามถึงศีลธรรมก็ตาม

ความ Simp ของ Sara ที่มีต่อโชกุนนั้น เริ่มต้นตั้งแต่ที่เธอได้รับวีชั่นเปล่า ๆ หลังจากเธอพ่ายแพ้การต่อสู้กับปีศาจในสมัยเด็ก

สำหรับมุมมองของ Sara วีชั่นที่เธอได้รับจากเทพเจ้าแห่งสายฟ้า คือ “ของขวัญ” ที่โชกุนมอบแก่เธอ เพราะ “ความเห็นอกเห็นใจ” มากกว่าการพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง แล้วด้วยพลังของวีชั่น ก็ทำให้เธอสามารถไต่เต้ากลายเป็นนายพลตั้งแต่อายุยังน้อย ฉะนั้นการที่ Sara เลือกที่จะเป็นนายพลของกองทัพ ไม่ใช่เพราะต้องการตอบแทนตระกูล Kujou เพียงอย่างเดียว แต่ต้องการตอบแทนโชกุนที่มอบวีชั่นอีกด้วย

Kujou Sara (7)

สำหรับ Sara โชกุนไม่ใช่เพียงแค่เทพเจ้า แต่เป็นสิ่งที่ไว้ใช้สำหรับยึดเหนี่ยวจิตใจ เธอจึงสัญญากับตัวเองว่าจะรับใช้โชกุน และตระกูล Kujou ตลอดไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top