BY Aisoon Srikum
27 Apr 21 5:15 pm

ทิศทางของ Apex Legends ในอนาคต และข้อมูลของ Apex Legends Mobile

1 Views

ไม่มีใครคาดคิดว่าเกม Battle Royale ที่มาเปิดตัวในยุคหลังอย่าง Apex Legends จะก้าวขึ้นสู่เกมแถวหน้าที่มียอดผู้เล่นอย่างมหาศาล และเดินทางมาไกลได้ขนาดนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อนพวกเรา GamingDose ได้รับเกียรติจากทาง EA และ Respawn Entertainment ให้ได้เข้าร่วมสัมภาษณ์และพูดคุยกับทีมงาน เนื่องในโอกาสของการอัปเดตชุดใหญ่ของตัวเกมที่มีชื่อว่า Legacy รวมไปถึงข้อมูลเพิ่มเติมของ Apex Legends Mobile วันนี้เราจึงได้นำเอาบทสัมภาษณ์นี้มาสรุปให้ได้รับทราบกัน

เกี่ยวกับ Apex Legends

Q : Bocek Bow ถือว่าเป็นอาวุธประเภทใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนใน Titanfall และ Apex Legends ในอนาคตจะมีอาวุธแปลก ๆ เพิ่มขึ้นมากกว่านี้อีกหรือไม่
A : ทุกอย่างล้วนเป็นไปได้ทั้งสิ้น และเรากำลังออกแบบอาวุธ Original ชิ้นใหม่ ๆ กันอยู่ และมันแน่นอนอยู่แล้วที่คุณจะได้เห็นอาวุธใหม่ ๆ ในอนาคต

Q : อาวุธประเภทระเบิด ปัจจุบันมีอยู่เพียง 3 ชนิด (Arc Star, Thermite, Frag Grenade) นับตั้งแต่เปิดตัว พวกคุณมีแผนจะเพิ่มระเบิดแบบใหม่เข้ามาในเกมอีกหรือเปล่า
A : เป็นคำถามที่ดีมาก แต่เรายังบอกอะไรให้คุณตอนนี้ไม่ได้หรอกนะ

Q : ในความเห็นของพวกคุณผู้พัฒนา ณ ปัจจุบัน Season Legacy ตอนนี้คิดว่าตัวละครใดสมควรถูกปรับ บัฟหรือเนิร์ฟมากที่สุด เพราะอะไร ?
A : เดี๋ยวคุณจะได้รู้คำตอบนี้จาก Patch Note ที่จะออกมาแน่นอน แต่เราบอกใบ้คุณได้ว่า ตอนนี้ Octane กับ Horizon มันแข็งแกร่งเกินไปนะ

Q : เคยมีข่าวออกมาว่าตอนนี้พวกคุณออกแบบเนื้อหาของเกมไว้แล้วถึงราว ๆ Season 13-14 แล้ว พอจะบอกเราได้ไหมว่าเราจะได้เห็นแผนที่ใหม่เพิ่มเข้ามาอีกหรือเปล่า
A : ยัง เรายังไม่คิดจะสร้างแผนที่ใหม่เพิ่มเติมในตอนนี้

Q : ปัจจุบันรู้สึกว่า Hop-Up ของปืน ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไร คือมีก็ดี ไม่มีก็ได้ ยกเว้น Turbocharger ที่ค่อนข้างสำคัญ อยากทราบว่าในอนาคตจะใส่ Hop-Up ใหม่ ๆ เข้ามาอีกไหม ?
A : ในซีซั่นใหม่นี้ เรามี Shatter Cap ที่สามารถติดตั้งได้กับ Bocek Bow และ 30-30 Repeater และยังมี Deadly Eye ที่ใช้กับธนูและ Sentinel ได้ด้วย เราหวังว่าพวกคุณจะสนุกกับ Hop-Up ใหม่ในซีซั่นนี้กัน

Q : สังเกตว่ารอบนี้ไม่มีตัวเลขกำกับ Season แล้ว มันมีความหมายอะไรกับเนื้อหาของเกมในอนาคตหรือเปล่า ?
A : เรายังตอบคุณตอนนี้ไม่ได้ แต่ตอนนี้เราเรียก Season นี้ว่า Legacy

เกี่ยวกับ Apex Legends Mobile

Q : พอจะเปิดเผยข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับ Apex Legends Mobile ให้เราทราบได้หรือไม่ เช่นสเปคมือถือคร่าว ๆ หรือข้อมูลต่าง ๆ
A : ตอนนี้ผมยังพูดอะไรมากไม่ได้ และเราอยากให้คุณรอการเปิดเผยข้อมูลชุดนี้ในอนาคต

Q : คิดว่าส่วนที่ยากที่สุดในการทำ Apex Legends Mobile คืออะไร
A : มันเป็นโปรเจกต์ที่ใหญ่มาก Apex Legends คือเกมที่สร้างบน PC และ Console เป็นหลัก ทำให้มันยากมากในการจะนำมันลงมือถือ เช่นการควบคุม Movement การใช้สกิลต่าง ๆ และการกดปุ่มหลาย ๆ ปุ่มพร้อมกัน ที่บน PC หรือ Console สามารถทำได้สบาย ๆ แต่กับมือถือมันไม่ใช่เลย และนี่คือความท้าทายและความยากของมัน

Q : ประเทศไทยเป็นอีกประเทศที่คนหันมาเล่น Apex Legends กันเยอะมากขึ้น และเวอร์ชั่นมือถือเองก็ได้รับความสนใจอย่างมากเมื่อมีการประกาศเปิดตัว พอจะบอกเราได้หรือไม่ว่าในประเทศโซนเอเชียจะได้รับการทดสอบในช่วงใด
A : เราดีใจที่ไดยินแบบนี้ แต่ตอนนี้ผมยังไม่แน่ใจว่าพวกเขามีแผนอะไรกันบ้าง

แม้ว่าหลากหลายคำตอบอาจจะยังไม่ชัดเจนสักเท่าไร แต่เชื่อว่าอนาคตของ Apex Legends นั้น สามารถไปได้อีกยาวไกลแน่นอน ซึ่งถ้าหากเรามีข้อมูลความคืบหน้าที่น่าสนใจ เราจะนำมาแจ้งให้ทุกท่านทราบกันอีกครั้งในอนาคต

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top