BY KKMTC
23 Sep 22 11:40 am

ดีขึ้นเยอะ ! Genshin Impact เวอร์ชัน 3.0 ปรับอะไรบ้าง ทำไมจึงน่ากลับมาลอง

10 Views

หลังจากสัมผัสเล่น Genshin Impact 3.0 มาสักพักใหญ่ เราการันตีได้เลยว่านอกจากมีคอนเทนต์ใหม่มากมาย จนเล่นทั้งเดือนก็ยังไม่จบแล้ว ตัวเกมก็มีการปรับระบบหลายอย่าง ที่ช่วยให้การเล่นสะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย แล้วการปรับอะไรบ้าง ที่ทำให้เกมนี้น่ากลับมาลองอีกครั้ง

Quality-of-Life ดีขึ้น

Genshin Impact (3)

ปัญหาหลักของ Genshin Impact ที่ถูกร้องเรียนจากผู้เล่นมาโดยตลอด คือคุณภาพ Quality-of-Life ยังไม่ดีอย่างเท่าที่ควร ตัวเกมขาดฟีเจอร์เสริม หรือการปรับปรุง ซึ่งทำให้การเล่นเกมไม่สะดวกสบายเท่าที่ควร

การอัปเดตเวอร์ชัน 3.0 ตัวเกมมีการยกระดับ Quality-of-Life หลายอย่าง เช่น แก้ไขให้การวิ่งโดยใช้สกิล (Alternate Sprint) เช่น Mona, Ayaka, Sayu ฯลฯ มีความราบรื่น ไม่สะดุดมากขึ้น, สามารถตั้งค่าทีมปาร์ตี้ได้สูงสุด 10 ทีมจากเดิม 4 ทีม, เพิ่มตัวเลือกการตั้งค่าความเร็วในการหันกล้องบน-ล่าง, เพิ่มเพื่อนได้สูงสุด 65 คนจาก 45 คน และอื่น ๆ ที่ช่วยให้ประสบการณ์ในการเล่นเกมลื่นไหลกว่าแต่ก่อน

แม้ยังมีห้องว่างอีกมากมายที่ทำให้ Genshin Impact มี Quality-of-Life ได้ดีกว่านี้ แต่โดยรวมแล้ว เกมเวอร์ชัน 3.0 ถือว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นค่อนข้างชัดเจน และเกิดความคาดหวังว่าเกมจะต้องดียิ่งขึ้นในเวอร์ชันถัดไป

เปิดตัวธาตุไม้ มอบโอกาสให้ผู้เล่นได้ลองเล่นเกมสไตล์ใหม่ ๆ

Genshin Impact (2)

Genshin Impact เวอร์ชัน 3.0 มีการอัปเกรดธาตุ Dendro (ไม้) เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ลองต่อสู้กับศัตรูด้วยปฏิกิริยาธาตุใหม่ ๆ เช่น “ไฮเปอร์บลูม” “เบ่งบาน” “งอกเงย” “การกระตุ้น” “ปลุกเร้า” ฯลฯ

จากประสบการณ์การใช้งานส่วนตัว แม้ธาตุไม้ ไม่ใช่ Meta ที่ต้องใช้ให้ได้ หรือดีที่สุด แต่เนื่องจากปฏิกิริยาเอฟเฟกต์ใหม่ จะทริกเกอร์ด้วยการโจมตีวนสลับกันระหว่างธาตุไม้ > ไฟฟ้า > น้ำ และไฟ ทำให้การใช้งานธาตุนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานจากความวุ่นวาย (Chaotic Fun) โดยหน้าจอจะเต็มไปด้วยเอฟเฟกต์ กับตัวเลขทำดาเมจบหน้าจอที่สร้างความสะใจไม่ใช่น้อย

ส่วนตัวคิดว่า ไฮเปอร์บลูม (ไม้ > น้ำ > โจมตีไฟฟ้าที่ Dendro Core) เป็นปฏิกิริยาธาตุที่ใช้งานสนุกสนาน เพราะเป็นการโจมตีแบบติดตามเป้าหมาย และทำดาเมจได้ในเกณฑ์ที่น่าประทับใจ เป็นตามที่คาดหวังไว้ ซึ่งเรามั่นใจว่าผู้เล่นเกมสาย RPG ชอบเสพตัวเลข DMG จะต้องชื่นชอบการใช้งานธาตุไม้อย่างแน่นอน

แผนที่ Sumeru ผจญภัยสนุก มีตัวช่วยให้การเดินทางสบายขึ้น แถม Puzzle ง่ายพอดี

Genshin Impact (1)

แม้ Sumeru เป็นแผนที่ป่าไม้ดิบชื้นที่เต็มไปด้วยต้นไม้สูง หุบเขาเป็นจำนวนมาก และมีภูมิประเทศที่ค่อนข้างขรุขระ แต่ต้องขอบคุณ Four-Leaf Sigil ที่กระจายไปเกือบทั่วพื้นที่ ทำให้การผจญภัยในประเทศ Sumeru เดินทางไปถึงเป้าหมายอย่างรวดเร็ว แถมไม่เปลืองแรงค่า Stamina

Four-Leaf Sigil เป็นมาร์กเกอร์ที่ผู้เล่นเห็นแล้วจะสามารถกดปุ่มจากระยะไกล เพื่อเดินทางไปยังจุดมาร์กเกอร์อย่างรวดเร็ว ซึ่งระบบดังกล่าวมีประโยชน์อย่างมาก สำหรับการผจญภัยในพื้นที่ Apam Woods ซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้ขนาดยักษ์

นอกจากนี้ ระหว่างการผจญภัยใน Sumeru เกมเมอร์จะเจอกับ “เห็ดเด้งดึ๋ง” ที่สามารถกระโดดได้สูงดั่งเทมโพลีน และหากโจมตีเห็ดเด้งดึ๋งด้วยธาตุไฟฟ้า ก็จะทำให้กระโดดยิ่งสูงเข้าไปอีก ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ที่กล่าวมา ทำให้การผจญภัยสะดวกสบายขึ้นเยอะ

ส่วน Puzzle ใน Sumeru มีการปรับปรุงจาก Puzzle จากประเทศ Inazuma ด้วยการออกแบบปริศนาให้ใช้เวลาแก้ไขน้อยลง มีความชัดเจน แต่ยังคงมีลูกเล่นที่สร้างสรรค์ ขณะเดียวกัน บางหีบสมบัติใน Sumeru ก็ต้องปลดล็อกจากการต่อสู้ เช่น การฟื้นฟูจากแดนมรณะ และการบุกฐานขนาดเล็กของทหารรับจ้าง Eremites ซึ่งมีความท้าทายที่พอดี ไม่ยากหรือง่ายจนเกินไป

คอนเทนต์อัดแน่นเต็มด้วยคุณภาพ ทั้งเควสต์เนื้อเรื่องใหม่ และเควสต์เสริม

Genshin Impact

ตอนแรก Genshin Impact มีข้อเสียในด้านการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างธรรมดา และจังหวะการเล่าเรื่อง (Pacing) เร่งจนเกินไป ส่งผลลัพธ์ทำให้เกมเมอร์ไม่รู้สึกอินกับเนื้อเรื่องหลักเท่าที่ควร ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะ Genshin Impact มีเนื้อหา Lore และ World Building น่าสนใจ แต่ความเด่นดังกล่าวเหมือนจะไม่ได้ส่งไม้ต่อมาถึงเควสต์

แต่อย่างไรก็ตาม เควสต์ตัวละครกับเควสต์เสริม ค่อย ๆ มีการปรับปรุงไปในทิศทางที่ดีขึ้นตั้งแต่เวอร์ชัน 2.3 จนถึงล่าสุด เควสต์เนื้อเรื่องเวอร์ชัน 3.0 ได้มีกระแสตอบดีมากว่าเป็นเควสต์เนื้อเรื่องหลักที่ดีที่สุดในตอนนี้ ด้วยเนื้อหาล้ำลึก มีความใหม่ และน่าจดจำกว่าเควสต์ที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด โดยทีมพัฒนา ยืนยันแล้วว่าเนื้อเรื่องหลัก Sumeru จะมีความยาวจัดเต็มกว่าทุกเควสต์ที่ผ่านมา ซึ่งมีส่วนช่วยให้จังหวะการเล่าเรื่องมีความลงตัวมากขึ้น

นอกจากนี้ เกมเวอร์ชัน 3.0 อัดแน่นด้วยเควสต์เสริมให้ทำมากมายอย่างจุใจ โดยเนื้อหาเควสต์ส่วนใหญ่ มีส่วนช่วยให้เราสามารถเข้าใจประวัติ หรือเรื่องราวประเทศ Sumeru มากขึ้น และบางเควสต์ ทำเสร็จแล้วจะปลดล็อกฟีเจอร์ กับบางพื้นที่ปริศนาอีกด้วย

นี่เป็นรายละเอียดส่วนหนึ่งของ Genshin Impact เวอร์ชัน 3.0 รายละเอียดเพิ่มเติมของ Genshin Impact อัปเดต 3.0 ไปดูได้ลิงก์วิดีโอบนของเราเลย !

YouTube video

Genshin Impact เล่นได้ฟรีวันนี้ ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5 และอุปกรณ์มือถือ iOS/Android

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top