BY TheStarrySky
16 Sep 19 11:39 am

ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัด “RoV : AIC 2019” อีกครั้ง พร้อมรูปแบบการแข่งขันใหม่

5 Views

ถือเป็นเรื่องน่ายินดีของแฟนๆ RoV ชาวไทย ที่ในตอนนี้ Garena RoV ได้ทำการประกาศแล้วว่า งานใหญ่อย่าง Arena of Valor International Championship 2019 หรือ AIC 2019 จะจัดขึ้นในประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่เคยเป็นเจ้าภาพร่วมกับเวียดนามมาในปีที่แล้ว เป็นการตอกย้ำและยืนยันถึงความแข็งแกร่งของ RoV ในประเทศของเราได้เป็นอย่างดี

โดยที่ AIC 2019 ครั้งนี้ จะเริ่มจากการหาตัวแทนจากแต่ละประเทศผ่านการแข่งขันใหญ่ในโซนของตัวเอง อย่างเช่นในประเทศไทยก็คือ RoV Pro League SS4 ที่กำลังจัดอยู่ในตอนนี้ ซึ่งงาน AIC จะต่างกับ AWC ตรงที่ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจะมาในนามของทีมตัวเอง ส่วนของ AWC นั้นจะมาในนามทีมชาตินั่นเอง

สำหรับการแข่งรอบคัดเลือกนั้น จะแบ่งเป็น 9 ภูมิภาคเช่นเคย ได้แก่ ไทย จีนไต้หวัน เวียดนาม อินโดนีเซีย โซนสิงคโปร์/มาเลเซีย/ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ยุโรป จีน และญี่ปุ่น

J Team ผู้ชนะการแข่งขัน AIC 2018

ในส่วนกติกาการแข่งขันจะถูกเปลี่ยนเป็นแบบ Global Ban-Pick ตามมาตรฐานของการแข่ง RoV 3.0 หรือก็คือการที่ไม่สามารถหยิบ Hero ที่เคยเลือกไปแล้วได้อีกจนกว่าจะจบการแข่ง 1 รอบ โดยที่ Garena ให้เหตุผลว่าระบบนี้จะบังคับให้ผู้เล่นมีความหลากหลายในการใช้ Hero มากขึ้น และทำให้การแข่งขันมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนๆ ต้องการเห็นมากที่สุด

จากข้อมูลของ Garena RoV Tournament ระบุว่า หลังจากที่มีการนำระบบ Global Ban-Pick มาใช้ตั้งแต่งาน AWC 2018 ที่ผ่านมาอย่างเป็นทางการ ด้วยระบบการเล่นที่ตื่นเต้นเร้าใจนี้ ทำให้มียอดผู้ชมสูงถึง 74.5 ล้านครั้งและมีจำนวนผู้รับชมสูงสุดพร้อมกันถึง 855,000 คน โดยมีอัตราการเติบโตจากเดิม (AWC 2018) ถึง 120 % และ 30 % ตามลำดับ

และที่พิเศษขึ้นมาจากปีก่อน คือใน AIC 2019 นี้ จะเพิ่มการแข่งขันแบบ 1 vs 1 เพิ่มมาอีกรายการ โดยผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลกว่า 5,000 เหรียญฯ (ราวๆ 150,000 บาท)

ในส่วนของ Main Event ก็จะยังคงมีเงินรางวัลกว่า 200,000 เหรียญฯ อีกเช่นเคย (6 ล้านบาท) รวม Prize pool ของทุกๆ รางวัลแล้วมากกว่า 15 ล้านบาท หรือกว่า 5 แสนเหรียญฯ

เงินรางวัลประจำการแข่งขัน ในอันดับต่างๆ

อย่างไรก็ตาม การแข่งขัน AIC 2018 ในปีที่แล้วก็ถือว่ามีปัญหาสมควรในวันแรกๆ แต่ก็ถือว่า Garena ที่มีความเป็นมืออาชีพอยู่พอสมควร สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงทีในวันต่อมา ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า Garena จะนำความผิดพลาดในครั้งนั้นมาปรับปรุงให้การแข่งในปีนี้ให้ยิ่งใหญ่สมกับเป็นการแข่งระดับ International ของ RoV อย่างแท้จริง สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของงาน ก็จะมีการประกาศออกมาเพิ่มเติมในภายหลัง

Source : Garena RoV Tournament

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top