BY BOM
11 Apr 18 10:47 am

แชมป์โลก eSport เกม Football Manager ได้รับแต่งตั้งให้คุมทีม Norwich City Legends

9 Views

ผมนี่เปิด FM ขึ้นมาเล่นเลย

Football Manager หรือเรีกสั้น ๆ ว่า FM นั้นเป็นเกมที่เหล่าคอบอลนั้นรู้จักกกันเป็นอย่างดี โดยผู้เล่นนั้นจะได้จำลองตัวเองเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมต่าง ๆ ทั่วทั้งโลก ซึ่งเกมนั้นมีรายละเอียดมากมาย ทั้งการวางแผนการฝึกซ้อม การซื้อขายแลกเปลี่ยนนักเตะ การปั้นนักเตะเยาวชน ซึ่งตอนแรกนั้นอาจจะต้องการเวลาในการทำความเข้าใจสักระยะหนึ่ง แต่เมื่อเล่นเป็นแล้วนั้นแทบจะเล่นกันลืมวันลืมคืนกันเลยทีเดียว ภาคล่าสุดสำหรับเกมนี้คือภาค 2018 ที่ได้อัพเกรดระบบต่าง ๆ จากภาค 2017 เช่นความสัมพันธ์ระหว่างนักเตะ ประสิทธิภาพของตัวเกมที่ดีขึ้น เป็นต้น นอกจากนี้แล้วเกมยังมีการจัดการแข่งขัน eSport ระดับโลก โดยครั้งล่าสุดนั้นจัดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ

Dan Fry สามารถเอาชนะ Mario ได้ในรอบชิงชนะเลิศคว้าเงินรางวัล 15,000 ปอนด์ หรือ 660,000 บาท พร้อมทั้งของรางวัลสุดพิเศษคือได้คุมทีม Norwich City Legends เจอกับ Inter Forever ในแมชต์การกุศลอีกด้วย

เรียกได้ว่าได้คุมทีมในเกมแล้วยังได้คุมทีมในชีวิตจริงอีก คุ้มค่าเกมและเวลาที่เสียไปแน่นอน เพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากจะคุมทีมฟุตบอลก็ลองเล่น FM ดูอนาคตอาจจะได้เป็นยอดผู้จัดการทีมฟุตบอลคนต่อไปก็เป็นได้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top