BY BOM
20 Jun 18 1:19 pm

เด็กอเมริกาใช้เว็บ GoFundMe ระดมทุนเพื่อเอาเงินไปเติม Fortnite

13 Views

GoFundMe ไม่ใช่ของเล่นนะเด็ก ๆ ทั้งหลาย

GoFundMe เว็บนี้เกมเมอร์หลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่มันคือเว็บที่เอาไว้ระดมทุนสนับสนุนเด็ก ๆ ที่ไม่มีโอกาสในการเข้าถึงระบบการดูแลสุขภาพเพราะขาดแคลนด้านการเงิน (ที่อเมริกาค่ารักษาพยาบาลแพงมาก) โดยเว็บจะเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยได้มาโพสเรื่องราวของตัวเองและให้ผู้มีจิตเมตตามาบริจาคเงินตามความสมัครใจ ซึ่งเว็บจะนำเงินที่ผู้มีจิตเมตตาไปมอบให้กับเหล่าเด็ก ๆ กลุ่มนั้น แต่แล้วมีเด็กบางกลุ่มที่ใช้เว็บนี้ผิดวิธีโดยไปขอระดมทุนเพื่อที่จะนำเงินไปเติมเกม Fortnite ที่เรียกว่า V-Bucks

เด็ก ๆ กว่า 15,000 คนได้เปิดระดมทุนเพื่อที่จะเอาเงินไปซื้อ V-Bucks มาแลก Skins , Emote , ชุดตกแต่งตัวละคร ซึ่งไม่รู้ว่าวิธีการนี้น้องได้จากไหนมา แต่ว่าเหมือนว่าจะยังพอมีคนบริจาคให้บ้างตามความน่าสงสาร ซึ่งเราลองไปดูเหตุผลของแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร

“ผมและเพื่อนอยากได้ Vbucks สำหรับเกม Fortnite สิ่งนี้เป็นประโยชน์กับเราเพราะว่าเราจะสามารถซื้อ Skins และทำให้ดูดีเวลาเล่นเกม แถมยังเพิ่มความสนุกอีกด้วย ถ้าหากว่าคุณบริจาคเงินให้กับผม ผมจะไม่ทำตัวเกรียนอีกต่อไป หากผมได้เงินมาจริง ๆ ผมคงจะรู้สึกว่าผมเป็นคนพิเศษมากคนหนึ่ง ผมได้พูดทุกอย่างไปหมดละ ดังนั้นบริจาคเงินให้ผมหน่อย”

 

ผมอยากได้ Raven Skin

แน่นอนว่าหลาย ๆ คนไม่เห็นด้วยกับวิธีการนี้เพราะว่าการระดมทุนควรนำไปใช้กับคนที่มีความจำเป็นจริง ๆ มิใช่เอามาเพื่อที่จะเติมเกมแบบนี้ สำหรับผู้เขียนแล้ววิธีการหาเงินเพื่อมาเติมเกม สำหรับน้อง ๆ หนู ๆ วัยเรียนทั้งหลายในยุคนี้อาจจะแนะนำได้ประมาณนี้

  • รับจ้างทำการบ้านให้เพื่อน วิธีการนี้ใช้ได้ผลมาหลายยุคหลายสมัย
  • ลองหางานที่เหมาะสมกับตัวเราเช่น ถามพ่อแม่ว่าวันนี้มีอะไรให้ช่วยไหม ถามลุงป้าอยากให้ช่วยอะไรไหม ซึ่งการกระทำแบบนี้จะสามารถทำให้การของเงินของเรามีเหตุผลมากขึ้นและที่สำคัญยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีอีกด้วย
  • เก็บเงินค่าขนม อันนี้แล้วแต่ความสามารถของน้อง ๆ แต่ละคนครับว่าได้เงินวันละเท่าไหร่ สามารถเก็บเงินได้วันละเท่าไหร่
  • ในกรณีอยากได้จริง ๆ ลองคุยกับพ่อแม่ครับ แล้วลองถามว่าถ้าเราได้สิ่งนี้เราจะให้อะไรตอบแทนกับพ่อแม่(พูดแล้วต้องทำให้ได้นะ)

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนอยากจะทราบว่ามีเด็ก ๆ ขอระดมทุนเพื่อนำเงินไปซื้อ V Bucks มีมากเท่าไหร่สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่ และอยากฝากบอกน้อง ๆ ครับว่าการเติมเงินเกมนั้น ถ้าไม่ลำบากพ่อแม่และตัวเองแล้ว เติมไปเถอะครับ แต่ถ้าหากเติมเกมแล้วลำบากตัวเองลำบากพ่อแม่ ก็เก็บเงินไว้ซื้อเกมเต็มดีกว่าครับผมเพราะประหยัดเงินแล้วก็มีการลดราคาบ่อยด้วย 

แหล่งที่มาtoucharcade.com

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top