BY KKMTC
10 Nov 20 11:10 am

เกมเมอร์ไทยแห่คืนเงิน AC Valhalla เวอร์ชัน PS4 เพราะเกมโซนเอเชีย มีเซนเซอร์ความรุนแรง Ubisoft แจง ต้องปฏิบัติตามข้อตกลงของญี่ปุ่น

8 Views

กลุ่ม PlayStation Thailand Community ได้มีการรวมตัวคืนสินค้าเกม Assassin’s Creed Valhalla เวอร์ชัน PlayStation 4 หลังจากรับทราบว่าเกมโซนเอเชีย มีการเซนเซอร์เนื้อหาความรุนแรง ซึ่งส่งผลลัพธ์ทำให้เกมมอร์แสดงความไม่พอใจ และแสดงความผิดหวังเป็นจำนวนมาก โดยยืนยันพวกเขาจ่ายเงินในราคาเต็มเท่ากัน ประสบการณ์การเล่นเกมก็สมควรได้รับเท่ากัน

ล่าสุด ทาง Ubisoft ออกแถลงการณ์ชี้แจงเกี่ยวกับการเซนเซอร์เนื้อหาความรุนแรงของ Assassin’s Creed Valhalla บนแพลตฟอร์ม PS4 และ PS5 ในโซนเอเชียแล้ว ระบุว่าสาเหตุที่เกมจำเป็นเซนเซอร์เพราะ Ubisoft ต้องการรวมทุกภาษาในเกมไปพร้อมกับภาษาญี่ปุ่น ทำให้ตัวเกมจำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อตกลงการเซนเซอร์ตามมาตรฐานของญี่ปุ่น

Ubisoft แถลงการณ์ว่า

เรียนผู้เล่น Assassin’s Creed Valhalla ทุกท่านที่มีความกังวลใจถึงปัญหาการเซนเซอร์ความรุนแรงในเกมภาคล่าสุดของแฟรนไชส์นี้

โดยทีมงานต้องขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้การเซนเซอร์ดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายที่ Ubisoft ตัดสินใจรวมทุกภาษาในเกมไปพร้อมกับภาษาญี่ปุ่นในเกมเวอร์ชัน PS4 และ PS5 ทำให้เราต้องปฏิบัติตามข้อตกลงด้านการเซนเซอร์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทีมงานได้รับรู้และรับทราบเสียงตอบรับของท่านแล้ว และจะดำเนินการส่งเรื่องประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการต่อไป
เราขอขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนเกมซีรีส์นี้ และเกมอื่น ๆ ของ Ubisoft เสมอมา

ที่ประเทศญี่ปุ่น มีหน่วยงาน CERO คอยตรวจสอบจัดเรตวิดีโอเกมสำหรับเครื่องเกมคอนโซล (ไม่รวม PC) ซึ่งเกมเวอร์ชันญี่ปุ่นมักมีการเซนเซอร์เนื้อหาความรุนแรงบางส่วน เพื่อให้เกมสามารถวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นได้

สำหรับ PlayStation Store เกมจำหน่ายในญี่ปุ่น มีการแยกโซนเป็นของตัวเอง ไม่รวมอยู่ในโซนเอเชีย ทำให้เกมโซนเอเชียไม่ค่อยมีการเซนเซอร์เนื้อหาความรุนแรงตามเกมเวอร์ชันญี่ปุ่น

แน่นอนว่านี่เป็นครั้งแรกที่เกมตระกูล Assassin’s Creed มีการเซนเซอร์เนื้อหาความรุนแรงในโซนเอเชีย ซึ่งตอนนี้ทาง Ubisoft ได้รับข้อเรียกร้องของเหล่าเกมมอร์แล้ว ซึ่งก็คาดหวังว่าตัวเกมจะมีการแก้ไขปัญหาต่อไปในอนาคต

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top