BY BOM
27 Apr 18 7:47 pm

เกมเมอร์เฮ ! การ์ดจออาจมีราคาถูกลงเหตุชาวเหมืองลดความต้องการ

1 Views

ผมนี่กำเงินรอไว้เลย

หากจำกันได้ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา การ์ดจอนั้นถือเป็นสิ่งที่ขาดตลาดอย่างมาก อันเนื่องมาจากการที่ราคา Cryptocurrency ต่าง ๆ  มีราคาสูงมากจนแทบที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคาในการลงทุน ประกอบกับในช่วงสองปีนี้การเปิดตัวเกมอย่าง Dead by Daylight, Fortnite, PUBG เกมเมอร์จึงต้องการการ์ดจอที่มีความแรงขึ้นกว่าเดิม ทำให้ความต้องการของการ์ดจอนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล กลายเป็นศึกแย่งชิงการ์ดจอระหว่างเกมเมอร์และชาวเหมือง

ตอนนี้เหมือนว่าสวรรค์จะมาเข้าข้างเกมเมอร์บ้างแล้วเมื่อราคา Cryptocurrency ต่าง ๆ นั้นมีราคาที่ลดลงมากจนขุดโดยใช้การ์ดจอนั้นไม่คุ้มค่ากับการลงทุน โดยชาวเหมืองนั้นหันไปใช้ ASIC (Application Specific Integrated Circuit) ซึ่งให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากว่าการใช้การ์ดจอ ซึ่งจากการรายงานผ่านสื่ออย่าง DigiTimes พบว่าความต้องการการ์ดจอนั้นลดลงถึง 40% และชาวเหมืองบางส่วนได้เริ่มขายการ์ดจอออกมาสู่ในตลาด ทำให้การ์ดจอที่อยู่ในตลาดขณะนี้มีแนวโน้มที่ราคาจะลดลง ประกอบการที่การ์ดจอรุ่นใหม่กำลังจะออกมา ทำให้ผู้ผลิิตการ์ดจอแบรนด์ต่าง ๆ อาจจะต้องหั่นราคาการ์ดจอลงเพื่อที่จะขายรุ่นเก่าให้หมด และจะได้นำเอาการ์ดจอรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาด

ข่าวนี้คงจะทำให้ใครหลายคน ที่กำลังกำเงินรอที่จะซื้อการ์ดจออาจจะต้องตัดสินใจให้ดีว่า จะซื้อการ์ดจอรุ่นปัจจุบันที่กำลังจะลดราคาหรือว่าจะไปซื้อการ์ดจอรุ่นใหม่ที่กำลังจะออก ซึ่งอยู่ที่ดุลยพินิจของท่านเลย

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top