BY KKMTC
16 Mar 21 11:53 am

สื่อข่าวรายงาน Alienware ยุติการเป็นสปอนเซอร์กับรายการแข่งขัน LoL หลัง CEO Riot โดนฟ้องข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

2 Views

แม้ Riot Games เป็นสตูดิโอเกมชื่อดังที่ให้กำเนิด League of Legends และ Valorant จนสามารถสร้างฐานแฟนได้มหาศาลจากทั่วโลก แต่ทว่าเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ปีนี้ที่ผ่านมา มีรายงานว่า Nicolo Laurent หรือ CEO ของ Riot โดนแจ้งความฟ้องร้องโดยอดีตผู้ช่วย CEO Sharon O’Donnell ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ก็ทำให้ Riot Games สูญเสียความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์จากแฟน ๆ กับสปอนเซอร์อีกครั้ง

ล่าสุด สื่อ Dot Esports รายงานว่า Alienware บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ PC ระดับ High-End ได้ยุติการเป็นสปอนเซอร์ให้กับรายการแข่งขัน Esports League of Legends หลังจากมีคดีฟ้องร้อง CEO Riot Games ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

หากอ้างอิงจากเว็บไซต์ เดิมทีสัญญาสปอนเซอร์ระหว่าง Alienware และ Riot Games สิ้นสุดลงในเดือนมกราคมของปี 2022 แต่หลังจากปี 2018 สื่อเกม Kotaku ได้รายงานเรื่องฉาวว่าภายในบริษัทมีวัฒนธรรมองค์กรแบบ “bro culture” ที่เต็มไปด้วยการเหยียดเพศหญิง ก็ทำให้ Alienware เริ่มรู้สึกไม่สบายใจกับภาพลักษณ์ปัจจุบันของ Riot

ต่อมา ทาง Riot ได้กล่าวแถลงการณ์คอนเฟิร์มว่าแบรนด์ Alienware จะถูกถอดออกจากรายการถ่ายทอดสด Esports ของ League of Legends ซึ่งทีมงานไม่ได้กล่าวสาเหตุที่แน่ชัดกับการถอดสปอนเซอร์ออกจากรายการถ่ายทอดสด

“Alienware เป็นพาร์ตเนอร์สำคัญของเรามาตั้งแต่มกราคม ปี 2019 เราไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อตกลงระหว่าง Riot กับ Alienware ได้ในขณะนี้เนื่องจากเป็นการรักษาความลับ แต่หลังจากเราได้พูดคุยกับพวกเขาแล้ว เราตัดสินใจลบแบรนด์ Alienware ออกจากรายการของเราครับ”

คดีความการฟ้องร้องระหว่าง O’Donnell กับ Laurent ยังไม่มีจุดจบที่แน่ชัด แต่ก่อนหน้านี้ทาง Riot เคยออกมาจ่ายเงินให้กับเหล่าพนักงานหญิงเป็นการชดเชย หลังถูกรวมกลุ่มกันฟ้องร้องเรื่องการเหยียดเพศ แล้วเรื่องราวการฟ้องร้องจะดำเนินอย่างไร ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top