BY France
9 Sep 21 11:35 am

ล้ำจัด! Intel ประกาศเปิดตัวบริการแท็กซี่ไร้คนขับในเยอรมนี

3 Views

Intel บริษัทและแบรนด์ที่ผลิตเทคโนโลยีใหม่ๆ เพราะตัวบริษัทมีแบรนด์หรือกิจการลูกอยู่หลายที่ หนึ่งในนั้นคือ Mobileye ที่เน้นการผลิตและให้บริการเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ Intel ได้ประกาศว่า Mobileye จะเริ่มให้บริการแท็กซี่อัตโนมัติในเมือง Munich และ Tel Aviv ประเทศเยอรมนี

Intel ได้ประกาศข่าวนี้ที่งาน IAA Mobility 2021 ซึ่งภายในงาน Intel ได้เปิดตัวรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติสำหรับผู้โดยสาร 6 คน โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในปี 2022 ในประเทศเยอรมนี ที่ต้องเป็นประเทศเยอรมนี เพราะเป็นประเทศแรกที่อนุญาตให้มีรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองระดับ 4 บน ถนน

Intel จะดำเนินการยานพาหนะภายใต้แบรนด์ Moovit ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่จัดการเทคโนโลยีการขนส่ง ในเยอรมนี พวกเขาจะทำงานร่วมกับ Sixt บริษัทด้านการเคลื่อนไหวในท้องถิ่นด้วย ลูกค้าที่ใช้บริการรถแท็กซี่ของ Mobileye จะสามารถเรียกรถผ่านแอปมือถือของ Moovit หรือ Sixt ก็ได้

Mobileye กลายเป็นคู่แข่งของ Tesla ในด้านพื้นที่ยานยนต์อัตโนมัติ การใช้ Lidar ร่วมกับกล้องเพื่อฝึกยานพาหนะที่ขับด้วยตัวเองและทำให้พวกเขาตระหนักถึงสภาพแวดล้อม ซึ่งตรงกันข้ามกับวิธีการของ Tesla ที่ให้ AI ฝึกจากวิดีโอจำลอง

อ้างอิง

SHARE

ปณต ประจันตะเสน

Back to top