BY KKMTC
29 Sep 22 12:14 pm

ประธาน Ubisoft โดนทัวร์ลง หลังบอกเป็นเรื่องปกติที่การพัฒนาเกมจะต้องมีความขัดแย้ง และความเครียดเป็นประจำ

8 Views

ประธาน Ubisoft โดนวิจารณ์ หลังกล่าวว่าความขัดแย้ง และความเครียดเป็นเรื่องปกติของการพัฒนาเกม

เรื่องราวครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจาก Yves Guillemot ประธาน และผู้บริหาร Ubisoft ให้สัมภาษณ์กับสื่อแคนาดา La Presse ตอบคำถามว่าการพัฒนาเกมที่มีบรรยากาศ “Toxic” เป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

Guillemot ตอบว่าสาเหตุหลักที่การพัฒนาเกมเต็มไปด้วยบรรยากาศตึงเครียด เพราะแต่ละคนมีการโยนไอเดีย แล้วพยายามผลักดันให้ไอเดียตัวเองถูกเลือกใช้งาน จึงทำให้การพัฒนาเกมหนึ่งนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่าย และมีความขัดแย้งกันเป็นเรื่องปกติ

“การสร้างเกมไม่ใช่เรื่องง่าย ในการสร้างอะไรบางอย่างขึ้นมามันต้องมีความขัดแย้งเกิดขึ้น ทุก ๆ คนก็อยากสำเร็จในการให้ไอเดียตัวเองถูกส่งผ่านไปทั้งนั้น”

Assassin Creed

คำพูดดังกล่าว ทำให้ Yves Guillemot ถูกวิพากษ์วิจารณ์ (ทัวร์ลง) จากนักพัฒนาเกมหลายคน โดยสาเหตุส่วนหนึ่งที่โดนทัวร์ลง เพราะก่อนหน้านี้ Ubisoft โดนรายงานว่ามีสภาพการทำงานภายในที่ย่ำแย่ และ Guillemot เคยกล่าวว่าจะมีการปรับปรุงวัฒนธรรมการทำงานให้ดีขึ้น

สุดท้าย Guillemot ออกมาอธิบายเพิ่มเติมกับสื่อ PC Gamer ระบุว่า ความเครียดที่เขากล่าวถึงในการสัมภาษณ์นั้น หมายถึง “ความเครียดในการสร้างสรรค์งาน” แม้การโต้เถียงอาจจะมีบรรยากาศตึงเครียด แต่ก็ไม่มีความรุนแรงไปมากกว่านั้น

“ตอนที่ผมพูดถึงความขัดแย้ง ผมพูดถึงความตึงเครียดในการสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นปกติในบริษัทที่พยายามสร้างนวัตกรรรมใหม่ ๆ แบบบริษัทของเรา ทุกคนมีอิสระในการเสนอไอเดีย และการโต้เถียงอาจจะดุเดือดบ้าง แต่ก็ไม่มีอะไรเกินเลยไปกว่านั้น”

Ubisoft“การป้องกันไม่ให้ความขัดแย้ง และความเครียดที่ว่าพัฒนาไปเป็นอะไรที่ใหญ่ขึ้นและเป็นเรื่องแย่ ๆ ทำให้กฎกติกา วัฒนธรรม และการดูแลของบริษัทเป็นเรื่องที่สำคัญ” – Yves Guillemot กล่าว

ที่มา: 80LV

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top