BY KKMTC
22 Apr 21 12:09 pm

นักวิเคราะห์เผย Nintendo ไม่ยอมให้ Microsoft นำระบบ xCloud ลงเครื่อง Switch

6 Views

เมื่อนานมาแล้ว Microsoft และ Nintendo ได้จับมือร่วมกัน เพื่อทยอยนำเกมของ Xbox Games Studio ไปลงเครื่อง Switch โดยเหตุการณ์ทำให้หลายคนเริ่มคาดหวังว่า Switch จะมีระบบ xCloud หรือระบบสตรีมเกมบนหน้าจอให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกม Xbox ผ่านจอเครื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการนำระบบ xCloud ให้รองรับบน Switch จะยังคงไม่สามารถทำได้ ณ ตอนนี้ เพราะล่าสุด David Gibson นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกม และผู้ร่วมก่อตั้ง Astris Advisory Japan KK รายงานว่าเขาได้รับคำตอบจาก Nintendo โดยตรง พร้อมระบุว่าพวกเขาไม่ยินยอมให้ Microsoft นำระบบ xCloud หรือระบบสตรีมมิ่งอื่น ๆ มาลงเครื่อง Switch

แม้ Nintendo ไม่เปิดเผยสาเหตุที่พวกเขาไม่ยอมนำ xCloud ลง Switch แต่ Gibson คาดหวังว่าบริษัท Nintendo จะกลับมาพิจารณานำระบบ xCloud มาลงเครื่อง Switch อีกครั้ง เพราะเป็นการช่วยกระตุ้นเพิ่มยอดขายให้กับ Xbox และ Switch อย่างแน่นอน

Phil Spencer หัวหน้า Xbox ได้สร้างระบบ Game Pass และ xCloud รวมถึงติดต่อสร้างความสัมพันธ์กับบริษัทเกมญี่ปุ่นหลายแห่ง เพื่อต้องการขยายแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งนโยบายดังกล่าว ทำให้ Xbox มีกระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง แล้ว Xbox จะมีแนวทางอย่างไรต่อไปนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top