BY KKMTC
20 Oct 21 12:42 pm

ซีรีส์เกมวิชวลโนเวลดัง Danganronpa ทำยอดขายรวมทุกภาคได้ทะลุ 5 ล้านชุด

6 Views

GamingBolt รายงานจากทีมพัฒนาเกม Spike Chunsoft ยืนยันว่า Danganronpa ซีรีส์เกมวิชวลโนเวลโด่งดัง สามารถทำยอดขายรวมทุกภาคได้ทั้งหมดแล้ว 5 ล้านชุดอย่างเป็นทางการ

อ้างอิงจากทีมงาน ยอดขายเกม Danganronpa จำนวน 3 ล้านชุดมาจากระบบ PC และเกมแต่ละภาคบน PC สามารถขายได้ราว 1 ล้านชุด ส่วนยอดขายที่เหลือ 2 ล้านชุดนั้น มาจากแพลตฟอร์มเกมคอนโซลหลายรุ่น

Danganronpa เป็นเกมวิชวลโนเวลและ Point and Click แนวสืบสวน ที่มีกระแสตอบรับดีมากในด้านการนำเสนอเนื้อเรื่องที่คาดเดาได้ยาก มีฉากหักมุม การนำเสนออาร์ตสไตล์ และตัวละครมีความน่าหลงใหล โดยเกมดังกล่าวได้ถูกดัดแปลงทำเป็นหนังสือการ์ตูนและนิเมะหลายภาค

สุดท้าย ทีมงานยืนยันว่ามีความมุ่งมั่นจะพัฒนาเกม Danganronpa ให้มีแนวที่หลากหลายกว่าเดิม จึงมีความเป็นไปได้ว่าในอนาคต Danganronpa อาจมีเกมภาค Spin-Off ที่สร้างขึ้นเจาะตลาดเกมเมอร์อีกกลุ่มหนึ่ง

ส่วน Danganronpa Decadence แพ็กเกมรวมไตรภาค จะวางจำหน่ายใน Nintendo Switch ที่ 3 ธันวาคมปีนี้ โดยภายในจะมีเกม Danganronpa: Trigger Happy Havoc Anniversary Edition, Danganronpa 2: Goodbye Despair Anniversary Edition, Danganronpa V3: Killing Harmony Anniversary Edition และ Danganronpa S: Ultimate Summer Camp ซึ่งจะเปิดวางจำหน่ายเป็นเกมแยกด้วย

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top