BY Aisoon Srikum
15 Nov 19 2:14 pm

ช่วยแม่มดสาวให้จบการศึกษาเป็นแม่มดที่ดีได้ในเกม RPG สุดน่ารัก Little Witch in the Woods

5 Views

ใครที่ชื่นชอบเกมแนวใช้ชีวิตสบาย ๆ กับเกมกราฟิกน่ารัก ๆ และตัวเกมในรอบนี้ก็ยังน่ารักไม่แพ้กันอีกด้วย กับผลงานใหม่จากสตูดิโอ Sunny Side Up ที่ให้เราสวมบทเป็นแม่มดน้อยที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในป่าใหญ่ Little Witch in the Woods

เพื่อการจบการศึกษาและไปเป็นแม่มดเต็มรูปแบบ  แม่มดน้อย “เอลลี่” จึงต้องไปเป็นเด็กฝึกงานในบ้านของแม่มดรุ่นใหญ่ แต่เมื่อเธอมาถึงก็พบกับสภาพบ้านสุดทรุดโทรม และคนที่อาศัยอยู่อีก 4-5 คน เพื่อเกรดที่สวยงามและการไปเป็นแม่มดชั้นแนวหน้าเธอจึงต้องทำทุกอย่างในบ้านและป่าแห่งนี้

ตัวเกมเซ็ตอยู่ในโลกแฟนตาซีที่ไม่ว่าจะเป็นเวทมนต์ คาถา สิ่งมีชีวิต และกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะมีเวทมนต์เข้ามาเกี่ยวข้อง นอกจากนั้นเกมนี้ไม่ใช่แค่ให้เราปลูกผักทำสวนได้ แต่เหล่าสิ่งมีชีวิตจำพวกพืชและผัก จะมีชีวิตและตอบสนองกับผู้เล่นได้อีกต่างหาก ตัวเกมยังเปิดโอกาสให้เราออกไปผจญภัยรอบ ๆ หมู่บ้าน นำสมุนไพรอันหลากหลายกลับมาปรุงยาพิเศษเพื่อเลื่อนขั้นเป็นแม่มดเต็มตัว

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเกมแนวนี้คือระบบปฏิสัมพันธ์กับเหล่า NPC ที่เมื่อเราคอยช่วยเหลือ NPC ต่าง ๆ ภายในเกมแล้ว มันยังส่งผลช่วยฟื้นฟูสภาพเมืองและหมู่บ้านให้ดูดี และกว้างใหญ่ขึ้นได้อีกต่างหาก ที่สำคัญคือระบบคู่รัก ที่เกมนี้เค้าเคลมมาว่า คู่ชีวิตของคุณ อาจไม่ใช่คนก็เป็นได้!

งานนี้ใครสนใจก็รอติดตามข่าวกันเอาไว้ก่อน ตัวเกมยืนยันแล้วว่าจะลงให้ทุกเครื่องทั้ง PC , PS4 , XBOX One แต่ PC จะได้เล่นก่อน (ไม่รู้ว่า Exclusive ร้านไหนอีกหรือไม่) และมีกำหนดปล่อยให้เล่นกันช่วงปี 2020

 

Aisoon Srikum

Back to top