BY Zreast
19 Jan 21 12:22 am

ชาว Mod ผุดไอเดีย ปรับแต่งกราฟิกของ Cyberpunk 2077 ใหม่ ให้เป็นสไตล์แบบ Borderlands

19 Views

Cyberpunk 2077 เป็นเกมที่มีงานภาพโดดเด่นน่าสนใจอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเวอร์ชัน PC ที่ปรับตั้งค่าสูง ๆ แต่ถ้าหากคุณอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศเกม มาเน้น “ความไม่สมจริง” ดูบ้าง, Mod นี้ก็คือคำตอบ

ผู้ใช้ Salmo ได้พัฒนา Mod ของเกม Cyberpunk 2077 ออกมาในชื่อ Borderlandfy2077 โดยจะทำการปรับแต่งกราฟิกในเกมใหม่ให้ออกมามีสีสันจัดจ้าน และมีการตัดเส้นตามขอบวัตถุต่าง ๆ ดูก้ำกึ่งคล้ายคอมิค เป็นสไตล์ที่เกมเมอร์รู้จักกันดีจาก Borderlands, เกม Looter-Shooter สุดมันของค่าย Gearbox นั่นเอง

Mod นี้ เป็นการต่อยอดมาจาก Reshade Tool ซึ่งเป็น Mod ที่ทำให้สามารถปรับแต่งค่าสีของเกมได้ โดยผู้พัฒนาเลือกปรับให้ออกมาใกล้เคียงกับ Borderlands มากที่สุด เพิ่มความคมของภาพเข้าไป ทั้งยังเคลมว่า Mod จะไม่ส่งผลกระทบให้ประสิทธิภาพของเกมดรอปลงไปนัก หากแต่จะมีผลข้างเคียงก็คือตัวหนังสือจะโดนปรับแต่งตามไปด้วย ทำให้อ่านยากขึ้นเล็กน้อย

หากใครสนใจอยากลองประสบการณ์ใหม่ ๆ บน Cyberpunk 2077 สามารถตามไปอ่านรายละเอียดและดูวิธีการติดตั้งได้ จากลิงก์เว็บไซต์ Nexus Mods ด้านล่างนี้

https://www.nexusmods.com/cyberpunk2077/mods/845

สำหรับ Borderlands นับได้ว่ามีลักษณะการเล่นที่คล้ายคลึงกับ Cyberpunk 2077 อยู่เหมือนกัน ที่เป็นแนวเกมยิง RPG โลกเปิด ซึ่งผู้เล่นจะได้ฟาร์มหาอาวุธเป็นจำนวนมาก ขณะที่ Borderlands 3 ก็มีสถานที่ล้ำยุคปรากฏในเกมเป็นสไตล์ Cyberpunk เลยอยู่ด้วย ไอเดียจึงน่าชื่นชมว่าแมตช์มาได้ลงตัว เพราะทำออกมาแล้วให้โทนที่คล้ายกันมากจริง ๆ

ที่มา : VG247

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top