BY Zreast
19 Dec 20 4:00 pm

จำนวนการใช้คำว่า Simp บน Twitch เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว หลังมีการประกาศแบนไม่ให้ใช้เชิงโจมตีผู้อื่น

2 Views

Twitch เพิ่งมีการประกาศต่อต้านการใช้คำว่า ‘Simp’ รวมถึงคำอื่นอย่าง ‘Incel’ หรือ ‘Virgin’ ในเชิงด่าโจมตีผู้อื่นไปไม่นาน และดูเหมือนว่ากระแสนี้จะกลายเป็นมีมในชุมชนของพวกเขาเองไปเสียแล้ว เมื่อล่าสุดจำนวนการพิมพ์คำว่า ‘Simp’ เพิ่มขึ้นถึง 97% หรือประมาณสองเท่าจากเดิม

นโยบายใหม่ของ Twitch จะต่อต้านการใช้คำเหล่านี้ในเชิงด่าโจมตีหรือก้าวล่วงกิจกรรมทางเพศของผู้อื่นในทางลบ โดยจะดำเนินการลงโทษหากมีการพบพฤติกรรมดังกล่าว และสืบเนื่องจากความเปลี่ยนแปลงนี้ Twitch จะไม่อนุมัติการเพิ่ม Emote ที่เกี่ยวข้องกับคำว่า Simp ด้วยเช่นกัน

แพลตฟอร์มวิเคราะห์วงการอีสปอร์ตและสตรีมมิ่งอย่าง Stream Hatchet ได้ออกมาเผยตัวเลขว่า เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่เกิดเรื่อง Twitch มีจำนวนการใช้คำว่า Simp สูงขึ้นทันทีที่ประมาณ 140,000 ครั้ง ขณะที่ยอดเฉลี่ยปกติอยู่ที่ 71,000 ครั้งเท่านั้น แสดงให้เห็นว่าชาวเน็ตมีปฏิกิริยาต่อเรื่องนี้อย่างชัดเจน และพวกเขาก็ ‘Simp’ ให้กับการใช้คำว่า Simp อยู่ไม่น้อย

สำหรับ Simp นั้นเป็นคําสแลงอินเทอร์เน็ต ที่ใช้เรียกคนจ่ายเงินโดเนทให้สตรีมเมอร์ เพื่อจะให้ตนได้รับความสนใจ ซึ่งไม่ว่าในบริบทอันหลากหลายของ Twitch จะถูกใช้ในกรณีใดไปบ้าง ก็ยังมีคนส่วนหนึ่งที่เลือกใช้คำนี้โดยไม่ได้มีเจตนาเชิงโจมตีอย่างที่ Twitch วิตกอยู่ด้วยแน่นอน

ที่มา : PCGamesN

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top