BY TheStarrySky
30 Nov 20 8:54 pm

Zhongli จาก Genshin Impact ติดเทรนด์ทวิตยอดฮิตในหมวดเกมก่อนอัปเดต 1 ธ.ค. นี้

25 Views

“Zhongli” หนึ่งในสองตัวละครใหม่ล่าสุดของ Genshin Impact ได้รับเสียงเชียร์จากบรรดาพ่อยกแม่ยกจนขึ้นเทรนด์ยอดนิยมของประเทศไทย โดยจะทำการอัปเดตเขาเกมพร้อมเนื้อเรื่องส่วนตัว 1 ธ.ค. นี้

สำหรับเกมเมอร์หลายคนที่เล่นทวิตกันในวันนี้ อาจทันได้เห็นชื่อแปลก ๆ อย่าง “Zhongli” ติดเทรนขึ้นมาแบบไม่รู้ว่านี่คืออะไร แต่สำหรับ Traveler แห่ง Genshin Impact คงทราบดี ว่ามันคือชื่อของเทพผู้ไร้เงินสดแห่ง Liyue ที่ทุกคนรอคอยนั้นเอง โดยการมาถึงของเขาก็สร้างกระแสไปทั่วจากคลิปโปรโมตที่ทาง Mihoyo ได้ปล่อยออกมา ตามคลิปด้านล่าง

Zhongli เป็นตัวละครระดับ 5 ดาว ที่ปรากฏตัวตั้งแต่เนื้อเรื่องบทที่ 1 ส่วน 3 “ดาราใหม่ฉายแสง” ของเมือง Liyue โดยเขามีส่วนสำคัญอย่างมากในเนื้อเรื่องของเกม มีนิสัยที่สุขุม เป็นผู้มีความรู้สูงส่ง และวางตัวแบบผู้ใหญ่ที่ผ่านโลกมาอย่างยาวนาน แต่มีนิสัยแปลก ๆ คือ เป็นคนที่ไม่พกเงิน เนื่องจากเขาไม่ค่อยเข้าใจถึงความสำคัญของมัน ซึ่งตัวละครของเราจะได้ทำความรู้จักกับเขาไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งรู้ถึงตัวตนที่แท้จริงในที่สุด

ทั้งนี้ Zhongli เป็นตัวละครที่แฟน ๆ Genshin Impact จับตามองมาตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น เพราะนอกจากความหล่อระดับบาดใจแม่ยกแล้ว ตามข้อมูลที่ทาง Mihoyo ปล่อยออกมาและที่หลุดมาในคอมมูนิตี้ก็พบว่า Zhongli เป็นหนึ่งในตัวละครที่มีความสามารถน่าสนใจมาก เป็นธาตุ Geo ที่มีน้อยในเกม และเป็นตัวละครที่ใช้ Polearm เป็นอาวุธคนที่ 2 จากทั้งหมดกว่า 24 คนที่มีในเกมตอนนี้

และด้วยเนื้อเรื่องในส่วนที่ผ่านมา ทำให้แฟน ๆ ชื่นชอบในตัวของ Zhongli เป็นอย่างมาก โดยพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) ตัวละคร Zhongli และ Xingyan ก็จะอัปเดตเข้าสู่เกมในพร้อมเนื้อเรื่องส่วนตัวใหม่ล่าสุดที่จะทำให้เรารู้จักเขามากขึ้น ทำให้มีการพูดถึงเขาเป็นอย่างมากในทวีตจนติดเทรนนั้นเอง ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่า Genshin Impact ตอนนี้ก็กำลังได้รับความนิยมในไทยเป็นอย่างมาก

โดย Genshin Impact เป็นเกมที่มีระบบการันตีแบบไม่แสดงผล โดยผู้เล่นจะต้องนับจำนวนการสุ่มเอง ซึ่งจะการันตีไอเทม/ตัวละครระดับ 5 ดาวทุก ๆ 90 ครั้ง และหากไอเทม/ตัวละครที่ออกมาไม่ตรงกับ Banner ในตอนนั้น การการันตีครั้งต่อไปจะออกมาเป็นตัวใน Banner อย่างแน่นอน เป็นระบบที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ค่อยข้างพอใจอยู่ไม่น้อย เพราะสามารถนับจำนวนครั้งข้าม Banner ได้ ในตอนนี้ตัวเกมอยู่ในแพทช์ 1.1 และมีตัวละคร Limited Banner แล้ว 3 คนด้วยกัน

Limited Banner ของ Zhongli จะอยู่จนถึงวันที่ 22 ธ.ค. แล้วจึงทำการอัปเดตเป็นเวอร์ชั่น 1.2 ที่จะมีตัวละครและเนื้อเรื่องใหม่เข้ามาเพิ่มอีก เหล่า Traveler ทั้งหลาย โปรดเตรียม Primogem ไว้ให้ดี ?

Pathiphan Tepinta

Back to top