BY TheStarrySky
4 Jun 19 11:20 am

Yuumi ถูกหยิบลงเล่นในครั้งเเรกในระดับ Pro Play พร้อมผลลัพธ์ที่น่าพอใจ

5 Views

ไม่รู้ว่าเพราะความน่ารักของเจ้าเหมียว Yuumi เอง หรือเพราะ Riot สร้างเธอออกมาแย่เกินไปกันเเน่ เเต่ในช่วงที่ผ่านมา Champion ใหม่ตัวนี้ ก็ถูกผู้คนพูดถึงในเรื่องของความ “ไร้ประโยชน์” ของเธอกันอย่างมากมาย ซึ่งก็การันตีด้วยอัตราการชนะที่ต่ำเตี้ยเรี้ยดินเพียง 30% ถือว่าเป็นน้องใหม่ที่เปิดตัวได้ไม่สวยนักเมื่อเทียบกับคนอื่น ๆ ที่ผ่านมาเเล้ว

แต่นั่นไม่ได้หยุด Liu “Crisp” Qing-Song จากทีม FunPlus Phoenix ให้เลือกเจ้าเหมียวเวทมนต์นี้มาเล่น โดยการหยิบ Yuumi ของเขา ถือว่าเป็นการเลือก Champion นี้เป็นครั้งเเรกในระดับ Tier-one league ในการเเข่งขัน LPL 2019 ของประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่า Yuumi จะเคยถูกหยิบในการเเข่งใหญ่ ๆ ในโซน NA มาก่อนหน้านี้บ้างเเล้ว เเต่นั่นก็เป็นเพียง League ย่อย ๆ ที่มี Tier ไม่สูงนัก นี้จึงเป็นครั้งเเรกที่เจ้าเหมียวของเราจะได้แสดงศักยภาพของตัวเองในมือของผู้เล่นระดับโปร ในการเเข่งขันขนาดใหญ่ท่ามกลางผู้ชมจำนวนมากเป็นครั้งแรก เเละตัว Crisp ก็ทำหน้าที่ของเขาได้อย่างดีเช่นกัน

โดยที่ Crisp ได้หยิบ Yuumi มาเป็น Pick สุดท้าย เเน่นอนว่ามันคือการหยิบเพื่อ Counter สองตัวสุดท้ายของทีม JDG ที่หยิบ Xeyah และ Leona นั่นเอง พร้อมกับสอง Spell คือ Heal / Exhaust และตบท้ายด้วย Arcane Comet Keystone เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการ Support ของเธอ

Yuumi ขณะที่กำลังปล่อยอัลติเมท Final Chapter

ด้วยความสามารถของ Crisp และทีม ทำให้ FPX สามารถกดดันทีม JDG ได้อย่างอยู่หมัด โดยมีการเงินนำไปถึง 15,000 gold ในนาทีที่ 26 แล้วในที่สุดก็เอาชนะไปได้อย่างงดงามในเกมนี้

จากข้อมูลของ Leaguepedia ระบุว่า Yuumi ได้ถูกหยิบมาเล่นเเล้วทั้งหมด 17 ครั้งในการเเข่งระดับต่าง ๆ โดยเฉพาะในโซน NA ระดับ Academy โดยเจ้าเหมียวของเราก็มีอัตราชนะอยู่ที่ 64.7% ถือว่าเป็นสถิติที่ไม่เลวเลยสำหรับ Champion หน้าใหม่ เเสดงให้เห็นว่า Yuumi ก็ไม่ได้ไร้ประสิทธิภาพอย่างที่หลายคนมองเเต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม Yuumi ในช่วงเเรก ๆ นั้นก็ถือว่ามีปัญหาจริง ๆ โดยมีอัตราชนะไม่ถึง 30% ในเกมปรกติ ทำให้ Riot ถึงกับออกเเพทช์แก้ไขเร่งด่วนให้ ซึ่งตอนนี้ปัญหาที่ว่าก็คงจะได้รับการเเก้ไขเรียบร้อยเเล้วนั่นเอง อ่านรายละเอียดเรื่องนี้ต่อได้ที่ Link ด้านล่างนี้

Source : dotesports.com

Pathiphan Tepinta

Back to top