BY KKMTC
3 Mar 23 12:45 pm

Yuji Naka ยอมรับผิดต่อศาล ได้ใช้ข้อมูลภายใน เพื่อซื้อขายหุ้นเกมของ Square Enix จริง

4 Views

ผู้ให้กำเนิด Sonic The Hedgehog กับ Balan Wonderworld ยอมรับว่าเจ้าตัวมีการใช้ข้อมูลภายใน เพื่อซื้อขายหุ้นเกมของ Square Enix จริง 

สำนักข่าวญี่ปุ่น NHK ได้รายงานว่า Yuji Naka ผู้ให้กำเนิด Sonic The Hedgehog กับ Balan Wonderworld ได้ออกมายอมรับสารภาพผิดต่อหน้าศาลในกรุงโตเกียวแล้วว่า เจ้าตัวมีการใช้ข้อมูลภายใน เพื่อซื้อขายหุ้นเกม Fantasy 7: The First Soldier และ Dragon Quest Tact หลังมีการเปิดตัวเกมจริง

การกระทำของ Naka ถือเป็นการละเมิดพระราชบัญญัติ Financial Instruments and Exchange Act ของญี่ปุ่น ด้วยการซื้อหุ้นโดยมิชอบจากการใช้ข้อมูลภายใน ซึ่ง Naka ต้องได้รับโทษตามกฎหมาย

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผมได้รับทราบเกี่ยวกับเกม ก่อนที่ทีมงานจะเผยแพร่สู่สาธารณะ แล้วทำซื้อหุ้นในเกมเหล่านั้น” – Yuji Naka สารภาพต่อศาล

แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมของอดีตพนักงาน Square Enix อย่าง Taisuke Sazaki กับ Fumiaki Suzuki ซึ่งทั้งสองคนถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วนทางทีมงาน Square Enix ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ และจะให้ความร่วมมือต่อหน่วยงาน เพื่อช่วยเหลือในการสืบสวนอย่างเต็มที่

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top