BY KKMTC
8 Dec 22 1:13 pm

มีรายงานว่า ผู้ร่วมให้กำเนิด Sonic ถูกจับอีกครั้ง ข้อหาสงสัยว่าใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้นเกม Final Fantasy 7: The First Soldier

6 Views

ย้อนกลับไปเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีรายงานว่า Yuji Naka ผู้ร่วมให้กำเนิด Sonic ร่วมกับพนักงาน Square Enix อีกสองคน Fumiaki Suzuki กับ Taisuke Sazaki ถูกจับกุมโดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ ข้อหาสงสัยว่าใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้นเกี่ยวกับเกม Dragon Quest Tact เมื่อปี 2020

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Yuji Naka จะงานเข้าอีกครั้ง เพราะล่าสุด สำนักข่าวท้องถิ่นของญี่ปุ่น Asahi รายงานว่า Yuji Naka กับ Taisuke Sazaki ถูกจับกุมโดยกรมสอบสวนคดีพิเศษอีกครั้ง ในข้อหาเดิมคือใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้นเกมของค่ายตัวเอง

สำนักข่าวรายงานว่า Yuji Naka กับ Taisuke Sazaki ถูกจับกุมรอบสอง หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบพบว่า Naka ได้ใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้นเกี่ยวกับเกม Final Fantasy 7: The First Soldier เกมมือถือสไตล์ Battle Royale ที่เพิ่งปิดตัวไปได้ไม่นาน

Naka รู้ล่วงหน้าว่า Square Enix จะจับมือร่วมกับทีมพัฒนาเกม ATeam เพื่อพัฒนากับเปิดตัวเกม Final Fantasy 7: The First Soldier ทาง Naka จึงซื้อหุ้น ATeam ประมาณ 120,000 ตัวในราคาประมาณ 144.7 ล้านเยน โดยใช้ข้อมูลวงในที่ไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ ส่วน Sazaki ได้ซื้อหุ้น ATeam ประมาณ 91,000 ตัว ในราคาประมาณ 105 ล้านเยน

นอกจากนี้ Asahi รายงานว่ามีบุคคลที่สาม ได้รับรู้ถึงการร่วมมือกันระหว่าง Square Enix กับ ATeam จึงเข้าซื้อหุ้นประมาณ 10,000 ตัวในราคาประมาณ 11.8 ล้านเยน จึงมีความเป็นไปได้ว่าคดีนี้อาจจะมีบุคคลจากภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

Yuji Naka

Square Enix กับ ATeam ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์นี้

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top